Pages

Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2012

Đảng Hải Phòng

Nguyễn Quang Lập (Danluan)


Tối qua buôn chuyện với Xuân Ba, một yếu nhân chống tiêu cực trong làng báo những năm 80-90 thế kỉ trước, thời hoàng kim của báo Tiền Phong, thời mà bác Dương Kì Anh không biết hoa hậu là cái con gì, chỉ chăm lo tờ báo chống tiêu cực. Nhắc đến “vụ Hà Trọng Hòa” thấy Thanh Hóa ngày xưa sao mà giống Hải Phòng bây giờ quá, mặc dù tính chất vụ việc hoàn toàn khác nhau.
Ngày đó báo chí trung ương ra sức phanh phui những tiêu cực nghiêm trọng của ông Hà Trọng Hòa, bí thư tỉnh ủy, thì ở Thanh Hóa yên lặng như tờ. Dân chúng không ai dám ho he. Tỉnh ủy chỉ thị theo dõi các nhà báo Trung ương, hễ thấy ai về thì lập tức báo ngay với trên, tuyệt không ai được tiếp các nhà báo nếu không được phép của tỉnh. Phổ biến đến tận chi bộ về sự đúng đắn và sáng suốt của đồng chí Bí thư tỉnh ủy, đồng thời nhấn mạnh “âm mưu của kẻ xấu” phá hoại tỉnh nhà, quyết không để “kẻ xấu lợi dụng”. Báo đảng Thanh Hóa đăng hết bài này sang bài khác chứng minh sự đúng đắn của tỉnh ủy Thanh Hóa, đứng đầu là đồng chí Bí thư tỉnh ủy kính mến. Chẳng may cho “đồng chí bí thư kính mến”, vào đúng lúc Đảng ta thực bụng muốn đổi mới, thành thử “đồng chí Bí thư kính mến” đương nhiên bị phế truất, cắp nón về vườn.

Sở dĩ nói “Đảng ta” vì hồi đó có người nói: “Nên gọi đảng bộ Thanh Hóa là đảng Thanh Hóa, đảng của ông Hà Trọng Hòa, đảng ấy không vì dân, chỉ vì ông Hà Trọng Hòa và phe cánh của ông ấy mà thôi.” Cái thời bịt miệng, nghe được câu ấy thật đã quá trời, dù chỉ nghe trong cuộc họp.
Ngó lại vụ Tiên Lãng, thấy Hải Phòng cũng “chơi ngon” như Thanh Hóa ngày xưa. Báo Hải Phòng, trang tin điện tử huyện Tiên Lãng vẫn bền bỉ chứng minh cho dân Hải Phòng biết sự đúng đắn và sáng suốt trong vụ cưỡng chế đầm hồ anh Vươn. Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy Tiên Lãng có bài nói chuyện trước 300 đảng viên (chắc là cán bộ cốt cán), quán triệt giữ vững lập trường, nâng cao cảnh giác đến tận chi bộ đảng quyết không để kẻ xấu lợi dụng. Giống y chang đảng Thanh Hóa năm xưa vậy.
Liệu có gọi đảng bộ Hải Phòng là đảng Hải Phòng được không? Muốn biết gọi được hay không thì hãy xét xem lập trường ở đây là gì, kẻ xấu là ai? Không nói thì ai cũng rõ, đấy là lập trường bảo vệ nhau từ dưới lên trên, và kẻ xấu tất nhiên là những người lên tiếng phản đối, đó là các ông Lê Đức Anh, Phạm Thế Duyệt, Nguyễn Quốc Thước…từng là ủy viên BCT hoặc ủy viên TƯ của Đảng ta cả.
Vâng, Đảng ta. Lại nhấn mạnh hai tiếng Đảng ta cho thật rõ ràng, không được nhầm lẫn. Bởi vì các ông Lê Văn Hiền, Đỗ Hữu Ca, Đỗ Trung Thoại… đều là thường vụ tỉnh hoặc tỉnh ủy viên của Đảng Hải Phòng. Mấy ông này làm gì, nói gì mọi người đều biết. Qua vụ Tiên Lãng có thể khẳng định 100% việc làm và lời nói của họ là không vì dân. Họ vì nhau và vì ai đó chứ không vì dân.
Điều lệ Đảng ta (Vâng, Đảng ta) rất rõ ràng: “Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân…” (điểm 3, Điều 2 của Điều lệ Đảng). Qua vụ tiên Lãng thì thấy rất rõ Đảng bộ Hải Phòng không tôn trọng dân, không bảo vệ quyền lợi chính đáng của dân, còn bảo liên hệ với dân thì còn khuya. Rõ ràng đây là một đảng cát cứ, chính xác phải nói một trong các đảng cát cứ, đang ngang nhiên hoạt động trước mũi Đảng ta. Tất cả những gì họ đang làm tại vụ Tiên Lãng chống lại tôn chỉ mục đích của Đảng ta.
Xử lý vụ Tiên Lãng thế nào? Mọi người đang chăm chú theo dõi. Kẻ hy vọng, người thất vọng. Riêng mình thì mình tin “Đảng ta là đạo đức là văn minh”, không thể để cho một đảng cát cứ ngang nhiên tồn tại. Kẻ nào dám chống lưng cho đảng này, kẻ đó trước sau cũng bị nhân dân hạ bệ.
Xin gửi niềm tin sắt đá này tới Đảng ta, một đảng mà gần ba chục năm nay mình là một đảng viên.

Không có nhận xét nào: