Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Võ Xuân Sơn: SAU 40 NĂM, VN VẪN CHỈ LÀ QUÂN CỜ TRÊN BÀN CỜ

FB Võ Xuân Sơn
 
LO LẮNG


Tôi cho rằng các tác giả của những bài báo này lo đúng cái cần lo, nhất là sau khi Tập Cận Bình được Hoàng gia Anh đón tiếp trọng hậu. Chắc chắn rằng Mỹ sẽ không muốn xảy ra chiến tranh vào lúc này, và nhà cầm quyền Trung quốc thì vẫn luôn là những kẻ gian giảo, xảo quyệt.
 

Vấn đề là Việt nam đã chuẩn bị gì cho những tình huống có thể xảy ra chưa? Sự việc xảy ra ngay giữa lúc vấn đề nhân sự đang căng thẳng. Rất có thể diễn biến của sự việc trên Biển Đông sẽ ảnh hưởng đến những sắp xếp nhân sự ở Việt nam trong những ngày sắp tới. Dù gì thì cũng mong Ban Lãnh đạo của Việt nam vẫn dành thời gian cho Biển Đông trong những ngày nóng bỏng này.

40 năm, chúng ta vẫn chẳng có gì để mặc cả với người ta. 40 năm, chúng ta vẫn cứ là quân cờ trên bàn cờ mà không phải là người chơi cờ. Thật buồn khi sự toàn vẹn lãnh thổ của chúng ta lại phải trông chờ vào đường đi nước bước của người khác. Hi vọng rằng các nhà hoạch định chính sách của Mỹ có tính toán đến quyền lợi của Việt nam trong các kế hoạch của họ, và cầu mong cho họ tính toán đúng.

Xin lỗi hàng triệu vong hồn đang an nghỉ tại hàng ngàn nghĩa trang liệt sĩ, vì chúng tôi đang khấp khởi hi vọng, hồi hộp trông chờ vào sự giúp đỡ của những người trước đây các anh từng đánh đuổi, để nhờ họ giúp giữ giùm chúng ta cái mà trước đây các anh đã hi sinh tính mạng để bảo vệ.

Chúng tôi biết làm sao khi họ cứ vay tiền để xây tượng đài, xây viện bảo tàng, mua xe cộ và tiện nghi phục vụ cho sự thụ hưởng… Chúng tôi biết làm gì khi chẳng ai chịu nghe tiếng nói của chúng tôi, nói cho đúng, họ chỉ chú ý đến tiếng nói của chúng tôi khi muốn chúng tôi im lặng.

___

– Mỹ có thể rơi vào bẫy của Trung Quốc khi tuần tra Biển Đông (VNE). – Trung Quốc có thể mượn cớ tàu Mỹ để lập vùng nhận dạng phòng không

Không có nhận xét nào: