Pages

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

THƯ CỦA UỶ VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG: VẬN MỆNH CỦA ĐẤT NƯỚC - TỔNG BÍ THƯ THẬT SÁNG SUỐT!



 Quanlambao - Chúng tôi đã nhận được lá thư tâm huyết của một Uỷ viên Trung Ương Đảng gởi đến. Chúng tôi xin gởi đến độc giả toàn văn:

Kính gửi Toàn Thể các đồng chí Uỷ viên Trung Ương Đảng thân mến,

Hội nghị Trung Ương 6 sắp khai mạc, với một nỗi trăn trở đau đáu trước vậy mệnh của đất nước. Tôi muốn thông qua lá thư này để gửi đến toàn Đảng, toàn dân.

Trước tiên tôi cho rằng Quyết định của Tổng Bí thư không bỏ phiếu trong BCT hôm 26/9/2012 vừa qua có thể là một Quyết định vô cùng sáng suốt. Hội Nghị Trung Ương 6 được khẩn trương khai mạc vào đầu tuần này cho thấy Tổng Bí Thư và các Ngài BCT đã hiểu rõ tình trạng nước sôi lửa bỏng, toàn dân đang bị bắt làm còn tin của Nguyễn Tấn Dũng - Nguyễn Văn Hưởng & Trần Quốc Liêm!



Có thể dễ dàng nhận thấy tất cả 13 đồng chí Uỷ Viên Bộ Chính Trị đang bị 'tống chính trị' không cách này thì cách khác  của Nguyễn Tấn Dũng và tay chân. Điều gì sẽ xảy ra trong khoảng từ nay đến khi TƯ 6 có quyết định cuối cùng? Có lẽ sẽ thấy đòn thù dễ dàng giáng lên đầu những đồng chí Uỷ viên Bộ chính trị nào 'dám can đảm' bỏ phiếu chống! "Tránh voi chẳng xấu mặt nào" - Ông bà ta đã từng đúc kết, 14 lá phiếu cũng không thể quyết định thay cho 175 lá phiếu được. Trường hợp Đồng chí Phạm Quang Nghị và Nguyễn Sinh Hùng đã là những ví dụ điển hình có thể thấy trước được. Chính vì vậy Hội nghị TƯ 6 sẽ không khác gì một Đại hội Đảng giữa nhiệm kỳ để hoàn thiện nốt vấn đề nhân sự trọng đại của đất nước mà Đại hội 11 chưa hoàn tất!
Ban chấp hành Trung Ương với uỷ viên Trung Ương Đảng là bí thư 63 Tỉnh Thành; Văn Phòng Trung Ương đảng với gần  20 uỷ viên dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tổng Bí thư và Lực lượng Quân đội với gần 20 uỷ viên dưới sự quản lý của Tổng Bí Thư và Chủ tịch nước. Ngay tại Bộ Công  an tưởng rằng trực thuộc Thủ Tướng nhưng cũng có đến ít nhất 50% uỷ viên là Tổng bí thư và Chủ tịch nước chỉ đạo trực tiếp. Như vậy có thể thấy ít nhất có đến 70% uỷ viên Trung Ương  trực tiếp dưới sự chỉ đạo của Tổng bí thư rồi.

Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng với 22 Bộ, ban ngành mà lần trước bỏ  phiếu cho cái Ban Chống Tham nhũng cũng chỉ đạt chưa tới 10% phiếu bầu; Tại Đại hội khoá 11, chỉ riêng vụ việc Vinashin mà Thủ Tướng đã liêu siêu, vận hết công lực mới vượt qua. Hội nghị TƯ 6 này, bệnh tình nặng gấp bội phần, không những Vinashin, lại thêm vinalines, thêm quá nhiều 'thành tích' tham nhũng và sự hoành hành của các bố già Nguyễn Đức Kiên vừa bị bắt đã làm suy kiệt nền kinh tế của đất nước, đẩy nhân dân vào lầm than, chưa khi nào hàng loạt Doanh nghiệp và nhân dân cả nước khốn đốn, có đến 60 Bí thư các Tỉnh Thành đã phải lên tiếng về việc này thì dù cho thầy trò Hưởng và tư Liêm có xua quân ngày đêm đi đe doạ, chúng ta có thể tự tin mà nói rằng liệu lần này sẽ được bao nhiêu phiếu? Ai ai cũng thấu hiểu đây chính là vận mệnh đất nước và nhân dân, chứ không còn đơn giản là việc của ông Trọng hay ông Sang nữa rồi!

Tổng bí  thư đã dành cho TƯ toàn quyền quyết định vận mệnh của đất nước, mỗi đồng chí trong chúng ta hãy coi lá phiếu của mình chính là vận nước và cũng chính vận mệnh của chúng ta. Nếu ông Thủ Tướng độc tài, tham nhũng, lũng đoạn bất chấp pháp luật như Nguyễn Tấn Dũng còn ngồi đó ngày nào thì dân tộc Việt Nam nguy quá!

Không có nỗi đau nào bằng nỗi đau phải cắt bỏ một phần chân tay dù đã bị hoại tử, song nếu không cắt bỏ thì sẽ lan sang toàn cơ thể và hết đường cứu chữa. Điều này trong nhiều bài phát biểu đồng chí Tổng Bí thư và đồng chí Chủ tịch nước nhiều lần công khai đã chia sẻ sự lo lắng của mình trước toàn Đảng, toàn Dân.
"Khó trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong"! Chúng ta đang có được sự ủng hộ của toàn dân trong công cuộc chỉnh đốn Đảng này.

Bác Hồ đã khai sinh ra một nước Việt Nam, Bác đã dặn dò chúng ta "Phải cùng nhau giữ lấy nước", trách nhiệm của chúng ta trong giờ phút trọng đại "Sống hay là Chết" này khi lòng dân đã phẫn uất đến đỉnh điểm, nền kinh tế nát bét bởi tham nhũng, thất thoát lãng phí, thua lỗ khổng lồ của những Vinashin, Vinaline, Tập đoàn Sông Đà, Tổng công ty Xi - măng, Tập đoàn Điện lực EVN....
Nền tài chính tiền tệ chưa bao giờ lại trở thành công cụ lũng đoạn của các nhóm lợi ích, của các bố già như từ khi ông Thống đốc Nguyễn Văn Bình lên nhậm chức và trong lịch sử ngành ngân hàng Việt Nam đã khi nào chứng kiến hàng loạt những vụ lừa đảo tín dụng thất thoát đến hàng trăm ngàn tỷ như Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp, như NH Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Viettinbank, Ngân hàng BIDV?

Ai là người phải chịu trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân? Không thể đổ cho cơ chế, cũng không thể đổ vấy cho sự lãnh đạo của Đảng! Đảng nào chỉ đạo Chính Phủ làm bậy như vậy? Cơ chế phát triển nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN đã được Đảng ta vạch ra nhất quán trong các kỳ Đại hội Đảng. Nếu so với  các thời kỳ Đại hội Đảng  trước thì phải thấy rõ: các cơ chế và sự lãnh đạo của Đảng ngày càng cởi mở hơn lên rất nhiều. Vậy thì rõ ràng sự yếu kém trong điều hành kinh tế vĩ mô, sự lũng đoạn trong các chính sách tài chính, tiền tệ và sự tham nhũng gây hậu quả nặng nề trong các Tập đoàn Nhà nước - chính là sự yếu kém, sự điều hành tuỳ hứng và đã bị chi phối của chính Chính Phủ Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng phải chịu trách nhiệm.

Cũng không thể lấy cớ khủng hoảng kinh tế thế giới để vin vào khi tất cả các chỉ tiêu từ tăng trưởng kinh tế, lạm phát, nhập siêu đến tỷ lệ thất nghiệp và sự chăm lo cho nhân dân đều tụt lùi nếu so sánh chung trong toàn khu vực các nước Asean.

Do vậy có thể khẳng định trực tiếp Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và các Bộ Trưởng dưới quyền mà trong đó phải kể đến 'công trạng to lớn' của ông Thống Đốc Nguyễn Văn Bình là những nguyên nhân chủ quan đã gây ra sự bất ổn định trong đời sống kinh tế và chính trị hiện nay của Việt Nam.

Chưa có khi nào người dân và các doanh nghiệp phải sống trong khắc khoải lo sợ mà tự hỏi"Không biết đến bao giờ sẽ bị ông Thống đốc Bình cắt nguồn tín dụng để các nhóm lợi ích chiếm đoạt mất doanh nghiệp?" và "Không biết ngày giờ nào quân của ông Hưởng sẽ chặn bắt dọc đường mang đi ..."?

Đảng cộng Sản Việt Nam ta đang thật sự lâm nguy, đang đứng trước thử thách chưa từng có. Mỗi người trong chúng ta, các Uỷ viên Trung Ương Đảng, ăn cơm nhân dân và được Đảng dạy dỗ, giáo dục, đã đến lúc phải hành động để đền đáp công ơn của nhân dân và để bảo vệ sự trường tồn của Đảng.

Không thể vì chúng ta là một Đảng cầm quyền để rồi muốn làm gì thì làm sao? Lời kêu gọi của Tổng Bí Thư đã phát ra, Toàn Đảng, Toàn Dân đang ngóng trông vào từng đồng chí. Sự sai lầm của Hội nghị TƯ 6 ngày hôm nay sẽ kéo theo Đảng cộng sản Việt Nam vĩnh viễn trở thành con tin của các thế lực tham nhũng và lũng đoạn do Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu và cái ngày Đảng Cộng sản bị sụp đổ là có thể thấy trước.


Đã khi nào mà một Thủ Tướng bị vạch mặt như hiện nay? Cũng có khi nào có một Thủ Tướng phải 'chai mặt' 'tranh công' bắt giữ tội phạm như vừa qua?

Dù đến hôm nay Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng còn ngồi đó, song cũng không bao giờ có thể nói Nguyễn Tấn Dũng đã thắng được nhân dân! Nhân dân đã nhìn thấy rõ bản chất của một ông Thủ Tướng đã và đang bán rẻ lợi ích Quốc gia vì gia đình riêng của mình và bè lũ bố già lũng đoạn đất nước.

Chúng ta, Những Uỷ viên Trung Ương Đảng, những thế hệ con cháu của Bác Hồ sẽ sống sao để xứng đáng với non sông đất nước, để không hổ thẹn với các bậc tiền nhân như lời tâm sự của đồng chí Chủ Tịch nước Trương Tấn sang nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Bác Hồ độc tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình lịch sử khai sinh ra đất nước Việt Nam chúng ta.

Uỷ viên Trung Ương Đảng xin phép được dấu tên
Nguon: http://quanlambao.blogspot.com/2012/09/thu-cua-uy-vien-trung-uong-ang-van-menh.html

Không có nhận xét nào: