Pages

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Không quân Mỹ dự tính bành trướng tại Châu Á-Thái Bình Dương

Tạp chí Foreign Policy (Chính sách Ngoại giao) của Mỹ cho hay việc đưa các chiến đấu cơ Mỹ sang Úc nằm trong khuôn khổ kế hoạch của Washington nhằm tăng cường sự hiện diện của không quân Mỹ khắp vùng Thái Bình Dương và Đông Nam Á.


Chiến đấu cơ F-35 Lightning ll. (Credit: ABC)

Theo Foreign Policy, không quân Mỹ dự tính đưa các chiến đấu cơ phản lực và máy bay tiếp xăng sang miền Bắc Úc vào năm tới.
Foreign Policy là tạp chí chuyên về các vấn đề chính trị quốc tế của Mỹ.


Bài báo trên Foreign Policy trích phát biểu của Tướng Herbert ‘Hawk’ Carlisle, tư lệnh không quân Mỹ trong vùng Thái Bình Dương.
Tướng Carlisle được tường thuật nói rằng Hoa Kỳ sẽ gởi “các chiến đấu cơ, máy bay tiếp nhiên liệu và vào một thời điểm nào đó trong tương lai, có thể các phi cơ ném bom sẽ được luân phiên gởi sang Darwin, Úc”.
Tướng Carlisle nói không quân Hoa Kỳ không có kế hoạch xây dựng khối lượng lớn cơ sở hạ tầng tại các nước trong vùng Đông Nam Á để hỗ trợ cho các đơn vị đồn trú lâu dài của Mỹ. Thay vào đó, Mỹ có kế hoạch sử dụng các sân bay hiện hữu và các nguồn lực quân sự trong khu vực.
Theo bài báo trên Foreign Policy, không quân Mỹ cũng lên kế hoạch gởi máy bay sang Singapore, Thái Lan và Ấn Độ, và có thể sử dụng các căn cứ hiện có ở Philippines, Indonesia và Malaysia.
Một nhóm 250 thủy quân lục chiến Mỹ vẫn đang luân phiên đồn trú ở vùng Lãnh thổ Bắc Úc trên căn bản thường niên.
Hoa Kỳ dự tính tăng số này lên đến 2.500 quân trong vòng vài năm tới.
Bài báo trên Foreign Policy cũng cho hay, tướng Carlisle nói rằng không quân Mỹ sẽ “sử dụng hầu hết các khả năng” cho kế hoạch luân chuyển trong khu vực Thái Bình Dương. Những ‘khả năng’ này có thể bao gồm một số lượng lớn máy bay F-22 Raptors, chiến đấu cơ Joint Strike F-35 và máy bay ném bom tàng hình B-2./ABC

Không có nhận xét nào: