Pages

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Cần phải xử lý nghiêm minh sai phạm của đồng chí Trương Hòa Bình

"Tiến sĩ" luật Trương Hòa Bình
Sau nhiều ngày băn khoăn, trăn trở, chúng tôi, những thẩm phán già quyết định lên tiếng, bày tỏ nỗi lòng của đông đảo công nhân viên chức ngành tòa án, nhưng vì miếng cơm, manh áo mà đồng nghiệp chúng tôi không dám nói ra. Đó chính là tư cách đạo đức, năng lực, trình độ của đồng chí Trương Hòa Bình, Chánh án tòa án nhân dân tối cao.

Bất kỳ ai đọc bản lý lịch tự khai của đồng chí Trương Hòa Bình đều băn khoăn, thắc mắc, không hiểu tại sao đồng chí Bình lại có thể có bằng thạc sỹ luật. Từ một kỹ sư cầu đường, đồng chí Trương Hòa Bình đã phù phép, biến thành thạc sỹ luật. Và từ tấm bằng thạc sỹ luật “giả cầy” ấy, đồng chí Trương Hòa Bình tiếp tục “biến” thành tiến sỹ luật. Ai cũng biết, không một quốc gia nào trên thế giới cho phép kỹ sư cầu đường đi học thạc sỹ luật, phải là cử nhân cùng chuyên ngành mới được theo học thạc sỹ luật. Và ai cũng biết, đồng chí Trương Hòa Bình chưa một ngày nào làm nghiên cứu sinh “tiến sỹ luật” và cũng không làm “nghiên cứu sinh” ở bất kỳ một trường đại học nào. Ấy vậy mà, đồng chí Trương Hòa Bình vẫn trở thành “thạc sỹ luật”, “tiến sỹ luật”.

Phải chăng đồng chí Trương Hòa Bình tự cho mình cái quyền ngồi trên các quy phạm pháp luật về giáo dục của Việt Nam và của thế giới?! Chỉ điều đó thôi cũng đủ để mọi người hiểu rõ về nhân cách, đạo đức của đồng chí Trương Hòa Bình. Khi lừa dối tổ chức, lừa dối Đảng được một lần thì người ta có lừa dối hàng nghìn lần, đặc biệt những vấn đề liên quan đến lợi ích của bản thân. Chỉ thỏa mãn tính háo danh thôi, mà đồng chí Trương Hòa Bình đã sổ toẹt vào nền giáo dục Việt Nam thì để thỏa mãn lợi ích vật chất, chức quyền, đồng chí Trương Hòa Bình sổ toẹt vào điều gì đây?! Xin mọi người tự trả lời.

Nhưng điều đáng buồn nhất chính là ai cũng biết điều đó, nhưng không hiểu vì sao Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng không biết, Bộ Công an không biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo không biết và Ban Cán sự Đảng Tòa án nhân dân tối cao không biết?! Thực ra Ủy ban kiểm tra trung ương cũng đã vào cuộc xác minh, nhưng chính đồng chí Trương Hòa Bình nói, thì mọi việc đều được lo lót ổn thỏa, ổn đến mức chính đồng chí Bình sửa bản kết luận kiểm tra, xác minh. Quả là kỳ tài! có lẽ cần xem lại thành ngữ “bàn tay không che được mặt trời”, có thể không còn đúng nữa, bởi đồng chí Trương Hòa Bình đã che được mọi thứ rồi.

Ông Trương Hòa Bình thời còn làm Thiếu tướng, Thứ trưởng Bộ Công an
Khi đồng chí Trương Hòa Bình sang làm Chánh án, Tòa án nhân dân tối cao đã đưa đồng chí Hà ở Bộ Công an sang làm thư ký theo chế độ biệt phái. Nếu chỉ dừng ở điều đó thì cũng không có gì để nói, nhưng đồng chí Trương Hòa Bình đã gây áp lực, buộc bổ nhiệm đồng chí Hà làm Vụ phó Vụ tổ chức, rồi hàm vụ trưởng và mới đây nhất là chánh văn phòng Ban Cán sự Đảng Tòa án nhân dân tối cao. Đây là việc làm vi phạm nghiêm trọng quy định biệt phái của ngành công an và của quy định của Đảng. Gần đây, đồng chí Trương Hòa Bình còn tự nhân danh Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao, dù không hỏi ý kiến bất kỳ đồng chí lãnh đạo nào để ký công văn gửi Đảng ủy Công an Trung ương đề nghị phong tướng cho đồng chí Hà. Thật đáng nực cười, chẳng lẽ một thiếu tướng công an làm thư ký cho Chánh án Tòa án nhân dân tối cao. Cán bộ, công chức, thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao đang đặt câu hỏi, vì lợi ích của người thư ký, đồng chí Trương Hòa Bình sẵn sàng đứng trên, ngồi trên các quy định của Đảng thì liệu rằng vì lợi ích của bản thân, đồng chí Trương Hòa Bình có bán Đảng, bán Tổ quốc không?! Thiết nghĩ mọi người đã có câu trả lời.

Chúng tôi, những người thẩm phán già đang chờ đợi câu trả lời của các đồng chí trong Bộ Chính trị.

Thay mặt các thẩm phán nghỉ hưu

Nguyễn Hòa Ngọc

Nơi nhận:

    Các đồng chí trong Bộ Chính trị;
    Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Quốc hội
    Bà Lê Hiền Đức, công dân chống tham nhũng.

(TSNH)

Không có nhận xét nào: