Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 11, 2010

Bà Phạm Ngọc Hoa (còn gọi là Hoa rau muống) bị bắt


Thông Tin Berlin

Thân nhân trong gia đình bà Hoa cho biết vào khoảng 13 giờ 30 phút chiều ngày 19/11/2010 bà Phạm Ngọc Hoa bị Công an tỉnh Bến Tre bắt tại nơi đang bán nước mía thuộc Phường 27, Quận Bình Thạnh, Sài Gòn. Sau đó, Công an đưa đi thẩm vấn.Khoảng 19 giờ tối cùng ngày, Công an tới nhà bà Hoa ở đường Điện Biên Phủ, Phường 21, Quận Bình Thạnh, Sài Gòn lục tung hết đồ đạc trong nhà để khám xét. Việc khám xét nhà diễn ra đến 20 giờ 30 phút cùng ngày mới chấm dứt. Sau đó, Công an thu giữ đem đi một số giấy tờ và 1 ổ cứng máy vi tính.

Được biết bà Phạm Ngọc Hoa cũng là 1 dân oan đi khiếu kiện hàng chục năm nay vì bị chính quyền tịch thu một bãi rau muống hơn 40.000m2 của gia đình bà để làm khu du lịch Văn Thánh, nhung chính quyền lại không đền bù mà chỉ hỗ trợ rẻ mạt. Sau khi Mục Sư Dương Kim Khải bị bắt vào ngày 10/8/2010 thì Công an cũng liên tục thẩm vấn bà. Do bị sách nhiễu gây phiền hà, bà đã tìm đến Hội thánh Chuồng Bò thuộc Phường 28, Quận Bình Thạnh, Sài Gòn cầu nguyện và nghe lời Chúa để tìm sự bình an. Bà Hoa cho biết kể từ tháng 9/2010, bà đến Hội thánh Chuồng Bò cầu nguyện và nghe lời Chúa bà đã thật sự được bình an và không còn lo lắng sợ hãi nữa. Thế nhưng vào ngày 19/11/2010, bà đã bị bắt cùng Truyền Đạo Nguyễn Chí Thành.

Được biết cùng ngày 19/11/2010, Công an tỉnh Bến Tre cũng bắt Truyền Đạo Nguyễn Chí Thành và khám xét nhà cùng thời gian như đã thực hiện với bà Hoa.

Như vậy, tính từ tháng 7/2010 đến nay đã có 05 người bị Công an bắt gồm: Mục sư Dương Kim Khài, Truyền Đạo Nguyễn Chí Thành, Phạm Ngọc Hoa, Nguyễn Thành Tâm (Bến Tre) và Phạm Văn Thông (Bến Tre). Hiện nay, gia đình các nạn nhân và các tín đồ trong Hội thánh đang bị khủng bố tinh thần nghiêm trọng. Ngoài ra, Công an cũng đang gây áp lực với gia đình Mục Sư Nguyễn Mạnh Hùng – Quyền Quản nhiệm Hội thánh cùng chủ đất - người cho gia đình Mục Sư Khải mượn chuồng bò để ở và sinh hoạt thờ phượng Chúa.

Nguồn: www.thongtinberlin.net

Không có nhận xét nào: