Pages

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Chúa nhật, 25.08.2013: Lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình



VRNs (24.08.2013) – Sài Gòn – Những lời nguyện cầu đã bắt đầu sinh hoa kết trái, và tiếp tục kiên trì cầu nguyện cho những nạn nhân của một xã hội bất công là ý hướng của thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình được tổ chức tại DCCT Sài Gòn, số 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn, lúc 20:00, ngày 25.08.2013.
Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt của tháng này, chúng ta sẽ mang tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vì Người hằng nghe tiếng chúng ta khẩn cầu. Hôm 16.08.2013, nữ sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên đã được trả tự do tại Long An, ngay lập tức mọi người đưa nhau về DCCT Sài Gòn để cùng nhau chia vui với nữ sinh viên này và gia đình. Ngay lúc mọi người đang vui đó, Mẹ của Phương Uyên đã đề nghị được vào nhà thờ cầu nguyện tạ ơn Chúa và Mẹ. Chúng ta cảm tạ Thiên Chúa, vì chính Người dùng việc cầu nguyện này để liên kết chúng ta thành người của một gia đình yêu thương, không còn phân biệt tôn giáo. Gia đình liên kết những người đau khổ với những người đang muốn đưa ra một cách tay chăm sóc, hỗ trợ những người oan khiên
.
Chúng ta cũng được mời gọi tiếp tục cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm, chính trị và các bloggers. Chúng ta nhớ đến cha Tađêô Nguyễn Văn Lý, anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, chị Maria Tạ Phong Tần, luật sư Giuse Lê Quốc Quân, Paulus Lê Sơn, Phaolô Trần Minh Nhật, Fx. Đặng Xuân Diệu… và nhiều anh chị em khác. Họ đang hướng về chúng ta để cầu nguyện với chúng ta. Chúng ta cũng không quên họ.
Đặc biệt, ít ngày tới đây, Nghị định 72 sẽ có hiệu lực thi hành, một Nghị định vi hiến, đi ngược lại với những cam kết của Việt Nam với các nước trên thế giới. Nghị định xiết chặt tự do internet, tự do thông tin. Với Nghị định 72 này, nhà cầm quyền cho thấy họ vẫn đang điều hành đất nước bằng lăng kính đã dùng cách đây 40 năm, không hiểu được sự thay đổi từ bản chất của thông tin và truyền thông từ khi có internet cách nay đã 25 năm rồi. 
Chúng ta sẽ tiếp tục hiệp thông với các chức sắc tôn giáo, các nhân sĩ trí thức và mọi người dân cùng khổ để thắp lên ngọn nến cháy sáng tình yêu và khát khao tự do cho dân tộc Việt Nam.
Thánh lễ sẽ do cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Nhứt, OP, chủ tế và cha Giuse Nguyễn Thể Hiện giảng thuyết.
Kính mời quý ông bà, anh chị em đến hiệp thông và tham dự.
Ban Tổ Chức

Không có nhận xét nào: