Pages

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Người Việt ở Nam Cali biểu tình chống Tập Cận Bình

WESTMINSTER, CA (NV) – Đúng 8 giờ sáng ngày 7 tháng Sáu nhiều đồng hương gốc Việt đã tụ tập ở điểm hẹn chùa Điều Ngự, thành phố Westminster, Nam California, để cùng lên đường đến Palm Springs, biểu tình khẳng định chủ quyền, chống Tập Cận Bình.
Đồng hương tập họp trước tại chùa Điều Ngự trước giờ khởi hành. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
Với những khuôn mặt rạng rỡ, người trẻ thì tay cầm biểu ngữ, ngực đeo máy ảnh, lưng mang backpack, các vị lớn tuổi hơn, có người chân không vững lắm, phải lậm chậm dựa theo chiếc xe giúp người chân yếu mà đi.



Nhiều cờ vàng ba sọc đỏ Việt Nam và cờ Hoa Kỳ bay phất phới. Những tấm biểu ngữ nói lên nỗi niềm của họ: “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam,” “China Back off,” “Stop your invasion,” “China must respect U.N.C.L.O.S”…

Đúng 9 giờ sáng, thời điểm khởi hành, hai chiếc xe đò chở đầy người và tình quê hương đầy ắp hơn, ra freeway trực chỉ hướng Palm Springs.

Được biết điểm xuất phát này do năm đoàn thể trẻ, gồm Thanh Niên Cờ Vàng, Tuổi Trẻ Yêu Nước Hải Ngoại, Thanh Sinh Phó Ðức Chính, Thanh Niên Truyền Thống Việt, và Thanh Niên Sinh Viên Lạc Hồng, liên kết tổ chức.

Phóng viên Ngọc Lan của Người Việt tháp tùng đoàn biểu tình và sẽ tiếp tục tường trình những diễn tiến trong ngày.



Đến góc đường Bob Hope và Gerald Ford, phái đoàn biểu tình bị cảnh sát kéo rào cản chận lại không thể đến gần chỗ họp mặt của hai vị tổng thống Obama và Tập Cận Bình ở dinh thự Sunnylands được.
Trong cái nắng sa mạc chói chang và sức nóng gần 110 độ F của Palm Springs, phái đoàn biểu tình người Việt từ chùa Điều Ngự, phái đoàn đến từ San Diego, cùng phái đoàn hơn 50 người Tây Tạng cùng đứng dương biểu ngữ hô to khẩu hiệu phản đối sự có mặt của Tập Cận Bình.
Biểu ngữ bằng nhiều ngôn ngữ, cờ Việt Nam vàng với ba sọc đỏ, cờ Tây Tạng và cờ Hoa Kỳ bay tung một góc trời.
Sức nóng cay nghiệt khiến một vị cao niên đến từ San Diego bị ngất xỉu. Mọi người chia nhau người săn sóc cụ, người khác vẫn kiên trì chịu nắng chịu nóng để bày tỏ quan điểm.
Các hình ảnh của phóng viên Người Việt gửi về không hiểu có bị chặn không, nhưng mãi không đến được email của tòa soạn.

Một sinh viên cùng người em rời San Jose từ sáng sớm, mang cờ và biểu ngữ đón xe đò Hoàng để xuống Nam Cali cho kịp giờ hẹn ở chùa Điều Ngự. Em cho biết đi tham dự đoàn biểu tình để biểu tỏ quan tâm đến lãnh thổ. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)


BieuTinh 1.970
Hàng trăm người tham dự biểu tình chống Chủ Tịch Tập Cận Bình.
BieuTinh 2.970
Người biểu tình kêu gọi Trung Quốc ngưng lấn chiếm Biển Đông.
BieuTinh 3.970
Có cả đồng hương Việt Nam từ Bắc California xuống tham dự.
BieuTinh 4.970
Mọi người hồi hộp chờ đến giờ xuất phát.
BieuTinh 5.970
Người biểu tình cũng kêu gọi Trung Quốc ngưng hà hiếp ngư dân Việt Nam.
BieuTinh 6.970
Một người biểu tình cầm tấm bảng có tên Nguỵ Văn Thà, người sĩ quan QLVNCH hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974, và Trung Quốc
chiếm đảo này từ đó.
PalmSprings1.970
Trong cái nắng sa mạc chói chang và sức nóng gần 110 độ F của Palm Springs đoàn người biểu tình dàn hàng ngang để bày tỏ quan điểm.
PalmSprings2.970
Phái đoàn xuất phát từ chùa Điều Ngự sáng sớm hôm 7 tháng Sáu.
PalmSprings3.970
Cờ rộng bay và mũ nón không để che bớt cái nắng khắc nghiệt của vùng sa mạc.
PalmSprings4.970
Một số người trong đoàn biểu tình săn sóc cụ cao niên ngất xỉu vì cái nóng sa mạc gần 110 độ F ở Palm Springs.
PalmSprings5.970
Phái đoàn biểu tình đến từ San Diego
PalmSprings6.970

Thông điệp của người Việt: Trung Quốc! Hãy ra khỏi Biển Đông. ( Hình phóng sự của : Linh Nguyễn – Ngọc lan /Người Việt )

Không có nhận xét nào: