Pages

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Hậu con giun phun lửa!


Nguyên Anh (Danlambao) - Sau khi nổi đình nổi đám với cây cầu cải lương chi bảo có hình con rồng phun lửa èo èo, một sản phẩm quái đản được một công ty của Mỹ thiết kế theo ý của Quan Thanh xứ Đà lãnh đạo thời đó mà bà con công dân mạng ưu ái đặt tên là con giun phun lửa!

Trong quá trình làm quan xứ Đà tuy là đồng chí đồng rận với nhau nhưng vì cái tội đâm thọt ganh ăn ghét ở cho nên quan xứ Đà đoạn tình xử tội một ông tướng côn an có tên Nguyễn Văn Thanh và quan cũng là người đầu tiên phá vỡ thông lệ quốc tế, tính nhân đạo, tình người khi cho đẩy băng ca bệnh nhân ra phòng xử án với giây nhợ lòng thòng.
Những việc làm của quan được đám báo lá cải đăng mấy kỳ liền, làm quan hĩnh lỗ mũi to như quả cà chua, quan cảm thấy hài lòng vì những việc mình làm, nào là lấn đất xây cầu, nào là xứ Đà là một thành phố đáng sống nhất nước ấy vậy mà thời quan ở đó cũng báo lề đảng loan tin ngày tư ngày tết các mạnh thường quân trong nước phải ủy lạo bánh chưng bánh tét cho bà con nghèo đông nhung nhúc...

Thừa thắng xông lên, quan đang rung đùi hưởng phước thì nhận được chiếu chỉ của vua Lú triệu hồi ra kình thành nhậm chức đại quan, chả hiểu vua Lú hứa gì mà quan xứ Đà mạnh bạo tuyên bố linh tinh: hốt hốt hết không nói nhiều! 

Thật tình quan cũng muốn làm một Bao Thanh Thiên cho đời lé mắt chơi đó chứ, vì của nã làm quan xứ Đà ăn 10 đời còn không hết, nhưng tiếc thay, quan chưa ra nhậm chức mà lời của quan gói đã thổi bay tới chấn động kinh thành, đám quan tham thằng nào thằng nấy về nhà lấy chiêu bài miễn tử, nào là quốc trượng, quốc mão, quốc bào, quốc hia, quốc dép, quốc guôc, nào là giấy chứng nhận hoàng thân quốc thích, gia đình thương binh liệt sỹ treo tòn ten, đứa nào đứa nấy nghiến răng kèn kẹt như muốn ăn tươi nuốt sống quan không chừng! 

Sau khi về đến triều đình, vua Lú mở hội nghị bàn đào (hội nghị của loài khỉ cho nên toàn ăn đào) và giới thiệu quan xứ Đà cơ cấu vào Bộ chính trị hòng củng cố vây cánh cho quan có cơ hội hốt hết, hốt nữa, hốt mãi! 

Tiếc thay thừa tướng 3 Ếch đã đi trước một nước cờ, ông ta cho lâu la thủ hạ vào điều tra chi tiết và công bố xứ Đà dưới thời của quan bán đất vô tội vạ và gây thất thoát cho nhà nước vài... ngàn tỷ đồng! 

Sau đó bọn hoàng thân quốc thích đi đêm với nhau và đánh một phát làm cho quan té khỏi BCT một cú đau điếng tái mặt tái mày. 

Trong khi thừa tướng 3 Ếch đang công du mua tàu ngầm chiến hạm thì quan cũng muốn gỡ gạc thể diện đôi chút, quan cho đàn em đi thăm dò đất kinh thành có vụ án nào cộm cán hòng lobby một cú nhưng tiếc thay đất kinh thành sâu và dòi nhiều nhung nhúc thuộc hạ quan chưa kịp hoạnh họe gì thì bọn chúng thét lên: muốn giề? không biết ai sao, em bác lú, chú thím tư, anh chị tám, cháu chú Thanh, con chú Giáp bạn chú Lâm đây làm cho đám thuộc hạ của quan run rẩy tái mặt im thin thít! 

Sau khi thừa tướng 3 Ếch về nước, kiểm điểm phần lại quả của bọn Nga la tư đâu đó xong xuôi chợt nhớ đến thằng quan mồ côi, không thân không thế mà mà lại láo nháo như cáo bắt gà, thừa tướng cho sai nha thu nhập tư liệu và công bố những sai phạm của quan Thanh Xứ Đà bằng số liệu cụ thể: 

Sau khi xem xét kết luận thanh tra, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với các kiến nghị gồm: kiểm điểm chủ tịch, các phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, các tổ chức, cá nhân có liên quan (thời kỳ 2003-2011) đến việc xác định giá thu tiền sử dụng đất, giảm tiền sử dụng đất phải nộp, gây thất thu ngân sách hơn 3. 434 tỉ đồng. (1)

Thôi rồi, bây giờ có bán hết của nã bốc hốt suốt đời làm quan cũng không đào đâu cho đủ số mà nộp, quan Thanh xứ Đà ngày quên ăn, đêm quên ngủ khi nghĩ đến lưỡi kiếm treo lơ lửng trên đầu! 

Tức canh sinh tình quan lẩm nhẩm ngâm thơ: 

Trời đã sinh quan tham Thanh 
còn sinh chi thằng tham quan Ếch! 

Ngâm xong quan thở dài đánh thượt như con thạch sùng tiếc của năm xưa! 


Không có nhận xét nào: