Pages

Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Chỉ số chứng khoán VN tiếp tục giảm


Thị trường chứng khoán Việt Nam
Chỉ số chứng khoán VN tiếp tục tụt giảm sang tới ngày thứ tư vào khi đóng cửa
VN-Index, Chỉ số chứng khoán Việt Nam, giảm 1,87% vào lúc đóng cửa, đạt 486,82 điểm vào thứ Sáu, trong khi các nhà đầu tư nước ngoài chủ động bán cổ phiếu của các công ty có vốn lớn để thu lợi nhuận, khiến thị trường tiếp tục sụt giảm sang tới ngày thứ tư.
Cổ phiếu của Tập đoàn Bảo Việt, công ty bảo hiểm lớn nhất của Việt Nam, giảm 5,84 % vào khi đóng cửa, ở mức 38.700 đồng, do công ty Van Eck Market Vectors Việt Nam, Quỹ niêm yết có trụ sở tại Mỹ, đã bán ròng, một phân tích gia nói với Reuters.


Các công ty bất động sản tụt giảm theo. Trong số này, công ty Hoàng Anh Gia Lai giảm 1,43 % và công ty VinGroup có trụ sở tại Hà Nội giảm nhẹ 0,75 %.
Các sản phẩm sữa Vinamilk đóng cửa với giá giảm 4,9 %, đạt mức 136.000 đồng, và hãng chế biến thực phẩm Masan Group Corp giảm 2,99 %.
"Tuần này các nhà đầu tư nước ngoài bán cổ phiếu 'blue chip' để thu lợi nhuận sau khi những cổ phiếu này đạt giá cao và nó ảnh hưởng tiêu cực đến các nhà đầu tư trong nước," phân tích gia Vũ Duy Khánh thuộc Navibank Securities cho biết.
Chỉ số chứng khoán Việt Nam đã giảm liên tục kể từ hôm thứ Ba và có thể sẽ tiếp tục giảm xuống mức 480 điểm vào tuần tới, ông Khánh nói thêm.

Không có nhận xét nào: