Pages

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Công bố kỷ luật lãnh đạo Tiên Lãng: Cấm phóng viên tác nghiệp?

Cái này gọi là ” trốn để làm xử lý kỷ luật…..”.

Dân Việt - Chiều tối nay, phóng viên nhiều báo có mặt tại trụ sở Huyện ủy Tiên Lãng để theo dõi việc công bố quyết định cách chức Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đã bị bảo vệ chặn cửa không cho vào

18h, tại trụ sở Huyện ủy Tiên Lãng, sau khi có nguồn tin UBND thành phố Hải Phòng về công bố quyết định cách chức Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng do có liên quan đến vụ cưỡng chế 5.1, phóng viên nhiều báo đã đến để theo dõi thông tin. Tuy nhiên, khi vừa đến cổng Huyện ủy, các phóng viên bị gần 10 bảo vệ đẩy ra ngoài, khóa chặt cổng.

Bảo vệ đẩy phóng viên ra ngoài, đóng chặt cửa

Khi phóng viên các báo yêu cầu mở cửa, bảo vệ ở đây nói đã hết giờ làm việc nên không được phép vào. Phóng viên tiếp tục đề nghị báo cáo người có thẩm quyền để mở cửa thì được trả lời “chúng tôi không được phép cho vào”. Khi được hỏi có lệnh của ai không cho phóng viên vào tác nghiệp thì những bảo vệ này nói không biết, mà chỉ biết không thể cho vào.


Trước tình hình trên, phóng viên các báo đã liên lạc với Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng, Bí thư huyện ủy Tiên Lãng vừa bị cảnh cáo Bùi Thế Nghĩa, ông Lương Hữu Huyền – Phó Chủ tịch UBND huyện vừa được giao phụ trách UBND huyện trong thời gian Chủ tịch UBND huyện bị tạm đình chỉ công tác… đều không nghe máy hoặc tắt máy.

Cán bộ trên tầng 3 Huyện ủy Tiên Lãng

Việc có “lệnh cấm” và cản trở phóng viên càng thể hiện rõ khi vào lúc 18h15, một xe ô tô Toyota mang BKS 16A-1538 của Ủy ban kiểm tra thành ủy Hải Phòng tiến vào phía cổng, nhưng do thấy nhóm phóng viên định theo xe vào nên chiếc ô tô này đã ngay lập tức quay lại, đi vài vòng quanh trụ sở Huyện ủy rồi người trên xe quyết định trèo tường vào trong trụ sở.

Đến 18h30, cổng Huyện ủy Tiên Lãng vẫn khóa chặt. Phóng viên các báo vẫn đứng ngoài, các cán bộ trên tầng 3 trụ sở Huyện ủy đã vào trong phòng làm việc.

Mạnh Thắng

Không có nhận xét nào: