Pages

Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2012

Học Sinh Phàn Nàn Vì Đổi Giờ

Tin Hà Nội - Sau 2 ngày đổi giờ học, đa số học sinh khối Trung học ở Hà Nội đều than mệt mỏi vì phải đi học quá sớm hoặc tối về quá trễ, không có thời gian để nghỉ ngơi, ôn bài. Từ ngày 1 tháng 2, các trường Đại học, dạy nghề, Trung học bắt đầu học từ trước 7 giờ, kết thúc sau 7 giờ tối. Các trường mầm non, tiểu học từ 8 giờ và kết thúc vào 5 giờ. Các cơ quan, tổ chức của trung ương, thành phố, quận huyện, xã phường, thị trấn bắt đầu làm việc vào 8 giờ và kết thúc vào 5 giờ.

Vẫn theo tinh thần làm láo, báo cáo hay, hôm nay Sở Giao thông Hà Nội đánh giá mật độ phương tiện xe cộ đã giảm trên một số tuyến đường hay bị kẹt xe, bất chấp những bài báo cũng như dân chúng đều than rằng nạn kẹt xe vẫn y như cũ và không có gì thay đổi. Bản báo cáo của sở Giao thông Hà Nội cho rằng trên một số tuyến đường thường xuyên xảy ra nạn kẹt xe, tuy lượng phương tiện vẫn đông nhưng không gây tắc nghẽn, mật độ giao thông trong giờ cao điểm đã giảm đáng kể.

Theo ghi nhận của báo chí thì nhiều con đường trên địa bàn thành phố vẫn lâm cảnh kẹt xe, nhất là đường nhỏ và những khu vực tập trung nhiều trường học. Đó là chưa kể trong những ngày đầu tiến hành việc điều chỉnh giờ làm việc và học tập, áp lực giao thông không lớn bởi lượng người tham gia giao thông chưa đông như ngày thường. Những ngày sắp tới, khi lượng sinh viên đại học, cao đẳng và người lao động ở các nơi trở về Hà Nội học tập và làm ăn, chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng còn tệ hại hơn.

Không có nhận xét nào: