Pages

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Phóng viên VTV1 làm phóng sự giả tạo, lắp ghép về tù nhân CHHV?


  Giang Nam Lãng Tử
1. Tối nay 16/6/2013 lúc 19.20 phút, VTV1 phát phóng sự thăm trại giam Cù Huy Hà Vũ, thấy anh khỏe mạnh đi lại  thoải mái, nói chuyện với mấy người, đôi khi to tiếng… Nhà báo nói phim thực hiện  ngày 15/6/2013.
Lãng tử xem phim, cảm thấy có sự vội vã, lắp ghép, quay lén, không quay trực diện tù nhân CHHV, không phỏng vấn anh câu nào, bụng đã sinh nghi (chợt nhớ câu thơ Kiều tả  Mã giám sinh “Khi vào dùng dắng khi ra vội vàng”).

Lúc 10h15, Lãng tử nhận được xác minh của chuyên gia phim ảnh (bạn VTPA chuyển từ FB cho mình) mà giật mình. Khâm phục tài nghệ của chuyên gia Hoàng Ngọc Diêu và ngạc nhiên, ghê tởm cái đạo đức nghề nghiệp của VTV1 – Đài Truyền hình Quốc  gia Việt Nam.
Đại đao thần kiếm của Mr. Hoàng Ngọc Diêu đã chém bay đầu cái sự xảo trá của VTV cộng sản:
Hoàng Ngọc Diêu “Bọn lưu manh (báo chí) đúng là vừa lưu manh vừa ba xạo”.
Dùng exif soi cái header thì lòi ra profile ảnh này: tạo vào “2012:01:25 03:41:57″, có nghĩa là hơn 1 năm rưỡi trước. Hóa ra ông Cù Huy Hà Vũ “tuyệt thực” đã 1 năm rưỡi rồi à? Ha ha ha.
2. Hành động chống trả dư luận và cuộc tuyệt thực CHHV chứng tỏ nhà cầm quyền đã run sợ trước phản ứng của dư luận trong nước và quốc tế, bèn ra lệnh cho đám VTV làm gấp cái gì đó để đối phó, “dù phải đào mả bố tụi mày lên cũng phải làm cho được, đừng băn khoăn đạo đức với lương tâm, nghe chưa!”.
3. Than ôi! biết bao người dân bình thường không hiểu kỹ thuật sẽ tin ngay vào cái sự đểu cáng lì lợm của nhà báo VTV thời sự.  Mình rất thương cho một bạn đọc ngây ngô vừa xem  VTV1 xong thì gửi email mắng mỏ mình vội tin mạng xã hội và bài tường thuật của TS. Nguyễn Xuân Diện (bạn đọc ấy có tên kỳ quái thế này: Telexorero, hẳn cũng là một Dư luận viên của BTG Hà Nội chăng?)
Dưới đây là kết quả số liệu xác minh đoạn video clip VTV1 nói trên:
ICC -header
Profile CMM Type
lcms
Profile Version
2.1.0
Profile Class
Display Device Profile
Color Space Data
RGB
Profile Connection Space
XYZ
Profile Date Time
2012:01:25 03:41:57
Profile File Signature
acsp
Primary Platform
Apple Computer Inc.
CMM Flags
Not Embedded, Independent
Device Manufacturer
N/A
Device Model
G. N.L.T.
*đây là vide clip  của vtv để độc giả nhận xét:
Nếu vẫn cứ “bổn cũ soạn lại” trong việc thông báo tin tức nóng với dân, cụ thể là giữ khư khư cung cách bưng bít, đối phó, cắt xén và lắp ghép hình ảnh cùng vài lời bình vu vơ để đưa tin một cách không lương thiện, như các đài báo chính ngạch hôm qua đã làm về tình trạng “Cù Huy Hà Vũ không tuyệt thực”, “Cù Huy Hà Vũ hoàn toàn khỏe mạnh” trong trại giam K5 Thanh Hóa (đi phăm phăm, nói to tợn, giải thích với cả Bác sĩ khám cho mình về hành động thế nào là tuyệt thực, và thấp thoáng ở một nơi nào đó là rất nhiều chai lọ thực phẩm bày đầy… trên giá ăn, nhưng chẳng ai biết những đoạn phim kia quay từ bao giờ, lại hầu như quay sau lưng người tù, chứ không có một lời phỏng vấn trực diện ông về việc ông có tuyệt thực thật hay không, và nếu quả ông không tuyệt thực, vì thì vì sao vợ ông lại đưa ra công luận lời tuyên bố tuyệt thực của ông, còn như nếu ông có tuyệt thực thì nguyên cớ gì dẫn đến hành động đó, mặt khác việc làm “cạn nghĩ” ấy đang ảnh hưởng đến sức khỏe của ông thế nào, v.v.) thì mấy thứ phim và tin tức trời ơi đất hỡi mà chúng ta được “thưởng thức” suốt ngày hôm qua, cũng có thể qua mắt được một số người dân vùng sâu vùng xa, ít có điều kiện tiếp cận internet thật đấy, nhưng nhìn trong dài hạn, lòng tin vào sự trung thực của truyền thông Nhà nước sẽ… đạt đến con số không. Đó là nguy cơ không thể coi thường, góp thêm vào tình hình một xã hội mà sự mất niềm tin vốn đã không đo lường hết hiện nay.
Đây, hãy xem biên bản làm việc của LS Nguyễn Thị Dương Hà ghi ngay trước mặt Cù Huy Hà Vũ trong buổi sáng ngày 15-6-2013, khi ông đang bị bỏng vì đổ cả chậu nước nóng vào người do tay run không làm chủ được mình lúc mới tuyệt thực được 12 ngày, nay chỉ mới lên da non chứ chưa thật khỏi.
Bauxite Việt Nam
BIÊN BẢN LÀM VIỆC NGÀY 15 THÁNG 6 NĂM 2013
TẠI K3 – TRẠI GIAM SỐ 5 BỘ CÔNG AN (HUYỆN YÊN ĐỊNH – TỈNH THANH HÓA)
Tôi – Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ bị nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam bỏ tù trái pháp luật, hiện bị giam tại B11 – K3 – Trại giam số 5 Bộ Công An có ý kiến như sau:
Từ ngày 27/5/2013 tôi đã tuyệt thực để phản đối Giám thị Lường Văn Tuyến – Giám thị trại 5 Bộ Công an đã bất chấp Hiến pháp, Luật Tố cáo, Luật Thi hành án hình sự cố ý không giải quyết Đơn Tố cáo Lê Văn Chiến cán bộ Trại giam số 5 cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ của tôi gửi Giám thị Tuyến ngày 11/11/2012, mặc dù tôi đã cảnh báo là tôi sẽ tuyệt thực nếu Giám thị Tuyến không giải quyết Đơn tố cáo Lê Văn Chiến cán bộ Trại giam số 5 cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ mà tôi gửi Giám thị Tuyến ngày 12/5/2013.
Hôm nay, 15/6/2013 Phó Giám thị Lê Duy Sáu thừa ủy quyền của Giám thị Lường Văn Tuyến đọc thông báo về kết quả giải quyết đơn tố cáo nói trên của tôi do Giám thị Lường Văn Tuyến ký. Tuy nhiên thông báo này của Giám thị Lường Văn Tuyến chưa phản ánh nội dung đơn tố cáo của tôi cũng như có một số điều viết không đúng, do đó tôi đã đề nghị bổ sung nội dung đơn tố cáo của tôi và chỉnh sửa một số điểm trong văn bản kể trên của Giám thị Lường Văn Tuyến. Chỉ sau khi Giám thị Lường Văn Tuyến đã bổ sung và chỉnh sửa theo yêu cầu của tôi được lập thành biên bản ngày hôm nay (15/6/2013) thì tôi mới nhận văn bản (Tôi yêu cầu phải ghi là Kết luận về nội dung Đơn tố cáo Lê Văn Chiến, cán bộ trại giam số 5 cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ ngày 11/11/2012 của ông Cù Huy Hà Vũ). Chỉ sau khi văn bản giải quyết đơn tố cáo của tôi được bổ sung và chỉnh sửa theo yêu cầu của tôi và được giám thị Tuyến gửi cho tôi và LS Nguyễn Thị Dương Hà là luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tôi thì tôi mới chấm dứt tuyệt thực.
Tôi tin tưởng rằng cuộc đấu tranh của tôi vì Công lý – Dân chủ và Nhân quyền ở Việt Nam cũng như vì Độc lập – Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tôi nói chung, chống các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tôi của Giám thị Lường Văn Tuyến và cán bộ trại giam khác nói riêng nhất định thắng lợi.
Việc Giám thị Lường Văn Tuyến đã bắt đầu giải quyết đơn tố cáo nói trên của tôi sau 20 ngày tôi tuyệt thực đã chứng tỏ niềm tin nói trên của tôi là hoàn toàn có cơ sở.
Tôi trân trọng cảm ơn nhân dân Việt Nam, chính phủ các nước, các tổ chức và các cá nhân đã ủng hộ tôi – TS Luật Cù Huy Hà Vũ trong cuộc đấu tranh chính nghĩa này.
Nguyễn Thị Dương Hà ghi
Hết tờ số 1
____________________________________________________
Luật sư Dương Hà tố cáo nhà cầm quyền Hà Nội bôi nhọ việc tuyệt thực của Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ 

« Tôi phản đối việc làm phi pháp của họ, mà tôi cũng không nghĩ việc làm này là rẻ tiền, thậm chí là còn đắt tiền, là tiền thuế của nhân dân nữa. Những cái phóng sự truyền hình như thế, mấy lần phóng sự như thế, dù họ có làm hình đúng hình sai thì cũng tốn rất nhiều tiền, vì đi từ đây (Hà Nội) vào đấy (trại giam Thanh Hóa) cũng mấy trăm cây số, mà đi đi lại lại, theo tôi hiểu thì đến vài ba cái phóng sự như thế không phải là ít tiền, không thể gọi là rẻ tiền được, mà chỉ là rẻ lương tâm của con người thôi, coi thường pháp luật, đây là sự độc ác… » (Ls. Nguyễn Thị Dương Hà).

LS Dương Hà thuật lại cuộc gặp với TS Cù Huy Hà Vũ trong tù:

00:00
00:00
Hà Nội, rạng sáng ngày 17/6/2013.
THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP (LẦN 2)
Của gia đình Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ
Kính gửi: -   Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước;
-   Các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước có lương tri;
- Các nhân sĩ, trí thức, các tín đồ, tôn giáo và mọi tầng lớp
nhân dân yêu chuộng Sự thật – Công lý – Hòa bình;
-   Các tổ chức trong và ngoài nước.
Tôi là Nguyễn Thị Dương Hà,
Ở tại 24 Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội,
Cùng đại gia đình xin gửi tới quý vị lời kêu cứu khẩn cấp sau đây:
Chồng tôi, TS Cù Huy Hà Vũ, người đã bị Tòa án tối cao của nước CHXHCN Việt Nam kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, hiện TS Vũ đang tuyệt thực sang ngày thứ 22 trong trại giam số 5 – Bộ Công an – Yên Định – Thanh Hóa để phản đối những việc vi phạm pháp luật của Giám thị trại giam số 5 Lường Văn Tuyến đối với ông Vũ.
Từ hôm chồng tôi, TS Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực bắt đầu từ ngày 27/5/2013 đến nay, tôi đã tố cáo đến Quốc hội Nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình, Viện trưởng VKS nhân dân tối cao Nguyễn Thanh Bình,  Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Ủy ban thường vụ Quốc Hội, Ủy ban Tư pháp Quốc Hội, Ủy ban Pháp luật của Quốc Hội (đính kèm) và tôi luôn kêu cứu tình trạng nguy hiểm của chồng tôi nhưng đến nay cũng chưa được cá nhân hay cơ quan có thẩm quyền nào trả lời.
Sáng hôm qua, 16/6/2013, tôi đã xem phóng sự “VẠCH MẶT SỰ GIẢ TRÁ CỦA CÙ HUY HÀ VŨ”, tôi hoàn toàn thất vọng và bất bình với An ninh Tivi cũng như Ban giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an và đặc biệt là với sự bao che tội phạm của Bộ Công an.
Vì việc cần làm và phải làm của Trại giam số 5 – Bộ Công là khẩn trương trả lời với nhân dân cả nước rằng có hay không việc Giám thị trại giam số 5 Lường Văn Tuyến vi phạm luật Tố cáo cũng như Luật Thi hành án hình sự vì đã không trả lời “Đơn tố cáo cán bộ Lê Văn Chiến cố ý giết hại Cù Huy Hà Vũ” của ông Cù Huy Hà Vũ gửi từ ngày 11/11/2012 và một số yêu cầu hợp pháp khác theo luật định dẫn đến ông Cù Huy Hà Vũ không còn con đường nào khác là phải tuyệt thực để đòi quyền lợi chính đáng của mình?
Thay vì buộc Giám thị Trại giam số 5 – Bộ Công an Lường Văn Tuyến khẩn trương trả lời Đơn tố cáo của chồng tôi và xử lý ông Giám thị Lường Văn Tuyến vì đã vi phạm pháp luật vì không trả lời Tố cáo của ông chồng tôi theo thẩm quyền thì lãnh đạo (Bộ, Trại giam số 5) Công an lại mời TVT AN làm phóng sự ông Vũ vẫn khỏe mạnh hơn người thường, được ăn ở hơn tù thường!!!
Cũng như chồng tôi đã tuyên bố ngày 15/6/2013, tôi luôn đề nghị các ông như Cao Ngọc Oánh, Giám thị Lường Văn Tuyến, Phó giám thị Nguyễn Văn Vân và Phó giám thị Lê Duy Sáu, phụ trach K3 hãy khẩn trương trả lời Đơn tố cáo của chồng tôi để chồng tôi dừng tuyệt thực nhằm tránh gây tổn hại cho sức khỏe và tính mạng của chồng tôi cũng như  uy tín của Trại giam nói riêng nhưng như các vị đã biết, chồng tôi vẫn tuyệt thực và đợi chờ trong vô vọng Trả lời đơn tố cáo của Giám thị Lường Văn Tuyến!
Tôi luôn đề nghị Ban giám thị Trại 5 khẩn trương trả lời Đơn tố cáo cho chồng tôi, nhưng ông Lê Duy Sáu lại nói chồng tôi rất béo, khoảng 90 kg! Hai vấn đề ngày hoàn toàn không phải là một!
Đúng là chồng tôi bị béo phì, nặng tới khoảng 94kg trước khi tuyệt thực. Cho tới bây giờ, kể cả có sút tới 10 thậm chí 15kg mà với chiều cao 1m64 thì dứt khoát những ai chưa gặp chồng tôi trước khi ông tuyệt thực không thể nhận biết được sự giảm sút đột ngột về trọng lượng do không ăn gì trong 20 ngày liền khiến sức khỏe và tính mạng của chồng tôi trong tình trạng rất nguy hiểm. Tôi biết chắc chắn rằng đến ngày tuyệt thực thứ 13, chồng tôi đã bị sút 6kg. Việc giảm trọng lượng với người béo phì có bác sĩ hướng dẫn ăn, nghỉ theo một chu trình khoa học thì không những không có hại mà còn tốt cho sức khỏe. Nhưng với chồng tôi, người bị tim và huyết áp như chính ông Lê Duy Sáu thừa nhận, tuyệt đối không ăn gì trong suốt nhiều ngày liên tục thì liệu chồng tôi trụ vững được thêm bao nhiêu ngày nữa? Phải chăng ông Sáu cũng như Ban Giám thị trại giam số 5 – Bộ Công an phải nhìn thấy chồng tôi ngã quỵ, hôn mê hay tim ngừng đập thì mới cho rằng chồng tôi đúng là tuyệt thực? Liệu Ban giam thị trại giam số 5 – Bộ Công an có biết rằng, khoảng ngày tuyệt thực thứ 13, chồng tôi do nhịn ăn nhiều ngày, quá mệt mà đã run tay đánh đổ cả chậu nước sôi vào người, gây bỏng suốt từ bụng trên tới bẹn bên trái?
Điều quan trọng hơn cả mà tôi luôn nhấn mạnh là Ban Giám thị Trại giam số 5 không nghĩ đến nghĩa vụ trả lời Đơn tố cáo của chồng tôi theo điểm a, khoản 1 Điều 168 và khoản 2 Điều 168, khoản 1 Điều 169 Luật Thi hành án Hình sự để chồng tôi dừng ngay tuyệt thực trong khi chưa quá muộn!
Một lần nữa, Chúng tôi khẩn thiết gửi lá thư kêu cứu này đến đồng bào, đến các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước, xin hãy bằng mọi cách cứu lấy chồng tôi, nếu chậm trễ, rất nhiều khả năng chồng tôi bị chết oan trong tù!
Trân trọng cảm ơn quý vị.
Kính thư

Nguyễn Thị Dương Hà

Không có nhận xét nào: