Pages

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

Lời kêu gọi Công dân toàn Quốc đứng lên Kháng chiến chống giặc nội xâm

Bùi Đình Quyên (Quảng ninh)

Tôi công dân Nước Việt nam dân chủ cộng hòa ,nay là nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam : Bùi Đình Quyên : Cư trú tại : tổ 5 khu 3 Phường Giếng Đáy , thành phố Hạ long , tỉnh Quảng ninh
Soạn : Bản án tố cáo giặc nội xâm và lời kêu gọi Công dân toàn Quốc Kháng chiến chống giặc nội xâm
  • Hỡi công dân Việt nam , hỡi đồng bào , chiến sĩ và những người Cán bộ Đảng viên yêu nước thương lòi , trong cả nước và đồng bào Việt nam ở xa Tổ quốc.
Chúng ta muốn độc lập, tự do, hạnh phúc , dân chủ , hòa bình , bình đẳng và bác ái , trong điều kiện đất nước ta đã độc lập và đã được thống nhất 36 năm nay : Đây là nhu cầu rất xứng đáng và chính nghĩa mà trong Hiến pháp và Pháp luật của Nhà nước CHXHCN Việt nam đã công nhận và quy định những quyền lợi ấy.
Suy rộng ra : “ Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hoá cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được. trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc. “ Ai ai cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do. “ Người ta sinh ra tự do và bình đẳng về quyền lợi, và phải luôn luôn được tự do và bình đẳng về quyền lợi ấy ”.

Đó là những lẽ phải không ai chối cãi được
Lời bất hủ ấy trích trong tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt nam dân chủ cộng hòa , năm 1945 nay là nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam .
Thế mà 10 năm nay, bọn giặc nội xâm đã lợi dụng chức quyền , lợi dụng tự do, bình đẳng, bác ái, quy định trong Hiến pháp và Pháp luật , để áp bức nhân dân ta.
Hành động của chúng trái hẳn với nhân đạo và chính nghĩa.
Về chính trị, chúng tuyệt đối không cho nhân dân ta quyền tự do dân chủ theo quy định của Hiến pháp và pháp luật của nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam đã quy định . Chúng thi hành những luật pháp dã man. Chúng lập nhiều chế độ , cơ chế xin cho khác nhau , để ngăn cản quyền tự do dân chủ của công dân , hòng thống trị nhân dân lâu dài . Chúng triệt hạ công dân hòng trục lợi đến cùng về nhiều mặt , Chúng dồn người dân lao động lương thiện vào đường cùng quẫn . làm hàng triệu gia đình tan cửa lát nhà , nhiều người công dân phải ở màn trời chiếu đất ,con phải bỏ học , ốm đau không có tiền chữa bệnh , hàng triệu người không có công ăn việc làm . Nhà máy công xưởng , chúng biết thành của tư , tài nguyên đất nước chúng khai thác bừa bãi , trục lợi cá nhân … Tất đất tấc vàng chúng thu hồi vào tay rồi để hoang hóa hàng chục vạn ha ,đất đai này ngày xưa đã làm ra hạt gạo nuôi sống con người . Chúng cố tình làm cho văn hóa suy đồi , Giáo dục xuống cấp thoái hóa , lịch sử lu mờ .Chúng nghĩ ra nhiều kế để thu tiền bất chính , bóc lột nhân dân một cách thậm tệ . Chúng bắt người vô lý và mở rộng nhà tù , Xét Xử nhiều án oan sai cố tình gây mất uy tín của Đảng và chế độ .Chúng cho nước ngoài thuê gần 400.000 ha rừng đầu nguồn rừng biên giới với giá rẻ mạt , để nhân dân luôn luôn lơm lớp lo âu về an ninh Quốc phòng
Chúng ta hãy làm lại trang sử hào hùng chủa cha ông năm xưa
Chúng cho khai thác Bau-xitte tại tây nguyên để làm quả bom nổ chậm sau hủy diệt mầm sống cho đồng bằng nam bộ .Chúng phá rừng tàn khốc và cho xây thủy điện bừa gây bão lụt biến đổi khí hậu ngày càng tăng, gây xa mạc hóa 3 đồng bằng phì nhiêu của đất nước . Chúng dựng nhiều sân gôn và nhiều sòng bạc (danh nghĩa nước ngoài ) để ăn chơi sa sỉ trong khi đất nước còn nghèo khó . Về kinh tế, chúng bóc lột dân ta đến tận xương tận tủy , khiến cho dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, làm cho đất nước ta xơ xác, tiêu điều ( so với các nước bạn ) .Chúng cướp không ít ruộng đất, hầm mỏ, nguyên liệu bằng những dự án ma , dự án treo , không có sự góp ý của nhân dân . Chúng không cho những người lao động cần cù sáng tạo ngóc đầu lên. Chúng bóc lột công nhân , trí thức và nông dân ta một cách vô cùng tàn nhẫn. Chúng vất đi hàng tỷ Đô-la của nhân dân xuống sông xuống biển , Nhưng chúng không xây nổi vài chục cái bệnh viện và trường học mầm non để thực hiện việc trăm năm trồng người cho đất nước .
Chúng làm cho , cô giáo không còn là mẹ hiền , thầy thuốc không còn là từ mẫu . Quan huyện trở thành kẻ cướp ngày , không ít quan tỉnh trở thành kẻ bao che cho tham nhũng , không thiếu quan trung ương thành kẻ mặt dầy .Chúng mở hàng ngàn lễ hội để rút bớt tiền của nhân dân , Chúng mua bán chức quyền hành hạ nhân dân , nhân dân làm gì cũng phải xin sỏ và phải trả tiền bất chính , để cho chúng sống xa hoa lãng phí . Điều quan trọng là chúng cố tình không giải quyết các thủ tục hành chính và đơn thư khiếu tố của nhân dân , cố tình không cải cách thủ tục hành chính , nếu có giải quyết thì không đúng pháp luật và không đúng đường lối của Đảng được là bao , Mục đích thâm sâu để nhũng nhiễu nhân dân , hành hạ nhân dân , bóc lột nhân dân trục lợi cá nhân , Gây bức xúc cho nhân dân , bôi nhọ danh dự của Đảng cộng sản là chính . Chúng hòng lũng đoạn kinh tế , thâu tóm chính trị và đã tham nhũng ngân khố Quốc gia và rút ruột các công trình ,có thể ước tính hàng chục tỷ Đô-la . Chúng lấy hình ảnh Bác và các điều khoản yêu việt trong Hiến pháp , pháp luật và điều lệ Đảng , đường lối của Đảng cộng sản Việt nam làm lời hứa suông và làm bình phong để lừa dối nhân dân ,để bảo vệ chúng và che mắt thế gian rồi thực hiện ý đồ thâm độc của chúng . Chúng biến rất nhiều cán bộ Đảng viên yêu tú thành những kẻ nghiện tiền , làm tay sai cho chúng …: Làm cho Đảng cộng sản yếu đi , đất nước hoang tàn , nhân dân khốn đốn ,mất niềm tin vào Đảng và chế độ , bức xúc và đường cùng phải vùng lên , rồi chúng tương kế tựu kế , mượn gió bẻ măng lật đổ chế độ , đất nước ta trở thành nội chiến ….Tội ác của chúng là không kể xiết .
Nhưng chúng ta càng nhân nhượng bao nhiêu thì bọn giặc nội xâm càng lấn tới : Chúng giã tâm muốn cướp dần đi hết hạnh phúc của nhân dân , chúng muốn cướp đi một nhà nước pháp quyền , Chúng muốn cướp đi Nhà nước của dân và do nhân dân làm chủ , Chúng nuốn cướp đi cả Đảng cộng sản là Đảng của dân và vì dân : Chúng cướp bóc , đánh đập , giết hại đồng bào không thương tiếc ,chúng phun cả nước phân người vào nhân dân để đàn áp một cách giã man và tàn nhẫn , Chúng ác hơn cả bọn thực dân phát xít , để chúng chiếm đoạt tài sản một cách trắng trợn và công khai gữa ban ngày, không còn nhân tính . Chúng cướp gần hết sạch Quyền công dân ,công khai trên cả công đường của Tòa án nhân dân : Chúng phá nhà , phá cửa của cả các gia đình bà mẹ Việt nam Anh hùng , gia đình thương binh liệt sĩ , gia đình cách mạng , người lao động lương thiện . Chúng phá cả mồ mả ông cha của nhân dân . Chúng phá cả khu Ba đình lịch sử nơi Bác Hồ Chí Minh đọc tuyên ngôn độc lập . Chúng cũng không từ bất cứ mội thủ đoạn nào, để triệt hạ và cướp bóc , hủy hại tài sản của nhân dân và của đất nước , nhất là trong 10 năm nay . Chúng không coi công dân trí thức và các Đảng viên lão thành cách mạng là gì hết . Chúng không biết tôn trọng người già và yêu quý trẻ em . Chúng không biết thương sót đồng bào trong bão lụt và nhiều nỗi đau trong hoàn cảnh nguy khố. Vì thế mà chúng ăn cả đồng tiền của đồng bào cứu đói trong lũ lụt thiên tai địch họa , lấy cả quần áo từ thiện bán làm giẻ lau xe . Chúng không thương sót giống lòi và tôn trọng tổ quốc . Chúng ăn cả tiền xương máu của các anh hùng liệt sĩ , thương binh , người có công với đất nước : Chúng coi đất đai của tổ tiên để lại là tài sản của chúng.
CHÚNG LÀM CHO ĐẤT NƯỚC ĐIÊU TÀN , NHÂN DÂN KHỐN ĐỐN ? Chúng sẵn sàng ngậm xương hút máu đồng bào và sẵn sàng bán đất nước cho quỷ sứ ? Rằng một điều . Bọn giặc nội xâm, nay chúng ác không kém gì bọn giặc ngoại bang ?
Không và không bao giờ chúng ta chịu làm nô lệ cho bọn giặc nội xâm.
Thà hy sinh tất cả , chứ chúng ta không bao giờ để mất quyền làm người và phải mất những mưu cầu hạnh phúc chính nghĩa của nhân dân . Nhất định không , chúng ta không bao giờ chụi làm nô lệ cho bọn giặc nội xâm ?
  • Hỡi các công dân Việt nam ?
Chúng ta phải đứng lên :Bất kỳ đàn ông, đàn bà, bất kỳ người già, người trẻ, không phân chia tôn giáo, đảng phái, dân tộc. Hễ là người Việt Nam thì phải đứng lên đánh đuổi và tiêu diệt bọn giặc nội xâm để cứu lấy chính mình , cứu lấy đất nước mình ,đang bị nạn tham nhũng của bọn giặc nội xâm dầy xéo quê hương đất nước ta .
Hỡi những công dân Việt nam . Ai có khả năng gì thì dùng khả năng ấy , ai trí thức thì dùng ngòi bút .Ai nông dân thì kiên quyết gữi lấy ruộng đất của mình , Ai công nhân thì gữi lấy quyền công ăn việc làm và chế độ chính đáng của mình .Ai về hưu già cả thì đấu tranh giữ lấy truyền thống dân tộc Việt nam , ai trông thấy tham nhũng, bất công , cướp bóc thì phải tố giác và bảo vệ nhau đến cùng . Ai là chiến sĩ công an nhân dân ,thì phải bảo vệ nhân dân , Ai là bộ đội nhân dân thì bảo vệ tổ quốc Việt nam , chớ để bọn giặc nội xâm lợi dụng … Tất cả các công dân chân chính của dân tộc Việt nam , hãy đoàn kết một lòng kháng chiến, tố giác và tiêu diệt bọn giặc nội xâm đến tận hang ổ cuối cùng , kể cả bằng thông tin , bằng công luận và bất cứ hình thức gì … mà phù hợp với Hiến pháp và pháp luật của nhà nướcViệt nam . Dẫu có phải khó khoăn gian khổ hy sinh , quyết không lùi bước . Vì chúng ta lùi bước nào là chúng sẽ lấn tới bước đấy , vì vậy , chúng ta phải quyết chiến và kháng chiến đến cùng , chống lại bọn giặc nội xâm : Thà hy sinh tất cả , rất quyết không chịu làm nô lệ cho chúng .
Giờ cứu dân , cứu nước đã đến. Chúng ta phải hy sinh đến hơi thở cuối cùng, để giữ gìn hạnh phúc của nhân dân và giữ gìn đất nước trường tồn và hạnh phúc .
Dù phải gian lao kháng chiến, nhưng với một lòng kiên quyết hy sinh, thắng lợi nhất định về dân tộc ta , thắng lợi nhất định về với nhân dân ta ,
Việt Nam tự do , dân chủ , hạnh phúc : Muôn năm
Kháng chiến thắng lợi muôn năm!
BÙI ĐÌNH QUYÊN
Tổ 5 khu 3 Phường Giếng Đáy , thành phố Hạ long , tỉnh Quảng ninh
BIÊN SOẠN KẾT THÚC HỒI 13 H 1 PHÚT NGÀY 18/02/2012
Ai về Tiên Lãng mà coi
Hiền “huynh”, Liêm “đệ” một đôi cường hào
Huyện trên xã dưới cùng nhau
Đè dân cướp đất nhuộm màu chợ đen “mafia”

Không có nhận xét nào: