Pages

Chủ Nhật, 21 tháng 11, 2010

Giận Mất Khôn

Vi Anh
Người Hoa có câu “Hàm huyết phún nhơn, tiên ô tự khẩu" (ngậm máu phun người dơ miệng mình trước). Người Việt có câu “No mất ngon, giận mất khôn”. Hai thầy trò CS Bắc Kinh và CS Hà nội “giận quá mất khôn” trong thủ đoạn hại Ô Lưu hiểu Ba ở Trung Quốc và Blogger Điếu Cày và Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ ở Việt Nam –khiến CS bị phản tác dụng, gậy ông đập lưng ông.
Một, vì giận tổ chức Nobel không nghe lời đe doạ lại đi cấp giải Nobel Hoà bình cho nhà tranh đấu cho dân chủ Lưu hiểu Ba đang bị CS bỏ tù, Trung Cộng, Anh Cả Đỏ của Việt Cộng tự tái xác nhận mình là một chế độ bạo quyền, hành động như một “quốc gia côn đồ” (rogue nation), ngoài vòng văn minh ngoại giao và vô tình phong thánh cho Lưu hiểu Ba. TC làm nổi bật Ô. Lưu Hiểu Ba là người TC quyết dìm nhân thân Ông trong bóng tối của ngục tù CS và tiếng tăm Ông trong quên lãng của thế giới.
TC thất bại với Ủy Ban Nobel khi áp lực không cho cấp giải cho Ô Lưu hiểu Ba. TC còn thất bại với chánh quyền các nước khi yêu cầu không tham dự lễ phát giải Nobel Hoà bình ở Thụy Điển. Thật người ta không biết xem TC, CS Bắc Kinh là chế độ gì, người như thế nào mà đi ngăn trở các nước không dự lễ Nobel phát cho công dân mình và quá coi thường ngoại quốc muốn kiểm soát chánh quyển ngoại quốc luôn, buộc phải làm theo ý của TC.
Phản ứng vô cùng bất lợi cho ngoại giao TC. Như tạt gáo nước lạnh vào cách ngoại giao của TC khi hẩu hết chánh quyển các nước Tây Âu, Bắc Mỹ và các vị khôi nguyên Nobel Hoa bình như Đức Đạt Lai Lạt Ma, Cựu TT Ba Lan Lech Walesa, nguyên Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế AIEA Mohamed El Baradei sẽ có mặt.
TC còn tỏ ra một chế độ gây tội phạm chống văn minh nhân loại là cho tin tặc đánh phá. TC cho tin tặc phá web site của Ủy Ban Nobel và thả virus vào email của Ô Tổng Thơ Ký Geir Lundestad của UB Nobel. TC khi siết ngặt cuộc sống trong tù với Ông Lưu hiều Ba và quản thúc tại gia Bà Lưu Hà vợ của Ông Lưu hiểu Ba và cấm hai người anh em của nhà ly khai xuất ngoại. Thái độ hung hăng con bọ xít này làm cho cả thế giới lên án TC chống văn minh nhân loại, chống truyền thông Nobel, một định chế và truyền thống được thế giới tôn trọng cả trăm năm nay.
Nhưng CS Bắc Kinh so với văn minh Trung Hoa nói chung xuất phát ở Sông Hoàng Hà lão luyện 6000 năm chỉ là một trẻ sơ sinh, đâu có cản được dân tộc Trung Hoa. Một người bạn của Ô Lưu hiêu Ba ở Đài Loan Trung Hoa Quốc Gia là ông Ngô Nhĩ Khai Hy, một nhà ly khai khác hiện lưu vong tại Đài Loan sẽ đại diện Ô Lưu hiểu Ba để dự.
Thông tấn xã Pháp AFP bình luận, chính việc ông Lưu Hiểu Ba không được chính quyền Trung Quốc cho đến dự, sẽ giúp cho thiên hạ nhắc đến Ô Lưu hiểu Ba nhiều hơn và hướng về lễ phát giải Npbel Hoà bình nhiểu hơn. Báo Le Monde Pháp viết vô tình TC phong thánh cho Ô Lưu hiểu Ba.
Thực sự ở TC có hàng ngàn người như Ô Lưu hiểu Ba đòi hỏi Đảng Nhà Nước dân chủ hoá chế độ. Số người yêu nước thương dân, yêu tự do, dân chủ này cũng bị trấn áp tù đày như Ông Lưu hiểu Ba. Cũng bị TC dìm trong quên lãng như Ô. Lưu hiểu Ba. Chính cái giận của TC đối với Ủy Ban Nobel, cái giận mất khôn làm vụ Ô Lưu hiêu Ba nổi danh như cồn trên thế giới, còn TC thêm mang tiếng sát thủ tự do, dân chủ, nhân quyền.
Theo Ô Lundestad giải Nobel Hòa bình kỳ này vẫn làm lễ phát long trọng vào ngày 10 tháng 12 năm 2010, có triển vọng đi vào lịch sử vì trong hơn một thế kỷ tồn tại, lần đầu tiên giải thưởng Nobel có thể sẽ không được trao tận tay cho bản thân người đoạt giải, hoặc cho đại diện của nhân vật này.
Hai, kế đến là việc đệ tử của TC là CS Hà nội giận quá mất khôn trong cái trò còn dở hơn con nít khi âm mưu thủ đoạn bất động hoá blogger Điếu Cày và bôi tro trét trấu Tiến sỉ Cù Huy Hà Vũ. CS Hà nội quá dở và công an CS quá tệ nên làm trật lất nên ngậm máu phun người lại dơ miệng mình. Chế độ CS Hà nội bị mang tiếng là chế độ có một rừng luật và áp dụng luật rừng khi sợ dân blog VN lấy ngày 19 tháng 10 là ngày blogger Điếu Cày mãn hạn tù “trốn thuế” do CS gán ghép để trị Ông đã đi biều tình và viết blog chống TC xâm chiếm đảo và biên giới của VN. Hết hạn tù lẽ ra phải thả, CS buộc thêm cái tội tuyên truyến chống phá nhà nước dù suốt mấy năm trong tù Điếu Cày nào có computer, giấy viết, bị giam trong bốn bức tường mà tuyên truyền chống ai được.
Ai cũng biết trường hợp Ts Cù huy Hà Vũ là một người khiếu kiện Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng hai lần vì quyết định cho thầu TC khai thác bauxite ở Tây Nguyên và nghị định cấm dân khiếu kiện đông người. Dù Thủ Tướng Dũng không phải ra toà nhưng giận căm gan vì hồi đó tới giờ có ai dám đụng tới sợi lông chơn của lãnh tụ CS cỡ như Thủ Tướng. Nhưng nha trảo quá dở, nên bị bể nặng. Bây giờ chỉ 24 giờ sau dân blog VN đã vạch mặt âm mưu của công an. Đã rõ ràng rồi cái hình mà công an đưa cho báo đài của Đảng Nhà Nước CS loan tải như bằng chứng TS Cù huy Hà Vũ “chơi bơi” trong khách sạn để bắt Ts - là một cái hình ghép. Ghép bằng kỹ thuật photpshop rất phổ thông thời tin học. Mà công an làm dở đến nỗi các bolgers trong mước tách ra hình Ts Vũ chụp ngày nào, người phụ nữ chụp ngày nào còn sờ sờ hiện ra khi click vài cái thôi.
Quê một cục, công an đổi tội danh tuyên truyền chống phá nhà nước dể khoả lấp cái tội giữa người về một vi phạm hành chánh ở Saigon mà đi lục soát nhà Tiến sĩ ở mãi tận Hà nội.
Người phụ nữ bị CS chụp mũ là gái bán dâm đó là một luật gia đang nhờ luật sư kiện công an phổ biến hình và báo loan tải. Còn vợ của Ts Cù Huy Hà Vũ là một luật sư đã tự mình thưa với các cấp chánh quyền và nhờ luật sư kiện trước toà án.
Dù biết trong chế độ CS độc tài đảng trị toàn diện coi dân như cỏ rác, kiện nhà cầm quyền là con kiến kiện củ khoai. Nhưng việc làm bậy của CS đứng trên phương diện công luận và chánh trị quốc nội cũng như quốc tế là một thất sách, mất chánh trị không thể hàn gắn được.
Các tổ chức bảo vệ nhân quyền, phóng viên, nhà báo quốc tế đều lên án CS Hà nội mở chiến dịch qui mô trấn áp những nhà tranh đấu nhân quyền trước đại hội Đảng CS vào tháng 1 năm 2011. ( Vi Anh)

Không có nhận xét nào: