Pages

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Kinh tế Việt Nam : Tăng trưởng sụt, lạm phát tăng

“Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lên tiếng khẳng định Việt Nam lúc này không phải cần đến sự trợ giúp tài chính từ bên ngoài ..”
Đại gia Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo tổng công ty nào là tổng công ty
đó phá sản thì lời nói cuả đại gia Nguyễn Tấn Dũng không có giá trị !
 
VIỆT NAM – Bài đăng : Thứ năm 27 Tháng Chín 2012 – Sửa đổi lần cuối Thứ năm 27 Tháng Chín 2012

Một khu chợ tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 13/10/2011. Ảnh minh họa.Một khu chợ tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 13/10/2011. Ảnh minh họa. REUTERS/Kham

Anh Vũ RFI

Bản tin AFP hôm nay dẫn con số thống kê chính thức tại Việt Nam cho biết, trong vòng 9 tháng đầu năm 2012, tăng trưởng kinh tế Việt Nam đã giảm xuống còn 4,73%, đồng thời lạm phát có xu hướng tăng trở lại.Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, cùng kỳ năm ngoái ( 2011), GDP Việt Nam tăng trưởng 5,77%. Chính phủ dự tính tăng trưởng của cả năm nay sẽ đạt 5,5%. Đây là con số đã được rút bớt một điểm so với chỉ tiêu đề ra.

Từ tháng Giêng đến nay, tăng trưởng trong lĩnh vực công nghiệp đạt 4,36%, nông nghiệp chỉ đạt 2,48%.
Về vấn đề lạm phát, cách nay hai năm, chính phủ Việt Nam đã phải chống chọi với tình trạng lạm phát tăng phi mã, có thời điểm như tháng Tám năm 2011 con số này đạt tới 23%.
Từ đầu năm nay, lạm phát đã được kiềm chế xuống còn một chữ số, tuy nhiên đến tháng 9 chỉ số lạm phát lại có xu hướng tăng lên 6,48%.
Những vu bê bối ngân hàng bị phát giác trong tháng trước đã gây xáo trộn thị trường tài chính của Việt Nam. Mới đây có thông tin cho rằng Việt Nam đang có kế hoạch tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính của Quỹ Tiền tệ Quốc tế.
Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lên tiếng khẳng định Việt Nam lúc này không phải cần đến sự trợ giúp tài chính từ bên ngoài vì nền kinh tế vẫn bảo đảm được cán cân thanh toán và thị trường tài chính vẫn ổn định.

Không có nhận xét nào: