Pages

Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Hải Phòng: Nữ phóng viên bị “mời” về phường vì “dám” chụp ảnh công an


Tổ công tác “mời” phóng viên về trụ sở vì “quay phim, chụp ảnh công an làm nhiệm vụ”.

Việt Hòa (Báo Lao Động) - Khi đang tiến hành tác nghiệp theo quy định, một nữ phóng viên đã bị lực lượng công an yêu cầu về trụ sở CA.


Ngày 6.6, đại diện một số cơ quan báo chí tại Hải Phòng nhận được đơn kiến nghị của ông Phạm Thanh Bình (ở số 14/437 Xóm Trại, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền) phản ánh ông bị lực lượng CA xử phạt một cách vô lý mà không đưa ra được lý do thuyết phục. 

Tiếp nhận đơn thư, hồi 16h cùng ngày, nhóm phóng viên của một số cơ quan báo chí tiến hành tác nghiệp tại nhiều vị trí khác nhau theo đúng quy định của Luật Báo chí, trong đó có 1 phóng viên đứng ở khu vực trước cửa số nhà 334 Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Ngô Quyền). Tại thời điểm này, cách đó khoảng gần 200m có một tổ công tác của Phòng Cảnh sát trật tự (CA Hải Phòng) đang làm nhiệm vụ. Tổ công tác này gồm gần 10 cán bộ, chiến sĩ, đi trên 1 xe ôtô BKS 16A-0533 và 2 môtô. 

Theo quan sát của PV, chỉ trong một thời gian ngắn, gần 20 người dân bị giữ lại, yêu cầu về nơi chiếc xe ôtô BKS 16A-0533 để xử lý rất nhanh chóng, rồi lại dắt xe đi.

Sau khoảng 15 phút tiến hành tác nghiệp, Thu Hằng (phóng viên Báo Dân Trí) bị 2 chiến sĩ mặc cảnh phục (trong đó có chiến sĩ Lê Trọng Nghĩa và một người mặc sắc phục cảnh sát nhưng không đeo phù hiệu) áp sát, yêu cầu về trụ sở CA phường để… làm rõ. Khi gặp sự phản ứng của nhiều người dân, các chiến sĩ này mới không áp sát PV Thu Hằng, nhưng vẫn một mực yêu cầu phóng viên phải về phường để làm việc.

Giải thích lý do yêu cầu phóng viên về trụ sở CA làm việc, một cán bộ CA cho biết: “Cấm quay phim, chụp ảnh trong lúc chúng tôi đang làm việc”.

Khi phóng viên hỏi khu vực này (tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm) có cấm quay phim, chụp ảnh hay không, ông Nguyễn Đức Tiến - Tổ trưởng tổ công tác - cho biết: “Các anh, chị đi tác nghiệp cũng phải nên… bảo với tôi một tiếng. Có gì thì mời các anh chị về cơ quan tôi để giải quyết”. Sau khi bị phóng viên và người dân chất vấn về vụ việc mà không đưa ra được lời giải thích thỏa đáng, tổ công tác này lên xe bỏ đi.

Việt Hòa

Không có nhận xét nào: