Pages

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

KHI NHỮNG TRÍ THỨC ĐỘC LẬP ĐỨNG LÊN TRƯỚC MỘT NHÀ NƯỚC ĐỘC TÀI!


TruyenDonRaiSaiGon-6Phải nói chưa bao giờ Đảng và Nhà Nước CSVN “xẩu mình” như sau vụ xử 2 sinh viên Nguyễn Phương Uyên (NPU), 21 tuổi và Đinh Nguyên Kha (ĐNK), 25 tuổi những bản án vô cùng nặng nề: NPU 6 năm tù gaim, 3 năm quản chế, ĐNK 8 năm tù giam, 3 năm quản chế trong phiên xử ngày 16-5-2013, chỉ vì tội kêu gọi:
“Hỡi đồng bào VN hãy đứng lên chống lại bạo quyền độc tài CSVN, hãy đứng lên vì Tự Do, Nhân Quyền và Chân Lý! Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi! Trung Quốc đang từng bước thôn tính nước ta, bọn chúng đang chiếm dần biển đảo của ta. Đảng CSVN dâng hién Ải Nam Quan, thác Bản Giốc và hàng ngàn cây số vuông cho Trung Quốc. Tổ Quốc đang lâm nguy! Toàn dân hãy đứng lên…” 

Cách đây 2 năm, vào ngày 4-4-2011, Đảng và Nhà Nước CSVN cũng đã “xẩu mình” với  vụ phúc thẩm vụ án Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ (TS/CHHV).
Ai đời Viện Kiểm sát là cơ quan kết tội bị cáo mà lại bị bị cáo “lên lớp”: “Hãy nói to và dõng dạc lên nào” trong khi ông đại diện cái Viện này ấp a, ấp úng, lắp ba, lắp bắp kết tội bị cáo.
DangBaoCaoSuAi đời ông Toà cứ liên tục “cảnh cáo lần thứ nhất hai ba lần mà không có lần nào là lần thứ hai”; trong khi luật sư bào chữa lại tỉnh queo hỏi: “Ông định làm gì tôi? Đuổi tôi ra cho xong chăng? Tôi không sợ bất cứ điều đe dọa nào”.
Vậy mà rồi Tòa cũng tuyên bố: “Y án 7 năm tù giam, 3 năm quản chế!” thiệt là hề hết biết!
Độc giả đã nghe lời tuyên bố sau cùng của TS/CHHV, xin mời nghe biên tập viên Mặc Lâm đài RFA tường thuật phát biểu của nữ luật sư Nguyễn Thị Dương Hà như sau:
“Luật sư Dương Hà, vợ của TS Luật CHHV rất bình tĩnh trước bản án này vì bà cho rằng cả hai vợ chồng bà đều biết trước nên không ngạc nhiên  lắm. Khi nói chuyện với chúng tôi chiếc phone của bà bị phá sóng liên tục và sau đây là toàn văn lời nói của bà:
“Cái máy của tôi bây giờ được chăm sóc đặc biệt lắm. Cái bản án tòa tuyên thì thực ra mà nói với cá nhân tôi và bản thân anh Vũ cũng đã đoán ra được đến 99% rồi. Ngày 17-7 vừa qua đã có người tương đối có quyền chức nói với chồng tôi rằng sau khi toà phúc thẩm xử tuyên án thì chắc là anh còn ở lại trại lâu đấy!Vì thế chồng tôi và gia đình đã xác nhận tư tưởng là họ đã cố tình trả thù.
Chính vì thế chồng tôi đã dặn tôi và dặn các luật sư cũng như dặn con anh ấy rằng nếu người ta cố tình tuyên án bố, thậm chí làm hại bố thì mọi người hãy nhớ rằng đấy là Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng (TT/NTD) trả thù bố  đấy!
Anh Vũ cũng nói rõ rằng “sát nhân giả tử” có nghĩa là giết người phải đền mạng, anh Vũ nói chính xác như thế, cho nên phiên tòa xét xử ngày hôm nay chỉ là diễn chứ không xét  và xử theo đúng tinh thần pháp luật.”
Khi được hỏi gia đình gia đình có tính tới việc tiếp tục kháng án lên toà tối cao hay không thì với tư cách là một luật sư và là vợ của TS/CHHV bà Dương Hà nói rằng bà và các luật sư của gia đình bà không còn muốn tiếp tục theo đuổi vụ án này do tình hình đã nói rõ dù có lên cao bao nhiêu nữa thì cũng sẽ gặp những bản án sắp sẵn mà  thôi!”
(Ghi chú: Chi tiết này có khác với các tuyên bố trước đó là nữ luật sư Dương Hà tuyên bố sẽ tiếp tục kháng án).
*
Đã chơi luật rừng để xử án; nhưng Đảng và Nhà Nước ta biết chắc chắn sẽ bị dư luận quần chúng chê cười vì vụ xử kiện rừng rú này; nên Đảng và Nhà Nước ta bèn ra sức kềm chế sự tác hại bằng cách ra lệnh cho đài truyền hình VTV1 và báo Công An Nhân Dân tiếp tục  bịa chuyện mạ lỵ, vu cáo TS/CHHV.
HongThuan2
Đảng viên đảng Việt Tân, người thứ 2 từ bên trái
Cũng y chang như cái đảng được VC xưng tụng “vừa khủng bố vừa phản động” ở hải ngoại bị dư luận tố cáo bằng cách đưa ra hình ảnh nữ đảng viên của đảng này cách đây 2 năm về nước mặc áo quần bà ba đen (chỉ còn thiếu cái khăn rằn quàng cổ là giống y chang “thủ lãnh đoàn quân tóc dài” là “bà Tướng độc nhủ” Nguyễn Thị Định) đứng thuyết trình dưới ảnh “Bác” Hồ kính yêu và lá cờ máu thì đảng này bèn lên tiếng là “nữ đảng viên này không có làm gì trái với chủ trương và phương thức đấu tranh của đảng này khi hoạt động ở Việt Nam [sic!]”
Tội nghiệp cả hai đảng “Việt gian anh em” vì mang tơi chữa lửa nên càng chữa thì lửa lại càng bốc cháy to hơn.
Đứng dưới cờ máu, dưới ảnh của “Bác Hồ kính yêu” để thuyết trình mà “không có làm gì sai trái với chủ trương và phương thức đấu tranh của đảng” thì cũng y chang như lời giải thích của tên Trung Tướng Công An VC Nguyễn Đức Nhanh của đảng Việt Cộng giải thích là tên Đại úy CA chó đẻ Phan Khải Minh không có đạp vào mặt
tên đảng viên VC Nguyễn Chí Đức mà chỉ đưa tay ra phụ giúp để… đưa “đồng chí” Nguyễn Chí Đức lên xe buýt mà thôi!
Đảng viên đứng dưới ảnh “Bác” Hồ, dưới cờ máu mà “không có làm gì sai trái với chủ trương và phương thức đấu tranh của đảng”. Tuyên bố như thế mà lại bảo là đảng của mình không phải là “em của Việt Cộng” thì đúng là… “finie l’eau dire” tức là “hết nước nói!” Hay là lại muốn làm anh của VC?
Đúng là hai đảng Việt gian cá mè một lứa!
Có điều với sự phát triển của mạng lưới điện toán toàn cầu mấy cái đảng Việt gian càng cố gắng kềm chế tác hại bằng những trò ma giáo như VC ra lệnh cho tên “đặc công tuyền thông”Quý Thanh viết bài đánh phá TS/CHHV trên báo Công An lại phối hợp với bài viết của tên Tiến sĩ “Bác Hồ” Trần Chun Ngược ở hải ngoại thì chỉ tổ làm chuyện lạy ông con ở buội… mắc cỡ này!
Tại vì ở hải ngoại dư luận đã quá nhẵn mặt với Tiến sĩ “Bác Hồ” Trần Chun Ngược, tên “đặc công truyền thông” đội lốt Phật Giáo đánh phá Công Giáo triền miên khói lửa suốt bao nhiêu năm nay.
Cũng như ở hải ngoại, dư luận đã quá nhẵn mặt với những việc làm gây chia rẽ cộng đồng, làm lợi cho VC của cái đảng… em của đảng VC!
*
Dù ưa hay không ưa TS/CHHV. Dù đồng ý hay không đồng ý với phương cách tranh đấu để sửa sai đảng CSVN, để giúp đảng này thoát khỏi quỹ đạo của Trung Cộng để tránh hiểm họa Bắc thuộc, phải nói việc làm can đảm của TS/CHHV đã được rất nhiều người khâm phục và đồng tình; dĩ nhiên trừ đảng CSVN và “những anh trí thức dỏm” ganh tị với việc làm quang minh chính đại của ông ta. Có ông Tiến sĩ  “dân chủ cỏ” ở trong nước còn ra sức bênh vực Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng về chuyện TS/CHHV công khai tố cáo là ông Thủ Tướng này là đã trả thù ông ta trong “vụ án 2 bao cao su đã qua xử dụng” vì ông ta đã kiện ông Nguyễn Tấn Dũng và tố cáo Tướng CA Vũ Hải Triều đã phá sập 300 trang mạng!
*
Nhà văn Thùy Linh ở trong nước đã viết trong trang blog của mình bài viết “Ta đã thấy gì trong hôm nay – 2/8” như sau:
“Hồi TS họ Cù xuất hiện với những tuyến bố, việc làm “không giống ai” khi đó mình chỉ thấy ngồ ngộ. Sau đó anh Vũ không dừng lại mà dấn thêm những việc “động trời” chưa từng có ở nước ta: kiện các quan chức, thậm chí kiện cả Thủ Tướng…
Lúc đó mình không còn nhìn thấy anh ấy ngồ ngộ như trước mà bắt đầu để ý, quan tâm. Nhiều người bảo anh Vũ “đội đá vá trời” hoặc “ném đá ao bèo”, tức là làm những việc vô nghĩa cực… Nhưng rồi có ngày mình chợt hiểu; anh ấy không ảo tưởng đến mức việc kiện cáo của anh ấy được đáp ứng. Anh ấy chỉ muốn dạy cho người dân về quyền lợi công dân chưa từng được dùng đến, chưa từng biết cách sử dụng, chưa từng ý thức được phép. Bao thế hệ người Việt đã sống mà không hề tư duy, trăn trở: Chúng ta có quyền gì? Chúng ta được phép làm gì? Sống bao năm mà người dân không dám làm những việc mà ngay cả khi nguyện vọng, luật pháp cho phép… Thương thay!
Nghĩ đến đất nước mình ngổn ngang bao nhiêu điều trớ trêu, ngang trái, uất ức, đau khổ… Sao mãi trầm luân thế này hả Việt Nam?
-Sa mạc hóa Trí tuệ của người dân.
-Thu hồi Lòng yêu nước.
-Giải tỏa Cái ác, Xây dựng các chung cư Tối tăm, Lạc hậu, Tham nhũng, Bệ rạc… để nhốt cả Dân tộc vào đó.
-Tính khả thi của các dự án “Xây dựng xã hội Công bằng, Văn minh, Phát triển” ngày càng xa vời.
Bao giờ ta về đi cùng con đường của thời đại?
Bao giờ ta hít thở hơi thở của thời đại?
Bao giờ ta uống dòng nước ngọt nào của thời đại?
Bao giờ trên đầu ta là bầu trời xanh mênh mông không ranh giới của hệ ý thức, chỉ có Tính người cao cả, nhân văn? Bao giờ?
Hãy ghi lại ngày hôm nay 2-8-2011, để nhớ bài học mà TS/CHHV đã dạy cho chúng ta bằng chính Tự do của anh….”
Không phải ai cũng hiểu và viết được về những việc làm của TS/CHHV – như nhà văn Thùy Linh đã hiểu và đã viết! Có thể nói nhà văn Thùy Linh đã hiểu TS/CHV như Bá Nha  Tử Kỳ! Nhiều người đã ca tụng bài viết này của bà. Tôi vốn không  thích làm chuyện “khen phò mã tốt áo”; nhưng tại sao áo phò mã tốt ta lại không khen?
*
Nhà văn Trung Quốc Lưu Hiểu Ba:” …khi một trí thức độc lập đứng lên trước một nhà nước độc tài, bước đầu tiên để đi đến Tự do là phải bước vào nhà tù.”
Phải chăng TS/CHHV đang đi bước đầu tiên để đi đến Tự do trong vai trò “một trí thức độc lập đứng lên trước một nhà nước độc tài” – như lời tuyên bố của nhà văn Trung Quốc Lưu Hiểu Ba, giải Nobel Hòa Bình năm 2010?
Nay, TS/CHHV đang tuyệt thực trong tù để phản đối cai tù âm mưu sát hại ông ta trong nhà giam!
Cùng lúc, có tin cai tù trong nhà giam đã xúi bẫy phạm nhân đánh đập dã man nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên!
Xin thêm vài chữ vào câu nói của giải Nobel Hoà Bình năm 2010:
“Tôi đã biết rằng khi những trí thức độc lập đứng lên trước một nhà nước độc tài, bước đầu tiên để đi đến Tự do là phải bước vào nhà tù và có thể sẽ chạm mặt với cái chết!”
LÃO MÓC

Không có nhận xét nào: