Pages

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Nhà cầm quyền Huế cưỡng chế nhà dân trái luật



 VRNs (09.04.2013) – Thừa Thiên Huế – Tôi tên là: Lê Thị Hường, sinh năm 1965
Địa chỉ: 69 đường An Dương Vương, phường An Đông, thành phố Huế.
Xin tố cáo lên công luận Quốc tế và đồng bào trong lẫn ngoài nước về hành vi cưỡng chế nhà vi, phạm Hiến pháp và pháp luật của nhà cầm quyền cộng sản phường An Đông, Tp. Huế do ông Nguyễn Tô Hoài chủ tịch phường cầm đầu.
Tôi là chủ sở hữu căn nhà số 69 đường An Dương Vương, phường An Đông, Tp. Huế, thông qua việc mua bán giữa tôi và vợ chồng ông bà Nguyễn Đình Thanh và Hoàng Thị Lài vào ngày 18-12-1990, có xác nhận thị thực của UBND xã Thủy An, nay là phường An Đông, thành phố Huế.

Kể từ đó tôi nắm giữ, quản lý tài sản, khai thác công dụng, hưởng hoa lợi, lợi tức từ tài sản, có năng lực hành vi dân sự…
Có hồ sơ kỹ thuật thửa đất số 220, tờ bản đồ địa chính số 26, số hiệu mảnh đồ gốc 822 455 – 9–6, diện tích 88,2m2. Đất thổ cư. Tên chủ sử dụng Lê Thị Hường, tọa lạc tại thôn Tam Tây, xã Thủy An, thành phố Huế, nay là phường An Đông, thành phố Huế.
Trong thời gian tôi hành nghề cắt uốn tóc nam nữ, có ông Nguyễn Đức Cư cán bộ thuế thường hay lui tới vì công việc làm ăn của tôi. Ông Cư thì có quyền hạn nhất định nên tôi có sự nể nang. Lợi dụng tình huống này, ông Cư đã dụ dỗ tôi, rồi giao du thân mật, chinh phục tôi. Tôi đành bất lực xuôi tay nhắm mắt và hậu quả tôi đã mang thai với ông, mặc dầu lúc đó ông đã có vợ con hợp pháp. Và sau đó, vì có gia đình riêng nên ông Cư chỉ lui tới với tôi một tháng hai đến ba lần.
Vào tháng 9 năm 1999, tôi có nhờ ông Cư đi làm giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất. Tôi đã giao giấy tờ liên quan đến việc mua bán nhà đất cho ông Cư. Lợi dụng tín nhiệm, ông Cư có ý đồ xấu đã tự ý viết thêm tên mình (Nguyễn Đức Cư) vào các văn kiện trên hầu mong chiếm đoạt phần tài sản của tôi.
Khi phát hiện việc ông Cư tự ý ghi thêm tên của ông vào giấy tờ mua và bán nhà đất của tôi, tôi đã làm đơn đề nghị UBND phường An Đông ngưng ngay việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của tôi. Ngày 06-12-2007, tôi có nhận được thông báo số 289/TB- UBND phường An Đông thông báo là hiện nay UBND phường chưa nhận được hồ sơ xin cấp giấy như trong đơn tôi đã nêu.
Không thực hiện được ý đồ chiếm đoạt nhà đất của tôi, ông Cư lợi dụng những văn kiện mua bán nhà của tôi mà ông đã tự ý ghi thêm tên Nguyễn Đức Cư vào trong giấy tờ của tôi sau đó. Ông Cư đã làm đơn khởi kiện tôi ra Tòa án nhân dân Thành phố Huế và Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế, đòi chia đôi tài sản của tôi ra làm hai phần bằng nhau 50/50. Thế mà cả 2 cấp Tòa án đều xét xử buộc tôi phải giao cho ông Cư ½ ngôi nhà!
Tôi nhận thấy như vậy là trái pháp luật, vì tôi và ông Cư không phải là vợ chồng chính thức với nhau, chẳng qua là vì công ăn việc làm tôi bị ông Cư dụ dỗ cưỡng bức sinh con!
Căn cứ quyết định của Tòa án là không phù hợp với tình tiết khách quan của vụ án, dẫn đến sai lầm nghiêm trọng trong việc áp dụng luật pháp.
Ngoài ra cả 2 cấp Tòa án đã xét xử tùy tiện và theo cảm tính. Ông Cư không có gì chứng minh rằng tài sản của tôi là của chung giữa tôi và ông Cư.
Các văn kiện mua bán nhà của tôi, ông Cư đã man khai bằng cách ông ta đã tự ý viết thêm tên của ông vào giấy mua bán nhà của tôi, nét chữ và màu mực mà ông Cư đã ghi thêm vào trong giấy tờ mua bán nhà của tôi đều khác nhau thế nhưng cả hai cấp tòa không làm rõ và xét xử đến.
Rõ ràng việc xét xử của Tòa àn là không đúng, việc ông Cư gian manh viết thêm tên của ông vào bên cạnh tên của tôi là người mua nhà, nét chữ viết và màu mực khác nhau quá rõ ràng. Thế nhưng Tòa án tỉnh Thừa Thiên-Huế không hề xem xét đến. Trong lúc giấy tờ mua bán nhà có xác thực tên của người mua là Lê thị Hường của chính quyền địa phương.
Sau bản án vô nhân đạo của các cấp Tòa án Thừa Thiên-Huế, vào ngày 17-12-2008 việc cưỡng chế thi hành án đã diễn ra mà tôi không hề nhận được thông báo quyết định cưỡng chế.
Sau đó tôi đã có đơn gửi đến Uỷ ban Tư pháp Quốc hội, Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Tham nhũng để khiếu nại, và đơn đề nghị Tổng cục Cảnh sát Viện Khoa học Hình sự giám định giấy tờ mua bán nhà của tôi.
Vào lúc 8giờ 30 phút ngày 16-01-2013, tôi và các con tôi đang ở trong nhà của tôi số 69 An Dương Vương, phường An Đông, Thành phố Huế, thì ông Nguyễn Tô Hoài chủ tịch UBND phường An Đông đã đến đọc biên bản cưỡng chế nhà tôi. Lúc đó có các ông bên UBND Thành phố Huế, Tài nguyên Môi trường, Thanh tra Thành phố, phòng Tư pháp Thành phố Huế đều có mặt. Ông Hoài đã ra lệnh cho đội trật tự cướp hết tài sản trong nhà tôi không còn thứ gì.
Chị Lê Thị Hương và các con
Vì quá bất ngờ với sự việc xảy ra là nhà cầm quyền cộng sản tại phường An Đông và thành phố Huế cưỡng chế mang tính cách ăn cướp, tôi liền la lên kêu cứu thì bị bốn năm người phụ nữ mang sắc phục công an ôm và khóa tay cùng buông lời hăm dọa. Họ bịt miệng tôi không cho tôi la lên để kêu cứu. Các con tôi thấy tôi như vậy thì khóc lóc, van xin các cô thả mẹ con ra. Lúc đó con trai tôi tên Nguyễn Đức Tuấn 23 tuổi, sinh viên trường Âu Lạc K5-Ysĩ-A2 đang ở trong nhà, khóc lóc van xin thì bị các ông công an còng tay bằng còng số 8 đưa lên xe của họ. Mẹ tôi và hai đứa con gái của tôi là Nguyễn Thị Quỳnh Nga 19 tuổi và Nguyễn thị Thu Hà 12 tuổi cũng bị họ bắt lên xe. Lúc đó mẹ tôi bị ngất do lên máu vì bệnh cao áp huyết, bà năm nay đã 80 tuổi thế mà họ cũng không tha.
Hiện nay mẹ con tôi không có lấy một cái áo hoặc quần để mặc, may nhờ bà con lối xóm thấy vậy cho mượn áo quần để mặc từ ngày đó đến nay. Các con tôi đến trường không có sách vở để học vì tất cả tài sản trong nhà tôi đều bị ông Nguyễn Tô Hoài ra lệnh cướp hết. Hiện nay mẹ con tôi rất khó khăn, phương tiện đi lại không có do bị ông Nguyễn Tô Hoài cướp hết. Các con tôi hiện không có tiền nộp học phí, tôi không thể làm gì được vì chỉ còn hai bàn tay trắng. May nhờ bà con lối xóm thương tình cho vay mượn để có tiền nộp học phí cho các con của tôi vì cô giáo ở trường nhắc nhở phải nộp.
Tại sao ông Nguyễn Tô Hoài chủ tịch UBND phường An Đông, thành phố Huế đến nhà tôi số 69 An Dương Vương, phường An Đông, Thành phố Huế để áp bức, khống chế cướp tài sản của tôi mà không có một biên bản, các cơ quan có mặt đông đủ nhưng không có ông nào ký biên bản mà đưa cho tôi, đang lúc công an đứng hai bên đường rất đông từ 8g30 đến 11g30,nhằm uy hiếp tinh thần mẹ con tôi?
Sau sự việc xảy ra ngày 16-01-2013 tôi đã có đơn gửi đến: ông chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, ông trưởng ban nội chính Trung ương Đảng, ông Thủ tướng chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, ông Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Uỷ ban tư pháp Quốc hội, Uỷ ban thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương, về việc ông chủ tịch phường An Đông và một số cơ quan chức năng tại Huế đã đàn áp bốn mẹ con tôi, nhưng đến nay chưa có cơ quan nào trả lời.
Hiện nay ngày nào cũng có công an đến hăm dọa mẹ con tôi lo dọn đi nơi khác, nhưng tôi vẫn kiên trì bám lại ngôi nhà của tôi số 69 An Dương Vương, thành phố Huế để đòi lại sự công bằng. Tôi không thể để nhà nước vô trách nhiệm cướp tài sản của mẹ con tôi như vậy được! Bản thân tôi bị bệnh sỏi thận được mổ ngày 10-07-2010 tại bệnh viện trường đại học Y dược Huế. Ngày 26-03-2013 tôi bị đau trở lại, đi siêu âm tại phòng khám Đa khoa Bạch Vân thì biết lại bị sỏi nhỏ thận bên trái. Nay mẹ con tôi đang sống dở, chết dở.
Tóm lại tôi muốn nói lên những sự việc này cho đồng bào quốc nội và hải ngoại được biết, để lên án ông Nguyễn Tô Hoài chủ tịch phường An Đông, thành phố Huế cùng một số cơ quan chức năng tại Huế hiện nay. Họ đã mất hết tính người, vô lương tâm, phi đạo đức, bất chấp pháp luật, ngang nhiên cướp tài sản của người dân giữa thanh thiên bạch nhật. Tôi yêu cầu lãnh đạo nước CHXHCN Việt Nam ngăn chặn tội ác này, buộc họ phải nhanh chóng trả lại tài sản cho mẹ con tôi để mẹ con tôi làm ăn sinh sống.
Huế ngày 04-04-2013.
Người tố cáo
Lê Thị Hường

Không có nhận xét nào: