Pages

Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Nhà Đấu tranh Dân chủ Nguyễn Ngọc Quang đã tới tỵ nạn tại Houston, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ


Houston, 28/9/2012 − Nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Ngọc Quang,  một thành viên Khối 8406, cách đây gần 2 năm đã đào tỵ sang Thái Lan cùng với gia đình. Gia đình anh đã được chính phủ Hoa Kỳ chấp nhận cho tỵ nạn, và anh đã tới Hoa Kỳ tại phi trường Bush lúc 3g00 sáng thứ sáu (giờ Houston), ngày 28/9/2012. Anh đang được người bảo trợ đưa ngay về một khu chung cư tại vùng Southwest Houston.

 Cả nhà Anh Quang ở  khu chung cư Sun Blossom
 Anh Quang cùng Hai con Lần Đầu tiên đi chợ ở Hoa Kỳ.
 
Hai Vợ Chồng Anh trước tổ ấm mới của mình. 
HonQueViet
***Bài viết liên quan:

Thêm Hai Người Tỵ Nạn Việt Nam Tại Thái Lan Được Định Cư Hoa Kỳ.

Ngày 26 tháng 9 vừa qua có thêm hai trường hợp tỵ nạn chính trị tại Thái Lan vừa được xuất cảnh định cư tại Hoa Kỳ . Đó là Anh Nguyễn Ngọc Quang cùng gia đình gia gồm 4 người . Người thứ hai là Anh Nguyễn Liêu một Giáo Dân Cồn Dầu .
Anh Nguyễn Ngọc Quang , một thành viên của khối 8406 vì đấu tranh cho tự do , dân chủ tại Việt Nam mà bị Nhà Cầm quyền Cộng Sản Việt Nam kết tội và giam giữ anh với bản án 3 năm tù và 2 năm quản chế , sau khi ra tù anh vẫn tiếp tục hoạt động đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam , và sau đó anh đã bị Họ trả thù và mưu sát  (xem tạihttp://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/a-famed-dissident-and-former-political-prisoner-escapes-from-vietnam-to-thailand-tq-01122011175128.html) . Sau gần hai năm tỵ nạn tại Thái Lan anh đã được cao ủy Liên Hợp Quốc về tỵ nạn cấp qui chế và được định cư tại Hoa Kỳ.
Anh Nguyễn Liêu, một giáo dân Cồn Dầu – Đà Nẵng . Sau biến cố Đàn Áp Tôn Giáo của Chính Quyền Cộng Sản Việt Nam tại giáo xứ Cồn Dầu vào tháng 5 năm 2010 9 (xem tạihttp://www.rfa.org/vietnamese/VietnameseNews/vietnamnews/Police-beat-villagers-in-ConDau-05042010155836.html) . Anh Liêu cùng hàng chục gia đình trong giáo xứ phải chạy sang Thái Lan lánh nạn , và đã được cấp qui chế tỵ nạn sang định cư tại Hoa Kỳ .
Anh Nguyễn Ngọc Quang (trái) và anh Nguyễn Liêu (phải) tại phi trường Thái Lan trong ngày đi định cư tại Hoa Kỳ
Thân hữu tỵ nạn tại Thái Lan đã ra Phi trường Savabumi  tiễn đưa và chúc mừng cho hai anh đã được định cư tại Hoa Kỳ.
 HonQueViet

Không có nhận xét nào: