Pages

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Xin lỗi dân mà dân không có mặt!

TTO - Ông Lê Văn Hiền - chủ tịch huyện Tiên Lãng - gửi lời xin lỗi đến "nhân dân huyện Tiên Lãng" nhưng người dân không có mặt, báo chí lại không được có mặt đưa tin thì làm sao lời xin lỗi của ông đến được người dân?
Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc sau khi theo dõi thông tin Cách chức chủ tịch, phó chủ tịch huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) liên quan vụ cưỡng chế đất đai tại đây.
TTO xin giới thiệu hai trong số các ý kiến đó:

Ông Lê Văn Hiền (trái) bị cách chức chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng - Ảnh: Thân Hoàng



Ông Nguyễn Văn Khanh bị cách chức phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng vì thiếu trách nhiệm trong việc ra các quyết định thu hồi, cưỡng chế khu đầm nhà ông Đoàn Văn Vươn - Ảnh: Thân Hoàng

Làm sao lời xin lỗi đến được với dân?
Chiều tối 23-2, Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng đã công bố các quyết định thi hành kỷ luật tập thể Ban thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng và các cá nhân có liên quan vụ cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang ngày 5-1.
Theo thông tin báo chí đăng tải, tại buổi công bố các quyết định, ông Lê Văn Hiền - chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng - đã gửi lời xin lỗi đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố, các cán bộ đảng viên và nhân dân huyện Tiên Lãng vì đã thiếu trách nhiệm trong việc ra các quyết định thu hồi, cưỡng chế và tổ chức cưỡng chế khu đầm nhà ông Đoàn Văn Vươn.
Tôi xin hỏi là tại sao phải làm vào buổi chiều tối khi mục đích là công bố quyết định quan trọng như vậy? Có phải vì gấp gáp nên làm cho khẩn trương?
Và tôi cũng xin hỏi là ông Hiền gửi lời xin lỗi đến "các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố, các cán bộ đảng viên và nhân dân huyện Tiên Lãng" nhưng tất cả những người mà ông muốn xin lỗi đều không có mặt, báo chí lại không được có mặt đưa tin thì làm sao lời xin lỗi của ông đến được những người đó?
ĐINH THU (Quảng Trị)

Xin lỗi cho phải đạo!
Theo tôi, nếu vì lý do chính đáng nào đó không thể cho báo chí dự thì sau khi kết thúc buổi công bố, UBND thành phố Hải Phòng nên tổ chức họp báo để người phát ngôn của Hải Phòng thông báo lại sự việc.
Bởi vì đây là sự việc không chỉ gói gọn ở Tiên Lãng mà là sự kiện đã được nhân dân cả nước rất quan tâm. Tôi nghĩ về văn hóa xin lỗi, một người nhận lỗi và xin lỗi ai đó thì phải trực tiếp nói lời xin lỗi trước người đó, hoặc có thể thông qua người khác để chuyển lời xin lỗi của mình và người được ủy thác phải chuyển lời xin lỗi tới người được xin lỗi.
Nếu ông Hiền đã gửi lời xin lỗi đến nhân dân huyện Tiên Lãng thì ai đó trong cuộc họp đã được ông Hiền gửi lời hãy chuyển lời xin lỗi này tới nhân dân huyện Tiên Lãng. Có như thế mới phải đạo chứ!
Phước Nguyên

Không có nhận xét nào: