Pages

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Việt Nam than phiền bản đồ của Arsenal


Việt Nam nói Arsenal cần sửa lại hình bản đồ trong clip quảng cáo
Kế hoạch du đấu của đội bóng Anh Arsenal tiếp tục gặp rắc rối khi Việt Nam nói clip quảng cáo của câu lạc bộ thiếu Trường Sa và Hoàng Sa.
Câu lạc bộ Arsenal vừa giới thiệu đoạn phim trên trang mạng của họ về các cổ động viên nước ngoài đã tiếp nhận văn hóa Việt Nam ra sao.


Chủ quyền đối với một số đảo thuộc khu vực quần đảo Trường Sa và các bãi đá cạn là vấn đề tranh cãi giữa Trung Quốc, Việt Nam, Đài Loan, Brunei, Malaysia và Philippines.
Tuy vậy, chính phủ Việt Nam ngay lập tức lên tiếng than phiền, nói rằng hình bản đồ Việt Nam trong clip thiếu quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa "thuộc chủ quyền của Việt Nam”.
Trong khi đó, Hoàng Sa, nơi Trung Quốc chiếm từ năm 1974, tiếp tục là chủ đề căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc.
'Nhầm lẫn'
Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng nói ông yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) liên hệ Arsenal để bổ sung.
"Tôi khẳng định đây là clip do phía CLB Arsenal làm chứ phía Việt Nam không cung cấp tư liệu,” ông Thắng nói.
Truyền thông Việt Nam nói VFF đã gửi công văn ngày 19/6 cho Arsenal "đề nghị bổ sung” hai quần đảo vào hình bản đồ.
"Các bản đồ của Google về Việt Nam, Trung Quốc và Philippines cũng không đưa các đảo này vào những nước này, do đó Arsenal chẳng có gì là sai cả mà đã hành động khôn khéo"
Chelsea Nguyen, độc giả BBC Vietnamese Facebook
Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung được dẫn lời: "Chúng tôi đã nói về chuyện nhầm lẫn này và thông báo để họ có sự chỉnh sửa.”
"Việc bản đồ Việt Nam không có có 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là vấn đề nhạy cảm chính trị, nên Liên đoàn bóng đá Việt Nam có phản hồi ngay với phía CLB Arsenal,” ông Trung nhấn mạnh.
Dự kiến Arsenal sẽ là đội bóng ngoại hạng đầu tiên của Anh thăm Việt Nam, với trận đấu ngày 17/7.
Một độc giả trang BBC tiếng Việt trên Facebook rằng các bản đồ của Google về Việt Nam, Trung Quốc và Philippines thậm chí cũng không đưa các đảo này vào những nước này, do đó Arsenal chẳng có gì là sai cả mà đã hành động khôn khéo.
Trước đó, trong một diễn biến không liên quan trực tiếp đội bóng, VFF đã tranh cãi với ban tổ chức sân Mỹ Đình, Hà Nội về tiền thuê cho trận bóng.
Nơi quản lý sân bóng Mỹ Đình ra giá 1,5 tỷ đồng – cao gấp bảy lần so với giá bình thường – với VFF.
Sau can thiệp của Tổng cục thể thao, hai bên được cho là đã thỏa thuận được về giá thuê thấp hơn.

Không có nhận xét nào: