Pages

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Tổng bí thư nói thật!



Hy Văn - Diễn từ của Tổng bí thư tại Đại hội liên hoan ngày cá tháng tư
Thưa các đồng chí!
Hôm nay ngày một tháng tư, một ngày bình thường như bao ngày khác, tôi và các đồng chí vẫn ăn ngủ như thường, đầu óc vẫn thông tuệ như thường.
Nhưng hôm nay, nhân cái dịp người ta nói dối với nhau, tôi xin trải lòng mình từ trong tâm can ra mà nói thật với các đồng chí về những tâm huyết sau đây. Tại sao lại có chuyện ngược đời như vậy, là bởi thế này các đồng chí ạ, ngày thường chúng ta nói dối quen rồi thì cả năm cũng phải có ngày nói thật, nó giúp chúng ta cân bằng lại cuộc sống, tạo động lực mới, khí thế mới để xây dựng chủ nghĩa xã hội thành công rực rỡ. Chỉ là để phù hợp với thực tiễn lý luận của Đảng, khi nhân dân nói thật thì chúng ta công khai nói dối, khi nhân dân nói dối thì chúng ta nên trùm chăn nói thật.

Thưa các đồng chí!
Đảng ta, đã trải qua hơn tám mươi năm gian trân và thử thách, ngày càng lớn mạnh, từ chỗ có mấy đồng chí học chưa hết tú tài ngồi họp với nhau nay chúng ta đã có một đội ngũ gần bốn triệu đảng viên có học hàm học vị thuộc hàng tinh anh của xã hội, cán bộ xã tòm tèm cũng là Trung cấp, huyện thì cũng là Cao đảng, tỉnh thì cũng Đại học, như Trung ương ta thì khỏi phải nói, toàn giáo sư tiến sĩ. Dẫu rằng phân nửa cái bằng ấy là rởm, mà không rởm sao được khi hệ thống giáo dục của chúng ta thuộc hàng bung bét nhất thế giới. Các đồng chí ạ, đó là tôi nói thật.
Đảng ta, trải qua hơn tám mươi năm trưởng thành từ nhân dân, ngày càng lớn mạnh, từ chỗ chúng ta, những người bị bọn thực dân Pháp kết tội phản động thì giờ đây, ai khác ý kiến với chúng ta đều là phản động hết. Có người bảo đó là độc tài, là toàn trị, tôi bác cái đó đi, nói như thế là suy thoái đạo đức nghiêm trọng, chúng ta không độc tài, chúng ta không toàn trị, chúng ta là đại diện chính đáng của nhân dân. Không tin à, các đồng chí cứ coi, các tổ chức chính trị, hội đoàn, đều mang chữ nhân dân hết. Các cánh tay nối dài của chúng ta như Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, Tòa án nhân dân, Viện kiểm soát nhân dân,… Đấy, của dân, do dân, vì dân, toàn dân là ở hai cái chữ ‘nhân dân’ chứ còn gì nữa. Các đồng chí ạ, đó là tôi nói thật.
Đảng ta, trải qua hơn tám mươi năm phấn đấu và trưởng thành, ngày càng lớn mạnh, từ chỗ chúng ta không có một tí quyền lực nào, làm nông phu, làm công nhân thợ mỏ, làm người bơ vơ không nhà không cửa với vỏn vẹn vốn liếng hai chữ Cộng Sản thiêng liêng đội trên đầu nay chúng ta có đủ trong tay với quyền lực vô biên, nhà cửa khang trang, xe cộ bóng loáng, kẻ hầu người hạ… Thử hỏi, nếu chúng ta không phấn đấu, không mất công suy nghĩ mệt óc, không dùng những thủ đoạn tinh vi thì chúng ta làm gì có được thành quả mà nhân dân ban tặng này, ý nhộn, tôi quen nói dối, xin lỗi, nhân dân cam chịu như vậy. Các đồng chí ạ, đó là tôi nói thật.
Thưa các đồng chí!
Nay dù Đảng ta đã lớn mạnh và trưởng thành vượt bậc trong hơn tám mươi năm qua, nhưng tôi vẫn băn khoăn một điều, chúng ta toàn những người có trình độ mà bây giờ đi giải bài toàn tìm đồng chí X trong mười bốn đồng chí mà mãi không xong, đau lắm, xót lắm. Các đồng chí biết không, khi tôi sụt sùi trước cái đài truyền hình trung ương ấy, tôi phải tốn hai thìa ớt tiêu đấy. Làm lãnh đạo có sướng gì đâu, các đồng chí ạ, đó là tôi nói thật.
Nay người dân đòi sửa điều bốn hiến pháp, không còn ghi chúng ta là là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội nữa. Lớp này không có nhiều, chỉ có điều chúng toàn tri thức chân chính, ít nhưng chất lương nó tốt, hơn đứt Đảng ta. Vậy cho nên chúng ta phải vận động nhân dân, mà đa số là đảng viên

Không có nhận xét nào: