Pages

Thứ Hai, 29 tháng 11, 2010

Công An Đánh 1 Hs Lớp 8 Xỉu, Đưa ‘sợi Chiếu’ Cho 1 Tù Tự Tử

Công an vẫn là lực lượng đàn áp người dân kinh hoàng nhất, theo các thông tin tuần qua.
Trong khi báo SGGP loan tin về một “Học sinh lớp 8 bị công an xã đánh đến ngất,” thì báo Dân Việt loan tin một bị can chết trong trại tạm giam, và công an giảỉ thích vì nghi can đã rút sợi từ một chiếc chiếu để làm dây treo cổ tự tử. Có thực là dây sợi rút từ chiếu có đủ sức treo cổ một kẻ chán đời, hay chỉ vì công an đã đánh dữ dội tới tử thương?
Bản tin báo SGGP loan tin rằng, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết đang điều trị cho em Dương Đình Hiếu, sinh năm 1997, học sinh lớp 8A Trường Trung học cơ sở Xuân Phương, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên tại khoa chấn thương chỉnh hình do chấn động não.
Bản tin ghi lời bạn cùng lớp em Hiếu kể lại: Chiều 24-11, cả lớp cùng lao động dọn dẹp vệ sinh sân trường để chuẩn bị cho lễ cắt băng khánh thành nhân dịp trường mới được tu sửa và xây mới. Trong lúc làm việc, em Hiếu và một bạn cùng lớp đùa nghịch té nước vào nhau. Ông Thái, Trưởng công an xã Xuân Phương có mặt tại đó nhắc nhở nhưng em Hiếu không nghe và tiếp tục đùa nghịch. Ông Thái chạy tới vừa vặn tay vừa bóp cổ Hiếu, khiến em hoảng sợ chạy trốn vào ruộng ngô gần đó.
Ông Thái gọi thêm ông Tân là công an viên của xã tiếp tục đuổi bắt được Hiếu. Ông Tân dùng thắt lưng trói tay Hiếu lại và dẫn em về trụ sở công an xã. Tại đây, ông Thái dùng dùi cui đập liên tiếp vào đầu, vào lưng khiến Hiếu bị ngất đi. Sau đó, ông Thái cho gọi ông Dương Nghĩa Viễn, là ông ngoại của Hiếu, trú tại xóm Hạnh Phúc, xã Xuân Phương đến nhận cháu về.
Trước khi giao Hiếu cho gia đình, ông Thái bắt phải ký xác nhận cháu Hiếu có sức khỏe bình thường rồi mới cho về.
Ông Viễn cho biết, sau khi đón Hiếu về đến nhà, Hiếu kêu đau đầu, đau lưng, đêm ngủ có biểu hiện giật mình, hoảng loạn, hay bị ngã nên người nhà đã kiểm tra, phát hiện trên người Hiếu có nhiều vết bầm đỏ, đầu bị sưng to, cổ có nhiều vết như bị bóp cổ.
Gia đình đã đưa Hiếu vào Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình, sau đó chuyển viện Đa khoa trung ương Thái Nguyên ngày 25-11.
Trong khi đó, báo Dân Việt loan tin về tỉnh “Khánh Hòa: Một bị can chết trong trại tạm giam.”
Báo Dân Việt kể rằng, lúc rạng sáng 24-11, bị can Nguyễn Nam Hà, 32 tuổi,, trú TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, đã đột tử tại trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa.
Bản tin viết: “Trong phòng giam của Hà có sợi dây treo cổ làm từ sợi lõi rút ra rừ manh chiếu, một đầu buộc vào chấn song của ô thông gió, cách mặt đất khoảng 2,5m. Nguyễn Nam Hà đã bị Công an tỉnh Khánh Hòa bắt tạm giam từ ngày 15-11, để điều tra vụ án buôn bán trái phép chất ma túy.”
Ai sẽ tin rằng: Sợi chiếu có đủ sức giết người?

Không có nhận xét nào: