Pages

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Về chuyện bức ảnh ghép vụ Điếu Cày tuyệt thực

Sự vụ Nguyễn Văn Hải tuyệt thực nhẽ ra thì nó cũng không rầm rộ đến như vậy. Quá nhiều người bị đau sau cái tát ù tai chóng mặt vụ Cù Huy Hà Vũ nên giờ thành ra rụt rè hơn, phản ứng cũng thận trọng hơn. Vâng đó là câu chuyện về chữ tín và niềm tin, đó cũng là bài học vỡ lòng về hiệu ứng xã hội.

Miễn chú thích

Có vẻ không hài lòng lắm về kết quả này, thấy dư luận hình như không quan tâm nhiều lắm, cũng như không thấy có ai đi tuyệt thực cùng Điếu Cày nên phía công an không hài lòng (không thấy vui thú) thì phải (ghi chú giả thuyết chỉ là giả thuyết không nhất thiết khác sự thực)? Thế là bài: Lật tẩy chiêu tuyệt thực của Nguyễn Văn Hải báo Công An Nhân Dân được bung ra. 

Một trò quăng dầu vào lửa. Y như rằng dư luận ụm cụ xọe cả lên, tất cả lại nháo nhào điên cuồng điên đảo. 



Ảnh từ bài báo của Chém gió tàn bạo

Mẹ! Nghe cái tên tác giả bài báo đã đầy ý lỡm lờ, chọc quê: Vũ Đại Phong, dịch nôm ra là Mưa gió tơi bời, hay chém gió thành bão rất tương xứng với trình độ của các nhà Dân chủ minh tinh vĩ đại xứ Lừa.

Anh đến sặc gạch cười. Đúng là một thứ tiểu xảo mà chỉ có sự thâm nhọ của Bắc Kỳ mới nghĩ ra được.

Hôm qua thì anh có cà kháy với mấy ông bạn trong một âm mưu rất thâm độc:

"Này Điếu Cày tuyệt thực 37, 38 ngày rồi. Ông ở đây sao không lên trên trại 6 Thanh Chương mần một bài đi.

- Để làm đéo gì?

- Ơ hay, để câu view chứ làm đéo gì nữa. Sự vụ đang hót câu view mà bán quảng cáo lại đúng chủ trương.

- Thế nào?

- Thì ông làm thủ tục, lên đấy rùi thấy Điếu Cày mà nằm bẹp, tính mệnh nguy cấp thì ỉm mẹ đi cho nó đúng đường lối. Thấy Điếu Cày mạnh khỏe, nói năng hoạt bát thì chụp hình rồi về photoshop nhoe nhoét ra.

- Photoshop làm cái gì?

- Để câu view chứ còn làm gì nữa, bỏn thấy cắt sửa ảnh nhoe nhoét thì bỏn mới điên cuồng gúc. Mẹ báo mạng mà không câu view lấy gì ra bán quảng cáo?"


Chiện giỡn chơi với chi bộ thôi. Còn giờ quay về chuyện bức hình. Rõ ràng bức hình đó là sử dụng photoshop một cách "nhoe nhoét". Bằng chứng đầu tiên là hai bức được ghép làm một, chưa kể các yếu tố kỹ thuật khác.

Anh đến lạ lùng là việc tại làm sao vụ Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực những clip cũng được cố ý cắt ghép tứ tung, thậm chí còn được ghép từ cả camera điện thoại di động. Giờ đến lượt Điếu Cày tuyệt thực.

Đới thế mới thần tình.

Bây giờ nói về việc đấu tranh. Sự vụ Cù Huy Hà Vũ cho chúng ta một bài học về sự kiểm chứng thông tin và cơ sở pháp lý để bảo hộ quyền lợi hợp pháp của tù nhân. Có nghĩa rằng ít nhất trong những trường hợp như thế này Điếu Cày hoàn toàn có thể có được người bảo hộ về mặt pháp lý hoặc người đại diện cho mình.

Đó hiển nhiên phải là luật sư hỗ trợ về mặt pháp lý cho Điếu Cày khi ông ta quyết định khởi kiện, hay kiến nghị.

Anh đã khởi sự tranh đấu thì anh phải chấp nhận cái giá phải trả. Hantimes đã khởi động việc phổ quát các giá trị dân sinh, cổ vũ đầu lâu tư do tư tưởng, bình quyền chính trị. Làm nền tảng cho nền chính trị Đa Nguyên thì đương nhiên Hantimes sẽ chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình.

Dấn thân là phải chấp nhận.

Tiếp đó nói về trình đấu tranh và tư duy khoa học. Điếu Cày (nếu là tuyệt thực thật) thì đã chấp nhận nhưng không khôn khéo, hay nói đúng hơn là không lựa chọn cho mình một phương án đấu tranh tối ưu và hiệu quả nhất.

Hiển nhiên phát ngôn từ Luật sư người đại diện, người bảo hộ về mặt quyền lợi cho Điếu Cày rằng: Điếu Cày đã quyết định đấu tranh bằng hình thức tuyệt thực nhằm bảo vệ các quyền lợi chính đáng của mình sẽ có tính chính danh và độ xác tín thông tin hơn rất nhiều so với Vợ cũ.

Lưu ý Vợ cũ nghĩa là Vợ đã ly dị hoàn toàn không có tư cách pháp nhân, hoàn toàn không phải là thân nhân của Điếu Cày. 

Chính vì không chủ động được nguồn tin, trong khi tin tức dường như được cố ý làm cho rối tung, bưng chỗ này nhưng lại phòi chỗ kia càng làm cho thiên hạ lắm thứ dị nghị. Đồn thổi rất là bất lợi.

Như vậy cái bài học ở đây chính là việc làm thế nào đó, bằng cách nào đó để có thể chủ động thông tin một cách tốt nhất có thể. Tức là xác định tư duy và lộ trình khoa học, tạo cơ hội để đấu tranh. 

Thật anh không hiểu vì lý gì Điếu Cày không làm điều đó. 

Còn với anh. Điếu Cày có tuyệt thực hay không, bao nhiêu ngày cũng chả ảnh hưởng mẹ gì đến tiến trình dân chủ. Anh quan tâm tới cái nền tảng ban đầu, tuyền thể quan tâm đến cái ngọn. Anh quan tâm đến dân sinh tuyền thể quan tâm tới cá nhân. Anh quan tâm tới việc khai phóng tư duy tạo nền Đa Nguyên chính trị tuyền thể quan tâm tới sự kiện. 

Đấu tranh dân chủ là vì cộng đồng, vì xã hội vì sự phát triển đéo phải vì cá nhân. Có một thằng cha chống cộng khét lẹt ở tận Mẽo nó thở ra một câu rất đúng: Đấu tranh để phá bỏ cái nhà ngục lớn không phải đấu tranh vì một cá nhân trong cái nhà ngục nhỏ.

Xứ này trong những phần tử cấp tiến đang mắc hai thứ dịch bệnh đó là Kiến nghị và Tuyệt thực. Hôm qua thì anh có tám với một dân chủ cấp tiến rằng: Bê thậm chí nên trả tiền cho những con bệnh này. Càng duy trì nó dài lâu bao nhiêu càng tốt cho sự tồn tại của Bê bấy nhiêu. 

Bất giác anh nghĩ ngày Điếu Cày hay Cù Huy Hà Vũ được trả tự do không bao lâu nữa, vấn đề là thời điểm thích hợp. Thật là đúng với chủ trương khoan hồng của Bê quang vinh vĩ đại đầy mình. Vì sao ư? Anh đéo nói he he!!

Có con nói xưa các Nhân Sỹ làm được bao nhiêu việc cho đời, Tiến Sỹ Nguyễn Quang A đưa tin học về nước. Vâng xin cảm ơn về công lao của các vị.

Nhưng các vị không làm thế thì giờ lấy cái gì ra danh xưng Nhân Sỹ? Lý luận mèo tưởng là dân chủ thực ra cũng Bê hơn Bê: Đảng có công cứu chuộc dân tộc lầm than Đang đương nhiên quyền thống trị tuyệt lâu dài.

Vã!!

Cũng nói thêm bản thân bọn anh năm có thể kéo vài ngàn khách du lịch cho một tỉnh, ngâm cứu đề xuất chiêu tập các ý kiến về cải cách hành chính để phục vụ bọn doanh nhân lõ đít và bần nông oai hùng. Chắc là về già anh cũng có danh xưng Nhân Sỹ Trí Thức phỏng?

Theo Han Times

Không có nhận xét nào: