Pages

Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY: HUYẾT LỆ THƯ


PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY
HUYẾT LỆ THƯ
Kính gởi: Toàn thể tín hữu PGHH trong và ngoài nước,
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
NAM MÔ LONG HOA GIÁO CHỦ ĐƯƠNG LAI HẠ SANH DI LẶC TÔN PHẬT.
Thưa chư tín hữu thân mến,
Sáu mươi bảy năm trôi qua (1947-2014) bao nhiêu triệu tín đồ PGHH chúng ta phải sống trong một bối cảnh tâm tư thương nhớ đợi chờ . . . khắc khoải theo năm tháng.

Con lạc cha con hỡi ơi,
Thấy lạc tớ ngẩn ngơ thương mến.
Bao nhiêu giọt nước mắt đã rơi ! Khi nghĩ đến Đức Tôn Sư kính yêu và nhớ đến những lời Ngài phán dạy:
-Từ nay cách biệt xa ngàn,
Ai người tâm đạo đừng toan phụ Thầy.
-Giảng kinh đọc tụng chiều mai,
Làm theo lời chỉ ngày rày gặp ta.
-Ít lâu ta cũng trở về,
Khuyên trong bổn Đạo chớ hề lãng xao . . .
-Sống sanh ra phận râu mày,
Một Đời một Đạo đến ngày chung thân . . .
-Cả kêu lớn nhỏ quay về,
Trên hòa dưới thuận chớ lìa chớ phân . . .
-Từ trên tới dưới thuận hòa,
Hay hơn châu báu ngọc ngà giàu sang . . .
-Đạo diệu mầu gặp lúc truân chuyên,
Phận môn đệ phải lo vun quén . . .
Đó ! Tôi xin nhắc lại một ít câu trong muôn ngàn câu phán dạy của Đức Thầy để 7 triệu tín hữu tự xem xét bản thân coi trong 67 năm qua mình làm được gì đúng, đã làm những gì sai mà thành tâm cải hối.
Đức Phật phán: “Trên đời có 2 hạng người đáng quí: một là những người chưa bao giờ lầm lỗi, hai là hạng người đã phạm lầm lỗi mà biết thành tâm cải hóa . . .” Tên đồ tể biết buông con dao sát sanh vẫn được chứng quả . . . Quay lại ắt thấy bờ . . .
Sáu mươi bảy năm trôi qua như mây gió cuốn, vật đổi sao dời, tang thương biến cố . . . lòng chúng ta , người tín đồ, vẫn canh cánh bên lòng nỗi niềm u uẩn: NHỚ THẦY ! ! !
Hai mươi bảy năm đầu (1947-1975) niềm thương nỗi nhớ này được vơi đi đôi phần là nhờ mỗi năm chúng ta được tổ chức lễ kỷ niệm ngày Đức Thầy vắng mặt. Nhưng buồn thảm thay, 38 năm sau cùng này (1975-2013) từ ngày đảng csVN cưỡng chiếm Miền Nam thì nhà cầm quyền cs triệt để cấm tổ chức ngày lễ này, dồn ép chúng ta vào một cuộc sống : tâm tư âm thầm thảm thiết khiến cho một số tín đồ “tận trung với Đạo, tận hiếu với Thầy” phải trải qua bao nhiêu đêm :
“Đêm dài tỉnh tỉnh mê mê,
Nhớ Thầy thương Đạo não nề tâm can . . .”
“con giun giẫm lắm cũng quằn” . Sự chịu đựng nào cũng đều phải có giới hạn. Tại sao tín đồ PGHH không được tổ chức lễ kỷ niệm Đức Giáo Chủ ? Trong lúc Phật Giáo, Thiên Chúa, Tin Lành, Cao Đài . . . các miếu môn, đình chùa đều được tổ chức lễ kỷ niệm ? ? ?
Đảng csVN đã thực thi một chính sách quá ư tàn nhẫn đối với PGHH, vì sao ? ? ? Phải chăng vì chúng ta , người tín đồ PGHH quá khiếp nhược, cam tâm để cho kẻ ác gian chà đạp? Chà đạp trên danh dự bản thân, chà đạp trên danh dự của Đạo pháp ! Nhục thay !
Trông phường giá áo túi cơm,
Trông phường úy tử mà nhòm đi thôi . . .
Sự nhục nhã nói trên đãđến lúc không còn kéo dài được nữa.
Phải trổi dậy nương dây hùng tráng,
Chữ Đại Hùng, Đại lực từ bi.
Vậy mới trang quân tử nam nhi,
Thân dốc vẹn hai câu ngay thảo . . .
Năm nay (2014) tôi và anh em tín đồ quyết tâm tổ chức ngày Đại Lễ 25-2 âl này tại nhà ông Nguyễn Văn Vinh số 393, Tổ 10, Ấp Long Hòa, Xã Long Giang, huyện Chợ Mới (An Giang) dù phải trả mọi giá . . . dù phải xương rơi máu đổ . . . dù phải tội tù . . .dù phải nhà tan cửa nát  để làm rạng danh Đạo, rỡ danh Thầy.
Nhân danh Giáo Hội PGHH Thuần Túy, tôi trân trọng kính mời toàn thể tín hữu, mọi thành phần, mọi tổ chức xin quang lâm tham dự buổi lễ tại địa điểm kể trên để tăng thêm phần trọng thể, đồng thời biểu dương tinh thần keo sơn của người tín đồ PGHH, dù trời long đất lỡ, dù vật đổi sao dời, dù trải qua bao nhiêu mưu ma chước quỷ của cường quyền bạo lực muốn triệt tiêu PGHH . . . nhưng PGHH vẫn là PGHH, là môn đệ của Đức Huỳnh Giáo Chủ.
Chúng tôi sẽ nghiêng mình nghênh tiếp chư tín hữu, dù là trong khối truyền thống, dù là trong hàng ngũ quốc doanh . . .  vì thời thế, vì hoàn cảnh, nên có truyền thống, có quốc doanh, có riêng, có rẽ . . . nhưng tận tâm tư của toàn thể 7 triệu tín đồ PGHH chúng ta chỉ có một Tôn sư: Đức Huỳnh Giáo Chủ . . . chỉ có một nguồn Đạo pháp: PHẬT GIÁO HÒA HẢO.
Thương nhau như thể thương Thầy,
Ghét nhau như thể ghét Thầy sao nên.
-NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
ĐỨC HUỲNH GIÁO CHỦ MUÔN NĂM.
PGHH TRƯỜNG TỒN BẤT DIỆT.
Ngày  3 tháng 3 năm 2014.
Hội Trưởng Trung Ương Giáo Hội PGHH Thuần Túy.
LÊ QUANG LIÊM

Không có nhận xét nào: