Pages

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Hiếp dâm đang thành “đại nạn”?

(VnMedia) - Nhiều năm trở lại đây, những vụ hiếp dâm từ kinh hoàng đến kỳ dị liên tục xảy ra. Hung thủ đủ loại thành phần, lứa tuổi, nạn nhân thì cũng hết sức đa dạng, từ trẻ em tiểu học đến cụ già. Còn địa bàn thì cũng xảy ra ở khắp nơi. Phải chăng, hiếp dâm đang trở thành đại nạn mà không có cách gì tiêu diệt?

Nạn nhân đủ mọi lứa tuổi

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2012 đến nay đã liên tục xảy ra những vụ hiếp dâm hết sức đau lòng, gây hoang mang trong dư luận, như vụ đối tượng nhảy qua tường vào tận trường tiểu học để hiếp dâm cháu bé lớp 3; vụ một bảo vệ phá cửa vào nhà giết rồi hiếp nữ đồng nghiệp; vụ cưỡng hiếp con gái ruột tại Đăk Lawk; vụ một phụ nữ đã hơn 50 tuổi bị người cùng xã cưỡng hiếp khi chị này đi nhờ xe sau khi đi ăn tiệc; vụ tài xế xe khách cưỡng bức hành khách…


Phổ biến nhất có lẽ là những trường hợp cưỡng hiếp trẻ em xảy ra ở những vùng nông thôn. Nạn nhân thường là những bé gái ít được gia đình quan tâm, quá chủ quan tin tưởng vào những người đàn ông là hàng xóm, quen biết.

Đơn cử như vụ việc xảy ra mới đây nhất, hôm 21/2, Công an TP.Biên Hòa, Đồng Nai đã bắt khẩn cấp Trần Minh Đức (SN 1995, quê Nghệ An) để điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em. Trước đó, ngày 20/2, chị Phạm Thị T. T. (38 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) làm đơn gửi đến cơ quan công an tố cáo Đức xâm hại con gái chị là cháu Nguyễn T. T.L, sinh ngày 7/5/2004. Theo kết quả điều tra của công an, lợi dụng cháu L đến nhà chơi, Đức đã dụ đưa cháu vào phòng ngủ rồi quan hệ tình dục nhiều lần.

Trước đó, khoảng 13h15 ngày 8/2, lợi dụng chị H.T.T.T, ở phường Nam Lý, TP Đồng Hới đi vắng, chồng chị T đang ngủ, Chi đã vào nhà chị T chơi rồi nảy sinh ý định hiếp dâm cháu N.T.A.L (SN 2004, là con gái chị T), học trường tiểu học số 2 Nam Lý. Khi đang thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu L thì bị chị T về nhà phát hiện và bắt quả tang. Được biết, Chi thuê ki ốt của gia đình chị T để mở cơ sở may nệm, bạt. Đối tượng Lê Tân Chi cũng đã có vợ và 2 con.

Theo thống kê, mỗi năm cả nước có tới gần 1000 vụ xâm hại tình dục trẻ em, cũng có nghĩa là mỗi ngày có tới gần 3 vụ! Đây quả là con số kinh hoàng mà điều đáng quan tâm là đang có chiều hướng gia tăng.

Gần như ngày nào mở báo ra, người ta cũng đọc thấy một vụ xâm hại tình dục xảy ra ở đâu đó, với một ai đó. Tuy nhiên, không chỉ có trẻ em mới là đối tượng mà những con “yêu râu xanh” nhắm tới. Nạn nhân của những vụ hiếp dâm có thể là những đối tượng bỏ nhà đi hoang bị cưỡng bức tập thể, nhưng cũng có khi lại là một cô gái đang ngủ trong căn phòng của mình ngay tại cơ quan…

Thủ phạm đủ mọi thành phần

Rất nhiều vụ hiếp dâm xảy ra mà đến khi vụ việc bị phanh phui, người ta mới giật mình vì thủ phạm không ai khác lại chính là người quen, hàng xóm, là đồng nghiệp hay thậm chí là người thân máu mủ.

Hôm 21/1 (tức 28 Tết Nhâm Thìn), một vụ việc gây chấn động dư luận tỉnh Hải Dương khi một vụ hiếp dâm trẻ em bị phát hiện, mà thủ phạm lại chính là anh rể của nạn nhân. Theo thông tin từ cơ quan công an, sự việc xảy ra vào chiều 21/1, khi Trịnh Văn Nam (SN 1987) cùng vợ là chị Lê Thị L (SN 1990) về nhà ngoại chơi. Thấy vậy, gia đình bên vợ tổ chức bữa cơm tất niên đón vợ chồng con gái và con rể. Trong khi cả nhà vợ đang tất bật với bữa cơm thì Trịnh Văn Nam lấy xe máy đưa em vợ là cháu Lê Thị T (SN 2003) về nhà mình. Sau đó, Nam đã hiếp dâm cháu T mặc cho cháu T đau đớn van xin. Sau khi y thỏa mãn hành vi thú tính cũng là lúc bị vợ phát hiện, trình báo cơ quan công an.

Mới đây, vụ việc một Chủ tịch Hôi nông dân xã mò sang nhà hàng xóm, 2 lần cưỡng bức bé gái 14 tuổi cũng khiến dư luận hết sức bức xúc. Là một người có học, hiểu biết, nhưng Thái Văn Bá (SN 1969) - Chủ tịch Hội Nông dân xã Quang Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An đã có hành vi đồi bại không thể tha thứ khi hắn đã dùng sức mạnh để hiếp dâm bé hàng xóm cho tới khi em ngất xỉu, mặc dù em đã khóc lóc van xin.

Thú tính hơn, dã man hơn có lẽ là trường hợp một bảo vệ, do tư thù cá nhân đã tìm cách giết hại nữ đồng nghiệp, sau đó còn quan hệ với nạn nhân khi người phụ nữ đáng thương đã tắt thở. Ngày 17/2, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Trần Vương Nhựt Tân (21 tuổi, ngụ thị trấn Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương), nghi can trong vụ giết và hiếp chị Lê Thị Việt (38 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) rạng sáng 16/2.

Tân khai nhận được điều động về làm tổ trưởng bảo vệ ở Frama Group VN (xã An Điền, huyện Bến Cát) khoảng 1 tháng. Thời gian này, Tân có mâu thuẫn trong công việc với chị Việt (nhân viên kinh doanh kiêm thông dịch viên cùng công ty). Sau khi nhậu với bạn, rạng sáng 16/2, Tân về công ty thấy chị Việt đang ngủ liền dùng dao cạy cửa phòng. Tiếng động làm chị Việt tỉnh giấc, Tân khống chế, bóp cổ chị cho đến chết, sau đó hiếp dâm nạn nhân. Tân bị bắt giữ khi đến công an xã An Điền giả vờ hỏi thăm tiến độ truy tìm hung thủ.

Đáng lên án nhất, cần trừng trị nghiêm khắc nhất, đó là những vụ hiếp dâm mà nạn nhân chính là con ruột của thủ phạm. Mới đây, công an huyện EaKar, Đăk Lăk vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam 4 tháng đối với Lương Xuân Sơn, 36 tuổi trú tại thôn 8, xã EaSar, huyện EaKar về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Trước đó, ngày 31/1, sau khi vợ đi làm, Sơn đã có ý định giở trò đồi bại với cháu H - con ruột của mình. Do lúc này trong nhà còn có cháu G, nên Sơn đã yêu cầu cháu G đi kiếm củi. Khi trong nhà chỉ còn 2 người, Sơn đã dùng gậy đe dọa, buộc cháu H vào phòng ngủ.

Bị H phản kháng, Sơn tiếp tục dùng dao đe dọa và thực hiện đến cùng hành vi đồi bại của mình. Ngay ngày hôm sau, trong lúc mọi người vắng nhà, Sơn lại tiếp tục hãm hiếp cháu H.
Khi những vụ hiếp dâm xảy ra, hậu quả mà nó để lại cho nạn nhân là vô cùng lớn. Ngoài đau đớn về thể xác ngay tại thời điểm xảy ra vụ việc, thậm chí có thể khiến nạn nhân mất mạng, thì nỗi đau về tinh thần cũng sẽ rất khủng khiếp. Một câu hỏi mà dư luận đang đặt ra là: Tại sao ngày càng có quá nhiều vụ hiếp dâm xảy ra như vậy?

VnMedia sẽ cùng độc giả đi tìm câu trả lời trong những bài viết sau.
Tuệ Khanh

Không có nhận xét nào: