Pages

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

BÁO CHÍ … SỰ TỦI NHỤC VÀ ĐẦY HỔ THẸN CỦA ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM HÔM NAY

Đỗ Minh Tuyên

 
Ngày hôm nay, việc Đại sứ quán Hoa Kỳ phản ảnh rằng báo chí của Việt Nam đã đưa thông tin hoàn toàn sai sự thật…khi đề cập đến phát biểu của Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông David Shear…trong đó Việt Nam nói ông Đại sứ đã nhận định rằng: nhân quyền Việt Nam hiện nay “Đã có những cải thiện đáng kể”…một lần nữa đã giúp phơi bày bản chất gian manh và dối trá của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam…và hệ thống báo chí luôn được xử dụng như một công cụ đắc lực trong việc duy trì và bảo vệ sự tồn tại của chế độ cộng sản độc tài tàn bạo này.
 
Báo chí….sự tủi nhục và đầy hổ thẹn của đất nước Việt Nam hôm nay
Trong một xã hội…trong một đất nước…Báo chí được ví von như những mạch máu nuôi sống cơ thể một con người một cách hết sức cơ bản, tự nhiên và khoa học. Và rằng, một khi những mạch máu này bị tắt nghẽn hoặc gặp những sự cố nào đó thì hậu quả mà cơ thể con người sẽ phải gánh chịu…chắc mọi người chúng ta đều biết rất rõ ràng và cụ thể. Tương tự như thế, Báo chí đối với xã hội…đối với đất nước chính là nền tảng…và là công cụ không thể thiếu trong việc giúp phát triễn xã hội…và ổn định đất nước. Do vậy, việc chuyển tải các thông tin cần mang tính khách quan và trung thực. Những tính chất và các yếu tố nói trên cực kỳ quan trọng và mang tính chất sống còn…đôi lúc nó có thể mang lại niềm hạnh phúc cho một cá nhân, một nhóm người, một chế độ hay ngay cả cho một đất nước….Tuy nhiên, đôi lúc nó cũng có thể hủy hoại cả một tiền đồ của một cá nhân, một tập thể, một chế độ hay một đất nước đó….chỉ vì truyền tải những thông tin mang tính chất cường điệu hoặc sai lệch hoàn toàn.
Báo chí tại Việt Nam hiện nay chính là sự tủi nhục và đầy hổ thẹn của một đất nước luôn đề cao mình là do dân…và vì dân mà phục vụ…!!! mọi người đều biết rất rõ những hệ lụy mà nền báo chí Việt Nam chúng ta đã và đang phải gánh chịu những áp lực to lớn…phải đương đầu với mọi hệ lụy khi toàn bộ hệ thống báo chí trong nước đều nằm dưới sự khống chế và kiểm soát hết sức gắt gao từ hệ thống cai trị độc tài của đảng và giới cầm quyền cộng sản Việt Nam hôm nay….mà việc đánh giá và xếp hạng báo chí Việt Nam thuộc thành phần một trong những quốc gia có nền báo chí tệ hại nhất trên thế giới với thành tích và bảng xếp hạng (182/197 quốc gia) theo phúc trình từ các Tổ chức Quốc tế nhân quyền uy tín trên thế giới như Tổ chức Freedom House, và Tổ chức Phóng viên không Biên giới (RSF)….là hoàn toàn chính xác, trung thực, khách quan và hết sức minh bạch. Kết quả này, cũng đã phản ảnh đúng mức và hết sức rõ ràng về các cáo buộc của Quốc tế liên quan đến tình trạng nhân quyền tệ hại của Việt Nam hiện nay….trong đó Báo chí được đề cập đến như một điều tồi tệ nhất…chỉ sau Trung Quốc, Bắc Hàn, Lào…..
Ngày hôm nay, việc Đại sứ quán Hoa Kỳ phản ảnh rằng báo chí của Việt Nam đã đưa thông tin hoàn toàn sai sự thật…khi đề cập đến phát biểu của Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông David Shear…trong đó Việt Nam nói ông Đại sứ đã nhận định rằng: nhân quyền Việt Nam hiện nay “Đã có những cải thiện đáng kể”…một lần nữa đã giúp phơi bày bản chất gian manh và dối trá của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam…và hệ thống báo chí luôn được xử dụng như một công cụ đắc lực trong việc duy trì và bảo vệ sự tồn tại của chế độ cộng sản độc tài tàn bạo này. Các vị lãnh đạo đảng và giới chức cầm quyền hiện nay chỉ lo tập trung vào công việc là làm sao để bảo vệ hữu hiệu quyền lực…vị trí lãnh đạo và các lợi ích riêng tư của họ…hơn là lo lắng cho tương lai và vận mệnh sống còn của đất nước….bất chấp mọi thủ đoạn…bất chấp lương tâm đạo đức con người….và ngay cả bất chấp việc đã phản bội lại đồng bào và đất nước. Để thật sự giúp Việt Nam ổn định và phát triển…rất cần sự trung thực và thiện chí thật sự từ giới cộng sản cầm quyền hiện nay…trong đó, Báo chí được xem như một bộ phận quan trọng không thể tách rời.
————000———-
Mỹ bác tin Ðại sứ Shear nói nhân quyền Việt Nam ‘cải thiện đáng kể’
9-08-2013

 
Ðại sứ Mỹ tại Việt Nam David Shear
Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội cho biết việc báo chí Việt Nam loan tin đại sứ Mỹ David Shear phát biểu rằng nhân quyền Việt Nam “đã có những cải thiện đáng kể” là sai sự thật.
Ngày 7/8, đại sứ Mỹ tại Việt Nam David Shear có cuộc họp báo với giới truyền thông nội địa về chuyến công du Hoa Kỳ mới đây của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các vấn đề liên quan đến quan hệ Việt-Mỹ.
Hàng loạt các báo nhà nước khi tường thuật về nội dung sự kiện này nói rằng “Một trong những điều kiện để dẫn tới việc [Mỹ] dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán võ khí là vấn đề nhân quyền. Trao đổi với báo chí ngày 7/8, đại sứ David B. Shear cho rằng xung quanh vấn đề này từ đầu năm 2013 đến nay Việt Nam đã có những cải thiện đáng kể.”
Đại sứ quán Hoa Kỳ khẳng định báo chí Việt Nam đã đưa tin sai, đại sứ David Shear không hề phát biểu rằng nhân quyền Việt Nam “cải thiện đáng kể.”
Tòa đại sứ Mỹ nói sau khi phát hiện hôm 8/8, họ đã yêu cầu đính chính và đề nghị xin lỗi.
Tuy nhiên tính đến 4 giờ sáng ngày 10/8 (giờ Hà Nội), các trang báo điện tử trong nước bao gồm Tiền Phong, Đất Việt, Dân Trí, Sài Gòn News..v..v.. vẫn còn giữ nguyên các bản tin vừa kể.
Đại sứ quán Mỹ cho biết đại sứ David Shear đã nhiều lần tuyên bố Hoa Kỳ sẽ không bán võ khí sát thương cho Việt Nam chừng nào Hà Nội chưa cải thiện nhân quyền.

Không có nhận xét nào: