Pages

Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

“Bắn tiếng” để TS Cù Huy Hà Vũ đi Mỹ “chữa bệnh” – Nhà cầm quyền CSVN cố gỡ khúc xương ngang họng?


Đúng 1 tháng trước, trong bài “Bốn ‘khúc xương ngang họng’ nhà cầm quyền CSVN“, có viết:

Gần đây nghe thông tin các cơ quan luật pháp trung ương của nhà nước CSVN đang chụm đầu bàn bạc căng thẳng, đưa ra đủ cách mà vẫn chưa tìm ra giải pháp trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ …

… Hay là trả tự do nhưng kèm điều kiện phải sang Mỹ định cư, như Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy? Lại có ý kiến lo là ngộ nhỡ ông ta cứ “ừ” đại, rồi khi dẫn giải lên máy bay, bố mày lại la toáng lên, đòi xuống để … về nhà thì sao? Chẳng nhẽ lại lôi cổ đem giam lại à?

Chưa hết! Còn có lời bàn ra, là nhỡ ông ta lại đòi cho thêm người nhà đi định cư cùng nữa, đòi sang đấy phải có công ăn việc làm v.v.. thì sao?”

Hôm nay thì BBC có bài: TS Cù Huy Hà Vũ đi Mỹ chữa bệnh?

Bài viết dựa trên thông tin của vị Thiếu tướng (công an) Lê Đình Luyện, Chánh văn phòng Thường Trực Ban chỉ đạo về nhân quyền của Chính phủ nói trên VTV4. Thế nhưng vợ TS Cù Huy Hà Vũ thì nói “chưa có thông tin gì về việc này”.

Rõ là “khúc xương” này gây đau đớn, lo lắng mà khó gỡ lắm, tức là nuốt vào thì nguy hiểm mà lôi ra lại vừa khó vừa đau, nên mới phải có kiểu “bắn tiếng” kỳ lạ đến vậy. Chắc tính nhờ “bác sĩ” gỡ dùm?

Về phần TS Cù Huy Hà Vũ, nếu lựa chọn cách “định cư” ở Mỹ, chắc ông phải hình dung một tương lai cho mình sẽ ra sao, trong đó không thể không nghĩ đến hoàn cảnh Nhà báo Bùi Tín.
 
(Chép Sử Việt)

Không có nhận xét nào: