Pages

Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Học tập tấm gương "chuyện một chiếc cầu đã gãy"


Minh Dân (Danlambao) - Học tập tấm gương bác Hồ làm gì cho xa xăm, tốn kém và mơ hồ, hãy học những tấm gương của các bậc cán bộ đảng viên thời phú ông Trọng (đúng nghĩa là "Bác Hồ" của người thua bác đôi ba chục tuổi đời, bác của các cháu thiếu niên nhi đồng... chứ không phải là tất cả).

Nên học một số tấm gương gần đây nhất, không nên học nhiều quá đến nỗi vượt lên cả Mỹ, Nga, Tàu thì không nên:

Gương Đảng ta làm dự án:

Học tập "Chuyện một chiếc cầu đã gãy" (không phải là chiếc cầu do Việt Cọng giựt sập năm Mậu Thân, cũng là tựa của bài hát của ông Trầm Tử Thiêng), chiếc cầu treo Chu Va, Lai Châu là một gương sáng để cả hệ thống chính trị cai trị học tập từ khi xây dựng cầu cho tới khi...đứt cầu dân chết (dân không nên học).

Thứ nhất là về quốc phòng, nếu có một số lượng không lớn quân Trung Quốc tràn qua giống năm 1979, giặc sẽ ồ ạt qua cầu, cầu đứt... thế là đảng ta thắng lợi tiêu diệt hàng trăm tên giặc mà không tốn một viên đạn.

Thứ hai là về kinh tế, nhờ đảng ta vận dụng chiến thuật hợp tác toàn diện nên rất nhiều công trình dân sinh công cộng đều hình thành miễn phí vì ta rất giỏi trong khâu xin tài trợ các nước hào phóng hảo tâm. Cây cầu Chu Va, tiền từ nước Đan Mạch tài trợ là một điển hình. 

Ngay cả việc cứu trợ nạn nhân đảng nhà nước cũng tiết kiệm được một mớ ngân sách do có sự đóng góp "lá rách đùm lá nát" là chính, chứ không được như vụ nổ nhà máy thuốc pháo Z121, mỗi nạn nhân lãnh hơn trăm triệu từ công quỹ, nào là bộ QP, tổng cục Chính Trị hào phóng tuyên bố... Ôi, những cái chết có sàng lọc.

Thứ ba là về dân vận, đảng ta rất khéo léo trong việc vận dụng trong ấm ngoài êm, trên thuận dưới hòa, việc điều tra làm rõ cũng phải tiến hành đúng quy trình, nếu có sai phạm thì... xử lý nghiêm theo luật định, nếu có điều tra thì cũng nên nghiêng sườn đông sai lỗi về phía đồng bào Mông một chút, vì có hàng chục lý lẽ rất hợp lý để đổ tội cho cây cầu và đồng bào hiền lành của ta.

Vật chất đều mang giá trị và giá trị sử dụng, vậy mà đảng ta không dám mổ xẻ cây cầu, dân ta dư khả năng kiện cái chính thể đã làm một cái cầu không đáng một cái cầu khỉ đã cướp đi hàng chục sinh mạng vô tội, tôi dám đem cái đầu ra đảm bảo chi phí thanh toán cây cầu này đủ lực để làm ra 02 cái cầu tương đương mà chất lượng còn cao hơn.

Thứ tư, Đảng ta khôn khéo, bây giờ mà Liên khui Thìn Ngọ thì quốc tế nó cười và rủa cho có nước ăn cám mốc, mất và mất rất nhiều dự án béo bở, tác nhân chính kéo dài cái tuổi thọ Ba Đình thêm vài năm nữa. Không khéo mấy cái "dự án chống diễn biến khí hậu" nó rút thẳng cổ về thì khốn nạn cả 16 nút Bộ chính trị. Ôi, dân ta ơn Đảng, có cầu, có đường rộng thênh thang mà "tiền thằng Tây đứt dây thằng Việt".

Rất, rất đáng học tập

Học gương bác Trần Văn Truyền làm kinh tế giỏi:

Bác Truyền, dân Bộ chính trị đấy, không học theo không tốt lên được đâu, Bô xít, Vinaxincho các kiểu đầu tư cỡ bộ chính trị mà không hiệu quả bằng bác Truyền, bác vừa đi làm trăm công ngàn việc "bới lông tìm vết" mà vẫn rảnh rỗi làm kinh tế gia đình, chỉ tiếc là bác không tiết lộ các bí quyết làm giàu cho thiên hạ nhờ, chỉ biết là nhờ tư tưởng Đảng quang vinh, bác Hồ vĩ đại mà bác Truyền vận dụng thành công đem lại một tài sản nổi trên cái ụ chìm tổ bố thụ hưởng cả mấy đời.

Học tập bác là vì bác có những "cô em" cho không ông anh nhà mình ít tiền để xây lâu đài (chắc là cô em này mê các bậc bề trên bác còn sướt mướt hơn). 

Học tập bác vì bác đã kịp tiến cử trước khi buông dù tiếp đất, đề bạt nhiều "lốc" cán bộ thanh tra khiến cho đất nước này ngày càng được trong sạch hơn bởi thanh tra sạch.

Bác chỉ trách mỗi MTTQVN đã không nhân rộng điển hình này ra cả nước, đã không thanh minh hộ bác số tài sản nhờ trí tuệ và rất khiêm tốn này để bác được rửa nỗi nhơ, để cho dân tình thêm tin tưởng vào Đảng quang vinh, bác Hồ vĩ đại, ảnh hưởng đến công cuộc phòng và chống tham nhũng trong toàn đảng toàn quân ta.

Bác chỉ buồn vì cả một hệ thống chính trị lúc nào cũng sôi sùng sục mà không thấy cái dinh cơ lùm lùm của bác, bác đã cố tình làm rất to kia mà, một lũ vô tình trên nỗi cực khoái của bác, bác cũng chỉ muốn làm một nhân vật điển hình tiên tiến thôi, không cần là anh hùng lao động.

Dân ta cũng nhân đây học đảng học chính phủ, quy kết tất cả là do dân vì dân nên những gì xấu nhất cũng là của dân do dân.

Rất, rất đáng học tập

Không có nhận xét nào: