Pages

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Diễn tiến ngày đầu tiên phiên tòa xử ông Đoàn Văn Vươn

Thanh Trúc, phóng viên RFA,

Ông Đoàn Văn Vươn bình tĩnh trả lời những câu hỏi của thẩm phán
Ông Đoàn Văn Vươn bình tĩnh trả lời những câu hỏi của thẩm phán
Courtesy baodatviet
Phiên xử vụ Tiên Lãng liên quan đến ông Đoàn Văn Vươn, mà bản thân ông và ba người trong nhà đang bị tù và bị cáo buộc tội giết người, khởi sự lúc 8 giờ sáng hôm nay ngày 2 tháng Tư  2013 và đã kết thúc lúc 4 giờ 58 phút chiều nay mà chưa có bản cáo trạng.
Đúng 4 giờ 58 phút chiều nay, đích thân bà Nguyễn Thị Thương vợ ông Đoàn Văn Vươn báo cho biết:
Chưa, phải ba bốn ngày cơ, mà hơn nữa là em đang được đi cùng với các bác các chú công an chở...bảo vệ an toàn  cho nên là chị không phải lo lắng gì nhé. Các bác các chú công an là chở toàn bộ gia đình em ra khỏi  phiên toà mà, em đang trên đường đi.

Từ sáng công an Việt Nam đã bao vây khu vực toà án và không cho ai vào bên trong. Một người hàng xóm của gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn cho hay:
Anh Vươn thì hôm nay rất tốt, anh biện luận cho hành vi của mình cũng khá là chắc chắn nên chúng em hôm nay tâm trạng cũng rất là vui, thứ nhất là được gặp các anh ấy, thứ hai là nghe những tiếng phản biện của anh ấy nên là tinh thần bọn em cũng rất vững
Bà Phạm Thị Hiền
Sáng nay công an có cho vào đâu, đứng hết ở ngoài đường, chắc gia đình nó cho một vài người vào thôi chứ mình là người dân thì làm sao mà... Bà con hàng xóm thì cũng nhiều người đứng ở bên ngoài tòa người ta vào rồi thì người ta đóng cửa có ai được vào đâu.
Đến 11 giờ 30 sáng phiên toà tạm ngừng với thông báo sẽ nhóm lại lúc 2 giờ trưa.  Bà Phạm Thị Hiền, em dâu ông Đoàn Văn Vươn, có chồng là Đoàn Văn Quí cũng bị cầm tù như ông Vươn, báo cho biết  :
Sáng nay sau thời gian làm thủ tục tại phiên tòa thì anh Vươn là người ra chất vấn đầu tiên. Anh Vươn thì hôm nay rất tốt, anh biện luận cho hành vi của mình cũng khá là chắc chắn nên chúng em hôm nay tâm trạng cũng rất là vui, thứ nhất là được gặp các anh ấy, thứ hai là nghe những tiếng phản biện của anh ấy nên là tinh thần bọn em cũng rất vững.
Chị Thương chắc là không trả lời điện thoại đâu bởi vì có nhiều vấn đề lắm, công an ở bên cạnh nhiều lắm.
Bà Thương là vợ ông Đoàn Văn Vươn, cùng với bà Phạm Thị Hiền bị kết tội chống người thi hành công vụ và sẽ được xét xử trong thời gian từ ngày 2 đến ngày 5 như chồng của họ.
Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi diễn tiến phiên tòa để tường trình đến quí vị.

Không có nhận xét nào: