Pages

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Bất ngờ thú vị, bất ngờ đắng cay

  
Bí thư Thành ủy Hải Phòng.
Nguyễn Quang Lập

“Ti vi hải Phòng đọc nguyên xi báo cáo của ông Trần Văn Thức. Chả hiểu sao có tiếng chó sủa chen vào ở đoạn cuối bản tin. Hay là lực lượng thù địch chui vào phá họai? Hi hi”
Câu chuyện ông Bí thư Nguyễn Văn Thành nói trái với kết luận của Thủ tướng khiến thiên hạ xôn xao mấy ngày qua đã dần đi vào im lặng. Bàn đi bàn lại mãi một chuyện cũng chán, người ta đi tìm chuyện khác để bàn. Ai dè hôm qua báo An ninh Hải Phòng đưa bài: Thông tin việc đồng chí Bí thư Thành uỷ nói chuyện với CLB Bạch Đằng ( Tại đây), ti vi Hải Phòng đọc nguyên xi bài này ( tại đây), thiên hạ lại được dịp bàn tán, có cớ bàn tán.
Tất nhiên không ai tin báo cáo số 07/BC-CLB của ông Trần Văn Thức rồi. Chẳng phải vì ông Thức là bố vợ của ông Hiệp mà người ta không tin, chỉ vì người bình thường cũng có thể đặt câu hỏi: nếu phát biểu của bí thư Nguyễn Văn Thành ” không có gì trái với kết luận của Thủ tướng Chính phủ” thì tại sao các bô lão Hải Phòng lại phản ứng? Nếu các bô lão tố cáo sai, tại sao phó ban tuyên giáo thành ủy Phạm Văn Vương không khẳng định ngay là họ vu khống, ông chỉ kêu khẽ một câu “Ba cán bộ lão thành viết đơn kiến nghị gửi lãnh đạo Đảng và Nhà nước là nóng vội”. Bản thân hai chữ ” nóng vội” đã đủ cho dân hiểu chuyện các bô lão tố cáo là có thật.

Mình nghĩ không ra tại sao quan Hải Phòng tính nước cờ truyền thông thấp đến vậy. Giấu thì như mèo giấu cứt, giấu đầu hở đuôi. Chẳng những không lấp liếm được lại còn chọc tức người ta. Khi ông Thức viết báo cáo 07/BC-CLB, chắc ông tin lời nói gió bay, ông Thành có nói giời thì gió cũng đã thổi đi rồi, ông muốn nói hươu nói vượn gì mà chẳng được . Có lẽ ông đã làm việc này nhiều lần rồi và đều thu thắng lợi. Nhưng đó là thời của ông, thời này mỗi cái mobile là một cái ghi âm, một máy ảnh và một camera đấy ông Thức ạ. Trong 500 bô lão có ít nhất một chục bô lão biết sử dụng mobile đa chức năng, chắc chắn họ có trong tay cái clip báo cáo của ông Thành tại CLB Bạch Đằng đấy, chuyện này chắc ông Thức không hề biết. Ông chuẩn bị đón nhận tin ” đau buồn” này nhé!
Nếu không biết nghệ thuật truyền thông thì nên đi học. Mình có ông bạn rất giỏi truyền thông, ông dạy cho tây một buổi ba ngàn đô, dạy cho ta một ngày một ngàn đô. Chỉ cần rước ông ấy về, chịu khó bỏ ra chục ngàn đô thì chắc chắn các quan Hải Phòng không bao giờ mắc phải những lỗi sơ đẳng như vậy.
Các quan Hải Phòng phải biết nghệ thuật lấy thông tin đè thông, đánh lạc hướng thông tin. Đáng lẽ các quan Hải Phòng phải hy sinh một em hoa hậu nào đó, khới lên chuyện lộ hàng, chuyện sexy. Rồi giả đò đặt nghi vấn liệu ông Thành ông Điền có liên quan với cô hoa hậu sexy này không, thì chắc chắn thiên hạ sẽ nháo nhác kéo nhau về hướng thông tin vô hại này mà quên mất loại thông tin chết người kia. Mẹo cứt gà này cũ rích nhưng khéo dùng vẫn hiệu quả, khắp thế giới người ta vẫn dùng đấy.
Hi hi là nói vậy, đừng có nghe theo mình, ú ớ không biết gì, dùng mẹo truyền thông chỉ tổ gậy ông đập lưng ông thì bỏ mẹ. Thời này không có gì có thể giấu được, kể cả tiền cất ở Thụy Sĩ. Cuộc nói chuyện trước nửa ngàn người còn đòi giấu, nói thẳng nhé: dốt!
Có lẽ quan Hải Phòng không dốt đến thế đâu, chỉ vì họ không ngờ Nhà nước cho thả cửa thông tin vụ Tiên lãng. Đó là bất ngờ thú vị của mọi người, cũng là bất ngờ cay đắng, đắng cay của các quan Hải Phòng. Cho hay muốn chống được tham nhũng chỉ cần Nhà nước cho thả cửa thông tin như vụ Tiên Lãng thì các quan tham nhũng sẽ lũ lượt vô tròng, chưa cần phải làm gì khác. Khi đó Đảng, Nhà nước vừa được tiếng tự do báo chí vừa chống được tham nhũng, mơ ước của Nhà nước hơn chục năm nay chưa khi nào thành hiện thực. Hãy làm đi, nhất định Đảng, Nhà nước sẽ chống tham nhũng thành công. Chống tham nhũng thành công thì Đảng sẽ đủ điểm để sồng cùng dân lâu dài, chưa cần phải làm gì khác. Thật đấy.
Ti vi hải Phòng đọc nguyên xi báo cáo của ông Trần Văn Thức. Chả hiểu sao có tiếng chó sủa chen vào ở đoạn cuối bản tin. Hay là lực lượng thù địch chui vào phá họai? Hi hi
Theo: Quê choa.

Không có nhận xét nào: