Pages

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Giáo xứ Hàm Long, Hà Nội cầu nguyện cho cha Lý, và tiến sĩ Vũ


Paulus Lê Sơn - Thánh lễ chiều tối Chúa nhật ngày 31 tháng 07, lúc 19h tại Giáo xứ Hàm Long có thắp nến cầu nguyện với sự tham gia của hàng ngàn người dân Hà Nội.

Hà Nội mưa cả ngày Chúa nhật, chiều về những cơn mưa tầm tã trút xuống như không muốn ngớt, nhưng số lượng giáo dân vẫn đến tham gia cầu nguyện đông đảo.


Giáo xứ Hàm Long do linh mục Giacôbê Nguyễn Văn Lý đang làm quản xứ, là một giáo xứ lâu đời tại địa hạt Hà Nội, với nền tảng truyền thống đạo đức và có số lượng giáo dân đông đúc.

Linh mục Lý chủ sự thánh lễ hôm nay tuyên bố lý do tổ chức thắp nến cầu nguyện như là một phần cần thiết trước những vấn đề có chiều hướng xấu đang xảy ra cho quê hương dân tộc, cho những con người yêu tú của đất nước đang bị chà đạp.

Trước đó linh mục thông báo rành rọt cho cộng đoàn giáo dân được biết về các sự việc của Giáo hội Công giáo như nhà cầm quyền đã bắt linh mục Tadeo Nguyễn Văn Lý tại tòa Tổng giáo phận Huế đưa về trại giam trong khi cha Lý còn đang mang trọng bệnh. Linh mục Lý cũng nhắn đến tu viện Camelo ngay tại Hà Nội đang bị đập phá.

Ngoài xã hội, ngài nhắc nhở cộng đoàn, với chức vị là một tín hữu cần phải lên tiếng trước bất công của xã hội, biết yêu nước và bảo vệ đất nước trước nạn bành trướng của Trung Quốc. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiện diện cầu nguyện đặc biệt cho Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ sắp bị đưa ra tòa xét xử vào ngày 02.08 theo sự liên hệ của gia đình ông.

Ngay khi kết thúc thánh lễ, trời tạnh mưa, cộng đoàn giáo dân đứng trước tượng Đức Mẹ Nữ Vương Công Lý ở ngoài trời để thắp nến cầu nguyện.

Sau những sự kiện gần đây xảy ra đối với đất nước đang bị đe dọa chủ quyền biển đảo bởi Trung Quốc, cùng các vấn nạn bất công và bất nhân của nhiều thành phần người đang bị đối xử ngược đãi. Các giáo xứ khắp nơi tại Việt Nam bắt đầu tổ chức thắp nến cầu nguyện.

Mới hôm 30/07 vừa qua, cũng tại Hà Nội, giáo xứ Thái Hà đã thắp nến cầu nguyện giống như tại giáo xứ Hàm Long. Được biết, tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, 38 Kỳ Đồng, Sài Gòn cũng tổ chức thắp nến cầu nguyện cho Công Lý và Hòa Bình lúc 20:00, ngày 31.07.2011.

Paulus Lê Sơn
paulusleson.wordpress.com

Không có nhận xét nào: