Pages

Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

Dân Chúng Lào Cai Tức Giận Việc Khai Thác Quặng Cống Nạp Sang Trung Cộng Chận Đường Đốt Xe

Mặc dù Ngụy quyền Cộng sản Việt Nam vẫn hô hào không xuất khẩu quặng thô, nhưng mỗi năm tỉnh Lào Cai vẫn xuất khẩu từ 500 ngàn đến 1 triệu tấn quặng sắt sang Trung Cộng. Sự việc này luôn gây sự tức giận trong dân chúng trước thái độ hèn hạ và quỵ lụy cống nạp của Hà Nội. Từ đầu năm 2011 đến ngày 30 tháng 8, trong tỉnh Lào Cai có 18 doanh nghiệp được phép khai thác khoáng sản xuất khẩu quặng sang Trung Cộng, với khối lượng 1.4 triệu tấn quặng, bao gồm quặng sắt, quặng mangan, sten đồng, xỉ đuôi tuyển đồng được khai thác tại tỉnh Lào Cai và các tỉnh lân cận. Các doanh nghiệp đua nhau móc tài nguyên, đua nhau chở quá tải phá nát những con đường, bụi bẩn ô nhiễm đã ảnh hưởng rất lớn tới đời sống người dân dọc con đường chở quặng.

Kêu mãi không tới các nhà chức trách Lào Cai, dân chúng hiểu rõ đây là một chính sách mà nhà nước đã âm thầm quyết định cống nạp cho Trung Cộng và lừa dối dư luận trong nước. Không chịu đựng nổi nữa, người dân đã vần gỗ đá chặn xe. Người dân thôn Cố Hải, xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng đã đốt xe của giám đốc đoàn xe chở quặng. Thế mới hay nâng thuyền là dân, lật thuyền cũng là dân. Đến sáng hôm sau nhiều người dân qua đường tò mò về sự việc chặn đường, đốt xe tại khu vực xã Sơn Hải Bảo Thắng dừng lại xem hiện trường khiến khu vực này vẫn khá lộn xộn. Theo những người chứng kiến kể lại thì khoảng 18 giờ ngày 17 tháng 9, một đoàn xe chở quặng chạy trên Quốc lộ 4E đoạn qua địa phận thôn Cố Hải xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng thì bị người dân chặn lại.
Một vài chiếc rú ga lao thẳng vào những người chặn đường chạy thoát, còn lại 2 chiếc xe bị người dân bắt lùi về phía ngã ba Xuân Giao. Đến dốc Bụt khu vực giáp ranh giữa địa phận xã Sơn Hải và Xuân Giao thì hai chiếc xe tải dừng lại và bị người dân dùng đá chốt chặt 2 bánh xe. Người dân khu thôn Cố Hải cho biết: Khoảng hơn một tháng kể từ sau vụ việc người dân thôn Đông Căm, xã Gia Phú chặn Quốc lộ 4E không cho xe tải trọng lớn chạy qua, lái xe chở quặng đã chuyển hướng đi từ ngã ba Xuân Giao qua đường Phố Lu rồi ngược lên Lào Cai khiến Quốc lộ 4E đoạn qua xã Sơn Hải bắt đầu bị cày nát. Trở lại sự việc xảy ra, tình hình trở nên nghiêm trọng hơn khi một người đàn ông bước xuống từ chiếc xe nhỏ, to tiếng và xô xát với người dân.
Một số người chứng kiến còn cho biết thêm người đàn ông này rút súng bắn chỉ thiên, sau đó dùng báng súng đánh vào đầu một thanh niên đứng gần đó. Nổi giận trước hành động trên, nhiều thanh niên đã lao vào quyết ăn thua với người đàn ông này. Thấy sự việc đã quá mức kiểm soát, người này liên lạc với một chiếc xe đến giải thoát. Những người chứng kiến vụ việc chưa hết bàng hoàng kể lại chiếc xe phóng đi rất nhanh, thậm chí lao thẳng vào những người đi đường. Sau khi giải cứu được đối tượng gây xô xát với người dân, chiếc xe này phóng thẳng về hướng Phố Lu.
Công an ập đến nhưng thay vì giải quyết vấn đề, đã ra mặt trấn áp dân chúng, vì vậy đến khuya một số người dân đã đốt cháy chiếc xe hơi của nhân vật lãnh đạo khai thác quặng. Nói với thông tín viên SBTN cũng như hướng dẫn bí mật ghi hình ở nơi khai thác quặng, một thanh niên cho biết là thật sự đã có gần 1000 người tham gia chận xe, và sẽ không để yên nếu chính quyền đàn áp bảo vệ cho các công ty khai thác quặng cho Trung Cộng. Tin này đã bị báo chí trong nước ém nhẹm, nay mới được phổ biến ra ngoài.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hôm nay lãnh đạo tỉnh lào cai lại ra qui đinh "xiết chặt xuất khẩu quặng sắt" Hòng lừa bịp người dân.
Nếu bọn quan tham đội lốt giặc cỏ tiếp tục chở quặng hoành hành thì dân sẽ không để yên