Pages

Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Váy đụp tả tơi và nền kinh tế XHCN


Đi Tới (Danlambao) - Nhân ngày Phụ Nữ Quốc Tế, tác giả Nguyễn Mạnh Hảo có bài “Mừng ngày 8-3 bằng “Bài thơ trên váy”, dựa trên ý thơ Hồ Xuân Hương, cũng vui đáo để. Sau khi dẫn chứng các câu ca dao liên quan đến “lịch sử” cái váy, ông Hảo kể rằng: “Hồi ba tuổi, thằng con trai tôi cứ thấy mẹ mặc váy là nghịch ngợm chui vào váy mẹ hô: múa lân, múa lân. Thiết tưởng những người đàn ông Việt hôm nay cũng nên giữ lấy tinh thần thích múa lân như chú bé mê váy kia để mừng bà xã mình, nghe ra còn có ý nghĩa hơn là tặng hoa chăng? Khi nghe chuyện này, ông bạn nhậu của tôi, sau khi nhấp chút Cognac, xin nhắn với ông Hảo rằng:

“Thôi thôi ông cứ việc mừng
Chui vào cái váy xin đừng gọi tôi”

Tôi chắc rằng ông bạn nhậu này nói thật tình vì ông ở tuổi không còn “múa lân” được nữa: bút đã hết mực. Tôi nghĩ ông Hảo chỉ viêt phiếm cho bài viết đó không khô khan thôi. Trong tình hình nguy ngập của VN hiện nay, một số thanh niên đã tìm quên trong men rượu. Nếu họ lại “chui vào váy múa lân” nữa thì giặc Tầu sẽ tràn vào sớm hơn.

Có lẽ nhiều người chỉ biết các chiếc váy Âu Mỹ và rất xa lạ với váy Việt Nam vì trong một thời gian dài không còn thịnh hành nữa. Bởi vậy, độc giả Cô Tư Lụa đã nêu thắc mắc: “Váy đụp là váy kiểu gì?” Độc giả Haidechai giải thích: “Váy đụp còn gọi là váy đùm vì nó được buộc túm cạp lại, dành cho các cô gái quê nhà nghèo, tiện trong làm việc đồng áng.” Đọc phần giải thích, độc giả Lê Như phát biểu: “Nhờ bác Hai giải thích LN cũng hiểu thêm chút ít.” “Hiểu thêm chút ít là đúng rồi” vì “một bức ảnh giá trị bằng cả ngàn tiếng nói”. Để “hiểu nhiều”, quý đôc giả vào Google Search đánh chữ “váy đụp” (1) sẽ thấy rất nhiều hình váy đụp mặc chung với yếm đào, khăn xếp. Yếm chỉ che chính ở phần trước, để hở lưng, trông “ngọt ngào” và gởi cảm như con tôm bóc nõn (bóc hết vỏ) làm tăng thêm vẻ đẹp của váy đụp.

Nhưng tại sao người ta lại ví nền kinh tế VN hiện nay như cái váy đụp tả tơi. Số là sau khi cưỡng chiếm miền Nam bằng vũ khí Nga Tầu, đảng CS huyênh hoang tự đắc, tự cho là “đỉnh cao trí tuệ của loài người”, “Chủ nghĩa CS bách chiến bách thắng” và “kiên trì chủ nghĩa xã hội”. Chỉ sau vài năm, kinh tế CS phá sản, cả nước phải ăn bo bo thay gạo, hàng triệu người bỏ nước ra đi khiến CS phải đổi mới, nếu không thì chết. Nhưng họ chỉ đổi mới nửa vời. Đổi mới kính tế nhưng không đổi mới chính trị: vẫn tiếp tục độc tài toàn trị, bóp nghẹt mọi quyền tự do để kìm kẹp, bóc lột nhân dân. Đổi mới kinh tế nửa vời với quái thai “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” lấy doanh nghiệp quốc doanh làm chủ đạo. Hậu quả là bao nhiêu vốn nhà nước--tiền đóng thuế của nhân dân--đổ vào doanh nghiệp quốc doanh đều bị bọn quan tham CS xà xẻo, rút ruột tan tành như vụ PM18, Vinashin, Vinaline... làm ngân khố trống trơn, nợ ngoại quốc ngập đầu mà nhân dân VN sẽ phải oằn vai trả trong nhiều thế hệ. Phá sản rồi, CS lại bầy trò “tái cấu trúc kinh tế”, rồi lại tham nhũng và sẽ lại phá sản. Như vậy, nền kinh tế VN với định hướng xã hội chủ nghĩa còn tệ hơn cái “váy đụp tả tơi” vì không có thuốc chữa.

Những người yêu nước rất ưu tư về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nhưng đất liền còn quan trọng hơn. Với tình trạng lệ thuộc Tầu cả về kinh tế, chính trị, quân sự và văn hóa, đảng CS hèn nhát và lệ thuộc giặc Tầu nặng nề đến nỗi họ không dám lên tiếng khi ngư dân VN bị Tầu bắn giết, không dám tổ chức kỷ niệm và truy điệu các chiến sĩ hải quân VNCH anh dũng chống giặc Tầu tại Hoàng Sa năm 1974, cho bọn mất dậy nhảy múa phá rối buổi tưởng niệm 38 năm chiến tranh biên giới phía bắc. Hèn hạ như vậy, liệu khi giặc Tầu tràn sang, đảng CS có dám ra lệnh khai hỏa không. Khi đất liền đã thuộc về Tầu thì 2 quần đảo kia cũng trôi theo nó thôi.

Hiện nay, người Tầu đã chiếm hầu hết các cao điểm quốc phòng như Tây Nguyên, rừng đầu nguồn, cửa biển, trúng 90% các lô thầu, lập khu phố Tầu khắp đất nước, số lính Tầu giả dạng công nhân đủ sức khống chế lực lượng bộ đội, công an VN. Tướng CS Phạm Văn Di (2) xác nhận: “Hiên nay nguy cơ mất nước, cái nguy cơ bị làm nô lệ là có thật và đang tồn tại... Chúng ta có thể bị mất nước. Chúng ta có thể bị làm nô lệ ngay khi mà người lính chưa kịp xung trận, ngay khi mà người lính chưa kịp nổ súng.”

Các nước trong Liên Bang Xô Viết cũ từ bỏ CS theo con đường dân chủ đều có tự do, giầu có và lợi tức đầu người lớn hơn Nga như Ba Lan 21 118 USD/người, Tiệp Khắc 20 444/n, Slovac Republic 16 726/n, Nga mới đạt được 15 777/n. Con đường tự do dân chủ ưu việt hơn hẳn quái thai cộng sản hiện nay. Chỉ có đoàn kết, can đảm đứng lên tranh đấu cho một xã hội tự do, dân chủ mới có thể quăng cái nền kinh tế quái thai và đảng CS tả tơi như cái váy đụp vào sọt rác. Có như vậy, đất nước VN mới phú cường và nhân dân VN mới thoát được vòng nô lệ giặc Tầu.

Đi Tới

__________________________________

Chú thích:

(1). Hình váy đụp với các giai nhân
- http://ca.images.search.yahoo.com/search/images;_ylt=Az_6xdgOKxpTFxsAoersFAx.?p=V%C3%81Y+%C4%90%E1%BB%A4P&ei=utf-8&iscqry=&fr=sfp

(2). Tướng CS Phạm Văn Di xác nhận nguy cơ mất nước
- http://www.youtube.com/watch?v=BOg30P8slA8

Không có nhận xét nào: