Pages

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Cách chức Chủ tịch huyện Tiên Lãng

Ông Lê Văn Hiền (ảnh tư liệu)
Tại buổi công bố quyết định, ông Lê Văn Hiền
 được nói là đã tự kiểm điểm, nghiêm túc nhận
 trách nhiệm
Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng chính thức bị cách chức vì sai phạm trong vụ cưỡng chế đất với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.
Cuộc họp chiều 23/2 tại Trụ sở Huyện ủy Tiên Lãng đã công bố quyết định cách chức với các ông Lê Văn Hiền (Chủ tịch huyện) và ông Nguyễn Văn Khanh (Phó Chủ tịch).

Ông Lương Hữu Huyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, sẽ tạm thời điều hành công việc ở đây.
Thông cáo của thành phố Hải Phòng nói tại buổi công bố quyết định, ông Lê Văn Hiền "gửi lời xin lỗi đến các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hải Phòng, các cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Tiên Lãng".

Truyền thông trong nước than phiền là chỉ một ít phóng viên trung ương và địa phương được chứng kiến buổi công bố quyết định kỷ luật.
Theo báo Người Lao Động, "một số lãnh đạo các cơ quan của TP Hải Phòng thấy phóng viên báo chí ở trước cổng đã phải vòng cửa sau, cửa ngách để vào cơ quan Huyện ủy Tiên Lãng".
'Chỉ là số ít'
Trong một diễn biến khác, trang mạng chính thức của thành phố Hải Phòng công bố thư của Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) Bạch Đằng ủng hộ vị Bí thư Thành ủy.
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành bị một số đảng viên lão thành sinh hoạt tại CLB chỉ trích là "nói ngược lại kết luận của Thủ tướng Chính phủ, sai về báo chí và coi thường những cán bộ cao cấp".
Tin này khiến một số cựu lãnh đạo như cựu chủ tịch nước Lê Đức Anh yêu cầu làm rõ.
Nhưng Chủ tịch CLB Bạch Đằng, Trần Văn Thức, đã gửi báo cáo ngày 20/2 bác bỏ mọi chỉ trích với ông Nguyễn Văn Thành.
Báo cáo "khẳng định những thông báo của đồng chí Bí thư Thành ủy không có gì trái với kết luận của Thủ tướng".
Theo ông Trần Văn Thức, lá thư kiến nghị của "một số ít" đã "không phải là ý kiến đông đảo của hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng".

Không có nhận xét nào: