Pages

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

Hãy Hỗ Trợ Mạnh Mẽ Cho Tây Tạng Ở Hoa Kỳ Trước Viếng Thăm Của Tập-Cận-Bình


Tập-Cận-Bình đang uống rượu đỏ trong buổi dạ yến tại Bắc Kinh ngày 16/1/2012 (Reuters, David Gray)
Dharamsala, ngày 10/2 : Sự leo thang các cuộc bạo lực và đàn áp ở Tây Tạng trở thành tâm điểm quốc tế đáng chú ý, làm các thành viên của Quốc Hội Hoa Kỳ phải ra tuyên bố kêu gọi Tổng thống Obama chú trọng hơn nữa đến Tây Tạng, trước chuyến viếng thăm chính thức của Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập-Cận-Bình.
Liên hệ buổi cầu nguyện đoàn kết toàn cầu vì Tây Tạng theo lời kêu gọi của lãnh tựu lưu vong Tây Tạng ngày 8 tháng 2, Đại biểu Quốc hội Hoa Kỳ, ông Frank R. Wolf trong một bài phát biểu nói rằng ông cùng đứng chung trong khối “đoàn kết” với người Tây Tạng và các người ủng hộ họ, những con người đang miệt mài trong các buổi cầu nguyện toàn cầu, qua đó, đủ làm sáng tỏ hơn về “cuộc khủng hoảng đang sâu đậm ở Tây Tạng và cũng như cùng tìm về mối đồng cảm chung với các người dân Tây Tạng đang chịu đựng đau khổ”.
“Các bạn được quyền tổ chức buổi cầu nguyện ngay bên ngoài đại sứ quán Trung Quốc, nơi tiêu biểu cho các chính sách đàn áp thô bạo, nguồn gốc của cuộc khủng hoảng nhân quyền “, ông Wolf nói.

Vì rằng thế giới tự do thật sự kinh hoàng trước hàng chuỗi tự thiêu ở Tây Tạng, Đại biểu Wolf kêu gọi Đại sứ Hoa Kỳ, ông Gary Locke nên đến ngay Bắc Kinh, “công khai sử dụng diễn đàn của mình, nói rõ ràng cho người dân Tây Tạng biết rằng họ đang có một người bạn Hoa Kỳ. ”
Rút từ kinh nghiệm quá khứ trong chuyến đi Tây Tạng, gặp gỡ các tù nhân chính trị tại nhà tù khét tiếng Drapchi ở Lhasa, thủ đô Tây Tạng, Đại biểu Wolf nói rằng “những người dân Tây Tạng yêu chuộng hòa bình đã tự thiêu thân thể họ trong nỗi bất mãn trước chính sách quấy nhiễu thô bạo mà người dân họ phải chịu đựng trong bàn tay chính phủ Trung Quốc. ”
“Tôi kêu gọi Tổng thống Obama, ngay trong chuyến viếng thăm tuần tới của Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, hãy công khai nói lên mối quan tâm mạnh mẽ của ông về tình trạng hiện nay ở Tây Tạng và các chính sách đàn áp của chính phủ Trung Quốc,” Đại biểu Wolf lên tiếng.
Trong bài phát biểu khác, nhà Lãnh đạo Dân tộc thiểu số của Hạ nghị viện Hoa Kỳ và là Chủ tịch Hạ nghị viện trước đây, bà Nancy Pelosi, đã kết án chính sách đàn áp của Trung Quốc ở Tây Tạng, bà cho rằng việc hằng chuỗi người dân Tây Tạng tự thiêu phản ánh cho thấy tình hình nhân quyền tồi tệ ở Tây Tạng.
Trong một tuyên bố mới đây ngày 08 tháng 2, cựu Chủ tịch Hạ Nghị Viện này có lưu ý rằng “xu hướng gia tăng đáng ngại trước việc tự thiêu của người Tây Tạng là nhầm phản ánh sự tồi tệ của tình hình nhân quyền và cũng nhầm thúc đẩy chính phủ Trung Quốc thay đổi chính sách đàn áp đang áp đặt lên người dân Tây Tạng.”
Trong khi mạnh mẽ thúc giục chính phủ Trung Quốc trực diện lại cuộc đối thoại với các đại diện Tây Tạng mà trước đây phía Trung Quốc đã nhiều lần bác bỏ, bà Pelosi nói: “Đó là cả 1 quá khứ dài đăng đẳng phía sau, tạo cho chính phủ Trung Quốc hôm nay tham gia vào một cuộc đối thoại thật đầy ý nghĩa với các đại diện của Chính phủ Lưu vong Tây Tạng để chọn ra một con đường phía trước nhầm thúc đẩy hòa bình và ổn định ở Trung Quốc và cũng như ở Tây Tạng. ”
Tập-Cận-Bình, người mai này thừa kế quyền hành ở Trung Quốc sẽ hiện diện trong chuyến đi thăm chính thức tại Hoa Kỳ vào tuần tới, đây cũng nói lên thay lời giới thiệu 1 nhà lãnh đạo Trung Quốc tương lai 58 tuổi này đến công chúng Hoa Kỳ và thế giới trước khi ông thật thụ khoác vào lớp vỏ của 1 vị lãnh đạo ở Bắc Kinh.
Người Tây Tạng và những người ủng hộ họ đã công bố một loạt các cuộc biểu tình dự kiến ​​sẽ thực hiện theo sát Tập-Cận-Bình từ cuộc họp mặt của ông với Tổng thống Obama ở Washington, để những cuộc ghé thăm sau này của ông tới Iowa và California.
Tendar Tsering
———————————————
Hãy Giúp Chúng Tôi Đá Văng Tên Tập !!!
Hãy Giúp Chúng Tôi Đá Văng Tên Tập !!! Đó là lời kêu gọi hỗ trợ khẩn thiết của 1 người dân Tây Tạng trước chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của tên Tập.
Vào tháng 10 năm nay, tên Tập sẽ bước lên ngôi lãnh đạo Trung Quốc.
Dưới đây là loạt chương trình định sẵn sẽ thực hiện theo sát tên Tập:
-Chủ Nhật, ngày 12/2:
11gi sáng-2 gi chiều tại White House, Lafayette Park.
3gi chiều-5 gi chiều tại Lãnh Sự Quán Trung Quốc (3505 International Place, NW, Washington, DC 20008).
-Thứ Hai, ngày 13/2: Chúng tôi tin tưởng tên Tập sẽ đến Washington, DC vào ngày này.
9gi sáng-11gi sáng: tại Lãnh Sự Quán Trung Quốc.
11gi sáng-1gi chiều: tuần hành đến White House.
1gi chiều-7 gi chiều: White House, Lafayette Park.
-Thứ Ba, ngày 14/2: Tên Tập sẽ dự kiến TT Obama tại White House.
8gi sáng-7gi chiều: White House, Lafayette Park.
-Thứ Tư, ngày 15/2:
8gi sáng-10gi sáng: tại Lãnh Sự Quán Trung Quốc.
Tại Iowa và California:
-Thứ Tư, ngày 15/2: tên Tập sẽ đến thăm Iowa (Des Moines).
-Thứ Năm, ngày 16/2: tên Tập sẽ đến thăm California (LA).
Để nhận được bản tin mới nhất về biểu tình, xin text “ProtestXi” tới số 41411.

Không có nhận xét nào: