Pages

Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Công nhân may công ty Ivory ngừng sản xuất đòi quyền lợi

 Infonet
Trong hai ngày 23 và 24/8, rất đông công nhân của Công ty TNHH Ivory Việt Nam đã ngừng sản xuất để đòi tăng tiền phụ cấp, chế độ ăn uống…
Đông đảo công nhân của Công ty TNHH Ivory Việt Nam ngừng sản xuất đòi quyền lợi
Sáng ngày 24/8, hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Ivory Việt Nam đóng trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã ngừng sản xuất đòi công ty phải trả thêm phụ cấp: xăng xe, tiền ăn và tiền chuyên cần.

Theo như những công nhân ở đây cho biết họ ngừng sản xuất vì hiện nay tiền xăng, tiền ăn và tiền chuyên cần đang ở mức thấp không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt và đi lại hằng ngày của công nhân.
Được biết, Công ty TNHH Ivory Việt Nam có hơn 3.000 công nhân đang làm việc tại các xưởng may. Mức lương cơ bản của công nhân đang hưởng là hơn 1,5 triệu đồng; hưởng theo lương phụ hơn 1,4 triệu đồng. Tiền phụ cấp hiện tại như xăng xe: 200.000 đồng/tháng; chuyên cần 200.000 đồng/tháng và tiền ăn là 14.000 đồng ăn mỗi ngày.
Nguyện vọng của hàng nghìn công nhân ở đây muốn Công ty TNHH Ivory Việt Nam tăng mức phụ cấp lên: Tiền xăng tăng thêm 100.000 đồng, tiền chuyên cần tăng thêm 100.000 đồng và tiền ăn thêm 6.000 đồng. Ngoài ra công nhân còn bày tỏ bức xúc trước việc không được nghỉ phép chính đáng trong chu kỳ được nghỉ ( một năm được nghỉ 14 ngày); thường xuyên bị quản lý theo kiểu hách dịch, chỉ trích công nhân…
Việc ngừng sản xuất của công nhân bắt đầu diễn ra từ chiều ngày 23/8
Trước đó, chiều ngày 23/8, một bộ phận của xưởng may 2 của Công ty TNHH Ivory Việt Nam đã ngừng sản xuất, kéo nhau ra ngoài đòi công đoàn của công ty đáp ứng mong muốn của họ. Trước sự việc này, lãnh đạo huyện Hậu Lộc cùng với công an huyện, công đoàn huyện và Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa đến lắng nghe ý kiến của công nhân và đề nghị Công ty TNHH Ivory Việt Nam có văn bản trả lời cụ thể cho công nhân biết.
Ông Nguyễn Văn Luệ – PCT UBND huyện Hậu Lộc cho biết: “Sáng nay tôi cũng cho anh em bên công đoàn của huyện đến công ty xem tình hình cụ thể như thế nào và động viện chị em tiếp tục làm việc trong khi chờ quyết định của công ty đưa ra. Riêng trong chiều qua, ngay sau khi nhận được thông tin công nhân ngừng sản xuất thì về phía huyện đã phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh làm việc với lãnh đạo công ty về những đề xuất của công nhân. Tuy nhiên, ban đầu phía công ty này cho rằng họ không sai trong vấn đề chi trả phụ cấp cho công nhân, nhưng trước sức ép của của công nhân sau đó họ cũng đồng ý xem xét những vấn đề mà công nhân đưa ra”.
Cũng như theo ông Luệ thì về phía Công ty TNHH Ivory Việt Nam đang chờ quyết định của Tổng công ty rồi thông báo lại cho công nhân biết vào sáng thứ 2 ngày 26/8 tới.
Gia Anh

Không có nhận xét nào: