Pages

Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Bình Phước: Cán Bộ Xách Gậy Đập Bể Tượng Phật, Đốt Kinh



 daptuongphat Trưởng Ban Tôn Giáo Tỉnh Bình Phước Xách Gậy Phá Chùa Để Giải Tỏa
BÌNH PHƯỚC – Một băng hình video vừa phóng lên mạng YouTube, với những hình ảnh hai người cầm gậy đập phá tượng Phật ở nuí Bà Rá, Phước Long, Bình Phước.
Băng hình giải thích rằng đích thân một ông Trưởng Ban cầm gậy và chỉ đạo vụ đập bể tượng Phật, đốt rụi nhiêu kinh sách để giải tỏa ngôi chùa nơi hang núi này, và sau đó một số bà cụ Phật Tử đã thắp nhang cầu nguyện trước các tượng Phật mất đầu.

Có ít nhất 3 bản tin đăng ở trang web Chùa Phúc Lâm về băng hình cán bộ phá chùa, đập bể tượng.
Một bản tin cho biết:
“Ngày 17/4, Hòa thượng Thích Huệ Trí, Trưởng ban Pháp chế trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho hay, Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội vừa ra văn bản đề nghị Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Phước khẩn trương giải trình vụ việc phá tượng Phật tại Khu du lịch núi Bà Rá (Phước Long – Bình Phước).
“Chúng tôi cũng rất ngạc nhiên sau khi xem nội dung của video được đăng tải trên trang mạng chùa Phúc Lâm và một số trang mạng xã hội.” – Hòa thượng Huệ Trí chia sẻ với Chùa Phúc Lâm online.
“Ngay sau đó tôi đã báo cáo Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Đồng Trị Sự. Hòa thượng đã chỉ đạo chúng tôi làm công văn gửi Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bình Phước đề nghị báo cáo gấp sự việc. Khi nào nắm rõ chúng tôi sẽ thông báo cho dư luận được rõ.” HT. Huệ Trí cho biết.
Nói về vấn đề phá tượng Phật, Bồ-tát tại Khu du lịch núi Bà Rá (Bình Phước), một số Phật tử cùng như các tăng ni khi chia sẻ tâm tư trên mạng đã lên tiếng không đồng tình.”
Được biết, băng hình này lên YouTube ngày 15/4, do người ký tên là Danh Nặc (hiểu là Nặc Danh, tức là giấu tên)
Hàng trên, từ trái: Tượng Phật Quan Âm bị đập bể, chỉ còn chân tượng; một bà cụ Phật Tử ôm đầu tượng Phật Quan Âm bùi ngùi. Hàng dưới, từ trái: Cán bộ cầm gậy vào đập phá tượng, gom kinh sách đốt; Pho tượng Phật Thích Ca ngồi cũng bị đập bể, đầu rớt lăn xuống dưới chân bệ.(Photo VB)
Bản tin Chùa Phúc Lâm cũng ghi:
“Đoạn video đưa lên hình ảnh của các bức tượng Phật và Bồ-tát khi chưa bị phá hủy và sau đó là cảnh điêu tàn, cháy kinh, sách nhà Phật khắp nơi… Cảnh một người đàn ông to, mập đầu đội mũ ni đang chỉ đạo một số người dùng búa và các vật nặng để đập phá hủy các bức tượng Phật, tượng Bồ Tát bằng đá.
Điều đáng nói là cảnh những Phật tử lớn tuổi, người ôm đầu Phật, người xoa vào thân Phật với nỗi xót xa… khiến cho những người con Phật vô cùng đau lòng…”
Đặc biệt, nơi tỉnh Bình Phước, các nhà sư trước giờ vẫn bị gây rối nhiều.
Cư Sĩ Minh Mẫn trong một bản tin gửi toàn cầu cho biết:
“…Đã từng có những giang hồ trá hình đánh đập tu sĩ, gần đây nhất cũng là tại Bình Phước, xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng, tu sĩ Thích Ngộ Chánh, sau khi làm việc với xã, địa phương yêu cầu thầy di dời tất cả tượng thờ đi nơi khác mà không nêu rõ lý do, thầy không chấp nhận biên bản, sau đó giang hồ đến chùa đánh thầy mà không đuợc cơ quan an ninh đến can thiệp.
Giờ đây, cũng tại Bình Phước, Ban Tôn giáo Tỉnh lại ra lịnh chặt đầu các tượng Phật và Bồ Tát, đập nát nơi thờ tự tại núi Bà Rá. Chưa rõ nguyên nhân, nhưng dù nguyên nhân nào, chính quyền cũng không thể có hành động vô ý thức như thế…”
Cư sĩ Minh Mẫn cũng nói có nhiều Phật Tử đã gọi hành vi đập phá tượng Phật này là Taliban.
Nguồn Việt báo online
Độc giả có thể vào xem băng hình cán bộ tỉnh Bình Phước Nguyễn Hữu Tư phá chùa, đập bể tượng Phật dưới đây:

Không có nhận xét nào: