Pages

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Đình chỉ điều tra ông Hồng Lê Thọ

Image copyrightOther
Image captionBlogger Hồng Lê Thọ là chủ trang blog Người Lót Gạch
Hôm thứ Tư 21/10, blogger Hồng Lê Thọ, chủ trang "Người Lót Gạch" đã nhận được Quyết định "Đình chỉ điều tra bị can" từ Công an TP. Hồ Chí Minh.
Trong quyết định do đại tá Lê Hồng Hà - phó thủ trưởng cơ quan điều tra cấp, có ghi nội dung: "Sau khi tiến hành điều tra thấy: Hành vi tàng trữ, phát tán tài liệu có nội dung đả kích, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà Nước do bị can Hồng Lê Thọ thực hiện đã được ngăn chặn kịp thời, không còn nguy hiểm cho xã hội, không cần thiết phải truy cứu trách nhiệm hình sự".

Ông Hồng Lê Thọ bị bắt ngày 29/11/2014 và bị tạm giam đến ngày 11/2/2015. Ông bị khởi tố về tội: "Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo điều 88 Bộ Luật Hình sự.
BBC đã liên lạc với ông Hồng Lê Thọ nhưng ông từ chối trả lời phỏng vấn về sự kiện này.
Image copyrightFacebookNguyenQuangLap
Image captionNhà văn Nguyễn Quang Lập cũng vừa được đình chỉ điều tra ngày 20/10
Ông Hồng Lê Thọ được đình chỉ điều tra một ngày sau khi nhà văn Nguyễn Quang Lập công bố ông nhận quyết định đình chỉ điều tra, vào hôm 20/10.
Trả lời phỏng vấn của BBC về sự kiện đình chỉ điều tra nhiều người trong đợt này, ông Phạm Chí Dũng, nhà báo độc lập hoạt động trong nước nhận định có thể vì lý do ngoại giao “chuyến thăm Việt Nam của tổng thống Obama dự kiến vào tháng 11 sắp tới”.
Ông Phạm Chí Dũng cũng cho biết các nhà hoạt động, và blogger “tương đối tự do hơn từ giữa năm nay, đặc biệt là sau chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng đến Washington”.
“Tôi lấy ví dụ như blog Bà Đầm Xòe - của nhà văn Phạm Thành - trong đó đợt này có thể viết đủ thứ, tôi có cảm giác như tham gia vào một cuộc bút chiến rất thoải mái không còn bị giới hạn. Đọc blog này, người ta sẽ tự hỏi không biết chuyện gì đang diễn ra tại Hà Nội.”

Không có nhận xét nào: