Pages

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Bà Nguyễn Thanh Phượng giữ chức Chủ tịch VietCapital Bank

Vài lời : Công nhận Blogger tiên đoán “đường đi” tới của Nhà Ông Dũng như Thần.

 Nguoilaodong

Ngoài ra, nữ thạc sĩ 31 tuổi này còn nắm chức vụ Chủ tịch 3 tổ chức khác là công ty quản lý quỹ Bản Việt, công ty chứng khoán Bản Việt và công ty bất động sản Bản Việt.


Sau khi đổi tên từ ngân hàng TMCP Gia Định (GiaDinhBank) sang ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank), bà Nguyễn Thanh Phượng đã chính thức thay ông Đỗ Duy Hưng đứng vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT).
Ông Hưng hiện đảm nhiệm vai trò mới là Tổng giám đốc ngân hàng này thay cho ông Lê Trung Việt.
Đến nay, bà Phượng là Chủ tịch HĐQT của 4 công ty, tổ chức. Ngoài ngân hàng Bản Việt, bà còn là Chủ tịch HĐQT của 3 công ty khác là công ty quản lý quỹ Bản Việt, công ty chứng khoán Bản Việt và công ty bất động sản Bản Việt.
Hiện tại, trong cơ cấu ban lãnh đạo mới của Viet Capital Bank có 3 thành viên là của công ty quản lý quỹ Bản Việt. Bên cạnh bà Phượng còn có ông Tô Hải, thành viên HĐQT và ông Phạm Anh Tú, thành viên Ban kiểm soát. Ông Hải là Tổng giám đốc công ty Chứng khoán Bản Việt, còn ông Tú là Giám đốc tài chính quỹ Bản Việt, trưởng đại diện văn phòng Hà Nội của quỹ Bản Việt.
Bà Phượng tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng ở Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) và đã hoàn tất chương trình Thạc sĩ chuyên nghành Quản trị tài chính của trường Đại học Quốc Gia Geneva, Thụy Sĩ.
Bà Nguyễn Thanh Phượng
Trước đó, trong Đại hội cổ đông bất thường của GiaDinhBank ngày 3-11-2011, ngân hàng cũng đã thông qua việc tăng vốn điều lệ từ 2.000 lên 3.000 tỉ đồng và đổi tên gọi.
Đến ngày 9-1 năm nay, GiaDinhBank chính thức thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu với tên gọi mới là Ngân hàng TMCP Bản Việt hay Viet Capital Bank.
Hoạt động sáp nhập này là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất của thị trường tài chính Việt Nam năm vừa qua.

Theo Bích Diệp (Dân Trí)

Không có nhận xét nào: