Pages

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Tổ chức Thiên Chúa giáo Quốc tế kêu gọi VN cung cấp thông tin về 1 tù nhân lương tâm


Tổ chức Thiên Chúa Giáo Quốc tế (ICC) vừa gửi thỉnh nguyện thư tới tân đại sứ Việt Nam tại Mỹ, ông Nguyễn Quốc Cường, yêu cầu chính phủ Hà Nội ngay lập tức cung cấp thông tin về bà Puih H'Bat, một tù nhân lương tâm bị biệt giam không rõ tung tích.

Trong thư, ICC nêu rõ bà Puih H'Bat, một người Thượng và là một giáo dân Tin lành Degar, bị bắt vào ngày 11/4/2008 từ nhà riêng ở làng Ploi Bang, thuộc tỉnh Gia Lai, và bị tuyên án 5 năm tù về tội 'phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc' vì đã tổ chức các sinh hoạt tôn giáo bất hợp pháp.

ICC nói kể từ khi bắt bà Puih, chính quyền Việt Nam không thông báo bà bị giam giữ ở đâu, tình trạng như thế nào, cũng như không cho người thân thăm nuôi.

ICC kêu gọi Việt Nam tôn trọng quyền công dân và cho phép cộng đồng Degar tại Việt Nam hoạt động, cũng như cung cấp thông tin cho cộng đồng thế giới quan tâm biết về trường hợp của tù nhân tôn giáo này.

Ngoài ra, tổ chức ICC cũng phát động chiến dịch thu thập chữ ký trên mạng để áp lực chính quyền Việt Nam phải công bố thông tin về bà Puih H'Bat.

Trang web Persecution.org tố cáo Việt Nam đang giam giữ nhiều tín đồ Thiên Chúa giáo với những tội danh vô căn cứ chỉ vì họ không gia nhập các giáo hội quốc doanh.

Nguồn: International Christian Concern, Persecution.org, Onenewsnow.com

Không có nhận xét nào: