Pages

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

“BÁC HỒ” ĐÂU PHẢI SỞ KHANH!


“Đảng ta có một “Bác Hồ”
Khiến cho cả nước tô hô sự đời.
Áo quần rách rưới tả tơi
Thằng cu, cái hĩm đứng ngồi lộ ra
“Bác Hồ” trơ cái mặt già
Đi đâu dê đó đàn bà ớn luôn
Hồ rằng tu ở trong hang
Đêm đêm tìm hóc là chàng bợ ngay
Kể sơ tên tuổi ấy người:
Tuyết Minh, Thị Lạc, ả này Lim Sam
Vợ Nga, vợ Pháp tùm lum
Vạch ra “Kách Mệnh” um tùm lá đa
Than ôi “Bác” của đảng ta
“Thần đồ nó ám””Bác” ca đại đồng!”
Thật ra “Bác Hồ kính yêu của ông Bùi Tín” không phải “tệ” như thằng nhà thơ phản động Phi Hồng của Phong Trào Xoá Bỏ Huyền Thoại Hồ Chí Minh, tức Phong Trào “No Hồ” đã làm thơ “ca tụng” như bài thơ trên.
Theo bài viết “Một người vợ Trung Quốc khác của Hồ Chí Minh” do một tác giả Trung Quốc viết vừa được phổ biến trên các trang mạng trong tuần qua thì:
“Bác Hồ đâu phải Sở KhanhChơi hoa rồi lại bẽ cành bán rao!”
mà “Bác” lại là một người tình rất là chung thủy!

Theo bài báo thì năm Hồ Chí Minh 40 tuổi, lúc đó đang hoạt động ở Trung Quốc đuợc một đảng viên Trung Cộng là Đào Chú giới thiệu cho một nữ đảng viên CS Trung Cộng tên Lâm Y Lan. “Bác Hồ” bèn phải lòng vì “thiếm Sẩm” này giống một người yêu của “Bác” đã chết.
Khi bị bắt, trước lúc chia tay “Bác” lấy cuốn nhật ký của mình trao cho Lâm Y Lan và nói: “Anh để trái tim lại bên em, hãy nhận lấy đi!” Ba hôm sau, HCM được giải cứu. Ông hỏi Lâm Y Lan: “Đọc xong nhật ký của anh rồi chứ gì!Anh tin rằng đoá hoa lan trong trái tim anh sẽ không bao giờ khô héo”. Lâm Y Lan không ngăn được tình cảm, nhào vào lòng HCM.
Vào những năm 50 của thế kỷ trước, Lâm Y Lan vẫn ở một mình. Khi Đào Chú quan tâm đến chuyện hôn nhân của bà, bà mới nói vẫn còn yêu HCM. Đào Chú hỏi: “Ông ta có yêu bà không?” Bà đáp: “Ông ấy bảo tôi đợi ông ấy!”
Theo câu chuyện kể thì “Bác Hồ” có sang Tàu và xin với “Bác Mao” để làm đám cưới với Lâm cô nương. Khi gặp lại nhau, Lâm Y Lan có đưa trả “Bác Hồ” quyển nhật ký nhưng “Bác Hồ” đã nói:
“Bên mình anh không có em, rất lâu anh không còn viết nhật ký nữa, cứ để nó lưu lại nơi em làm kỷ niệm”.
Cũng theo bài báo thì khi Trung ương Đảng CSVN họp bàn về việc cưới vợ cho “Bác Hồ” thì “Anh Ba” tức Lê Duẫn phản đối với lý do là Bác đã tuyên bố độc thân để lãnh đạo cách mạng.
“Bác Hồ” không biết làm thế nào và đành viết thư cho Lâm Y Lan: “Lâm Y Lan thân yêu, chúng ta không có duyên tái hợp. Em đã nghe kể về tình yêu tinh thần của Plato chưa? Hãy để cho tâm hồn hai chúng ta mãi mãi hòa làm một”.
Lâm Y Lan trả lời: “Nếu là trên trời xin làm đôi chim liền cánh, nếu là dưới đất xin làm đôi cây giao cành. Trời dài, đất rộng có lúc tận, còn mối tình này không bao giờ cạn”.
Năm 1968, trước lúc lâm chung, Lâm Y Lan nhờ người gửi trả nhật ký cho Hồ Chí Minh.
Một năm sau, HCM qua đời, lúc hấp hối còn gọi tên Lâm Y Lan.
*
Cách đây 10 năm, năm 2002, nhóm Câu lạc bộ Sinh viên Việt Nam ở trong nước đã phổ biến tài liệu “Cột Mốc 108 và chuyện tình của Bác Hồ”.
Theo tinh thần của bài viết thì “mục tiêu được đề cập chính trong bài viết này không phải là để viết về một phát hiện mới trong cuộc đời tình ái của Hồ Chí Minh. Vấn đề đây là những dấu mốc lịch sử trong những năm tháng Hồ Chí Minh đặt chân ở hai vùng biên giới phía Trung Hoa trước tháng 10 năm 1944 sau tháng đó ở vùng rừng núi Việt Nam thuộc tỉnh Cao Bằng ngày nay. Từ những luận chứng, chứng cứ mới này để người Việt trong và ngoài nước có thể đối chiếu, so sánh và cập nhật ghi nhớ trong công cuộc tranh đấu chống sự xâm lăng của Trung Cộng cũng như hành động bán nước nhục nhã của bè lũ cộng sản Hà Nội tại miền biên giới phía Bắc này.”
Và hiện nay, chúng đang rước hoạ diệt vong trong việc chấp thuận cho Trung Quốc khai thác quặng bauxite ở Tây Nguyên.
Theo tài liệu do Câu lạc bộ Sinh viên Việt Nam phổ biến thì, năm 1941, Hồ vào vùng Cao Bằng thuộc hang Pắc Pó để thành lập chi đội tuyên truyền ủng hộ đồng minh chống Nhật. Tại đây, “Bác” Hồ quen Nông Thị Trưng, một “nữ đồng chí” được cơ quan chi bộ phái của Trung Hoa cộng sản Đảng chọn để hầu hạ. Nông Thị Trưng (có tài liệu ghi là Nông Thị Ngát) năm đó mới 18 tuổi. Nông người Tày, rất đẹp, có duyên nhưng mù chữ và gọi “Bác” Hồ là “chú Thu”. Được huấn luyện trước đó 9 tháng để làm giao liên cho Hồ. Tháng 9 năm 1941 cho đến tháng 10 năm 1943, “Cháu Trưng” liên tục được “chú Thu” (tức Hồ Chí Minh) liên tục huấn luyện và xóa dần mù chữ. Một chuyện tình có thể đã xảy ra giữa “cháu Ngát” và “Chú Thu” trong những năm tháng này.
Tháng 11 năm 1943, Pháp tổ chức càn quét an toàn khu vùng sát sườn cột mốc 108 mà Pháp và Thanh triều đã cắm mốc năm 1898 và tu bổ năm 1923. Cuối tháng 11, Hồ phải chuyển căn cứ sang vùng Khuổi Nặm cách Pắc Pó 30 km về hướng Tây Nam.
Tài liệu ghi rằng: “Hồ đã tặng Nông một bài thơ ghi nét chữ đẹp trên một quyển “binh thư” có nội dung như sau:
“Sách này ta tặng cháu yêu ta
Tỏ chút lòng yêu cháu gọi là
Mong cháu gắng công mà học tập
Mai sau giúp ích nước non nhà!”
Tình cảm như vậy rất là bình thường. Nó phải nảy sinh khi cái đẹp đến và khuất phục người thanh niên đã lớn tuổi thiếu tình yêu đã lâu. Việc phản bác và công kích dữ dội những ai dám động đến đời tư của Hồ chỉ là một việc làm có thể nói là “vô tác dụng” của cộng sản Hà Nội. Bởi vì, Nông Thị Trưng sau khi về nước cùng Hồ đã vắng mặt khá lâu tại vùng biên giới này. Và Nông bỗng nhiên được ưu đãi đặc biệt và trở thành chánh án tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng mười năm sau đó. Người ta đặt câu hỏi việc gì đã xảy ra trong những năm tháng đó. Nông đã đóng góp gì mà chỉ sau 10 năm trở thành tỉnh ủy viên, ủy viên ban chấp hành trung ương và là người đứng đầu ngành hành pháp tại một tỉnh xung yếu phía Bắc như thế? Động lực nào? Bên cạnh, việc Nông và Hồ có những liên hệ gặp gỡ thân thiết xung quanh vùng có cột mốc 108 gần hang Pắc Pó là một dữ kiện rất quan trọng để chúng ta so sánh lại địa điểm hang này trước và sau 1999. Cột mốc 108 nay ở chính xác vị trí nào so với hang Pắc Pó?”
Như vậy, cho đến lúc này chữ “Bác” chưa hề xuất hiện trong đầu cô sơn nữ họ Nông. Theo tài liệu cho biết thì: “Giữa Nông và Hồ là tình cảm trai gái cảm mến, có chút tình ơn.”
Tháng 2 năm 1944, Hồ bị mất liên lạc với Trung Hoa cộng sản đảng và bị quân Tưởng Giới Thạch bắt tại Hong Kong. Tháng 9 năm 1944, Hồ được thả về nước. Dấu ấn thời kỳ này là tháng 10 năm 1944, Hồ chưa đặt chân lại vào vùng Pắc Pó mà vẫn ở nơi cách biên giới Trung-Việt và cột mốc 108 khoảng 40 km về phía đất Trung Hoa. Chính trong thời gian “nằm chờ” này, Hồ (chú Thu) đã gặp lại Nông (cháu Ngát) tại vùng đất Trung Hoa và rất có thể ảnh hưởng tình cảm có phần sâu đậm hơn giữa chú cháu.
Theo tài liệu giải thích thì:
Tài liệu đưa ra kết luận:
“Chúng ta có thể biết được chính xác vị trí mà hai người đã gặp tại Trung Hoa, so sánh vị trí của nó với cột mốc 108 ở thời điểm 1944 với thời điểm hiện nay. Đó mới là vấn đề tối ưu mà quốc dân cần xem xét để xử lý, xét xử vấn đề bằng chứng phạm tội bán nước của chính quyền Hà Nội hiện nay.
Cuộc tình Nông và Hồ đã đi vào dĩ vãng. Nhưng đất đai mà tổ tiên ta đã đổ máu ra để gìn giữ, dứt khoát không một thế lực chính trị cộng sản vọng ngoại nào có thể đem ra trao đổi và đẩy nó vào dĩ vãng được. Làm như thế là đại nghịch và bất hiếu, bất trung với tổ tiên.”
*
-Ông Móc có thấy không: theo hai chuyện tình được kể thì “Bác Hồ” đâu có phải là Sở Khanh. Ngay như Nông Đức Mạnh tôi, dù “Bác Hồ” vì “nhiệm vụ Cách mạng” đã bàn giao lại “Bầm tui là bà Nông Thị Ngát và cái bào thai trong bụng là tui” cho người khác, Bác vẫn tìm mọi cách nâng đỡ để sau này Bầm tui là Chánh Án tỉnh Cao Bằng, còn tui thì kế tục sư nghiệp Tổng Bí Thư.
Với bà dì Lâm Y Lan ở tuốt bên Tàu mà “Bác Hồ” vẫn còn chung tình ra rít như vậy, ông Móc có thấy không?
-Đúng lắm! Bác Hồ rất là chung tình. Bác Hồ đâu có phải như cái thằng chó đẻ Sở Khanh nó đã giở trò “bợm sỏ” với Thúy Kiều, vậy mà cái bọn xấu nó lại viết sách bảo là “Bác Hồ” giải quyết sinh lý đã đời với bà Nguyễn Thị Xuân sinh được một đứa con. Bà này “xin ra công khai” thì “Bác” “bán cái” cho thằng Công An chó đẻ Trần Quốc Hoàn, thằng này “hưởng sái nhì” đã đời rồi siết cổ chết. Sau đó dàn cảnh là bị xe hơi đụng. Bậy bạ thiệt! Nhưng mà xin thưa ông (cựu) Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh: Tại sao tới bây giờ bọn Cộng Chệt nó mới đưa ra cái chuyện tình thơ mộng tràn đầy nhân bản “như chim liền cánh, như cây liền cành” giữa “Bác Hồ” với “thiếm Sẩm” Lâm Y Lan?
-Còn làm sao nữa, ông Móc. Bọn nó “lít” cái vụ này ra để rúng ép Đảng ta về cái vụ Hoàng Sa, Trường Sa và biển Đông ấy mà.
-Mà rúng ép cái, thưa ông Tổng Nông?
-Còn cái gì nữa ngoài cái vụ mà Bố Hồ của tui đã sai chú Phạm Văn Đồng ký cái công hàm dâng hai cái đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Rồi sau đó mấy lão Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười lại tiếp tục chầu hầu lão Giang Trạch Dân để xin làm Thái Thú tỉnh… Quảng Nam.
-Cái gì… Thái Thú tỉnh Quảng Nam?
-Thì Trung Cộng đã có tỉnh Quảng Tây, Quảng Đông. Nay, Việt Nam ta xin sáp nhập để được làm tỉnh… Quảng Nam cho nó trọn bề nịnh bợ!
-Có thật không đấy, ông Nanh Đức Mộng? “Bố Hồ của ông” leo lẻo cái miệng: “Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải ra công giữ nước!” Nay, mấy ông lại thi đua bán nước.
Đúng là không có cái thời đại nào khốn nạn bằng cái thời đại Hồ Chí Minh… ché đỏ!
- Ơ! Ơ!… ông Móc đừng có nóng!
LÃO MÓC

Không có nhận xét nào: