Pages

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Máy bay chiến đấu Trung Quốc 'tiến công' ra thế giới

Trung Quốc tham vọng sẽ xuất khẩu 300 máy bay chiến đấu JF-17 Thunder sang Trung Đông và Châu Phi trong 5 năm tới.
người phụ trách Tổng công ty xuất nhập khẩu công nghệ hàng không Trung Quốc Mã Chí Bình đã bày tỏ tham vọng xuất khẩu một lượng lớn máy bay chiến đấu JF-17 Thunder (hay còn gọi là FC-1 Fierce Dragon) do Trung Quốc và Pakistan phối hợp sản xuất.
Theo ông Mã Chí Bình, Trung Quốc dự định sẽ xuất 300 máy bay chiến đấu sang Trung Đông và Châu Phi trong vòng 5 năm tới. Tất nhiên, giá máy bay do Trung Quốc và Pakistan phối hợp sản xuất sẽ thấp hơn nhiều so với giá máy báy do phương Tây hay Nga chế tạo.

Mô hình FC-1 Fierce Dragon tại triển lãm hàng không Singapore
Giá xuất một máy bay JF-17 chỉ khoảng 30 triệu USD, mà tính năng của nó lại tương đương với máy bay chiến đấu F-15 Boeing Eagle Strike với giá xuất tới 100 triệu USD.

Công ty công nghệ hàng không Trung Quốc tin rằng, công ty họ có khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ máy bay tấn công loại nhẹ hai động cơ L-15, đồng thời tiến hành sản xuất và tiêu thụ máy bay huấn luyện cao cấp.
Ông Mã Chí Bình cho biết, đã có 6 nước tiến hành thử nghiệm máy bay L-15, đây là lần đầu tiên, ông dự định xuất khẩu máy bay L-15 ra nước ngoài trong năm nay. Ông khẳng định sẽ đạt được một hợp đồng quốc tế trong năm nay.
Năm 2009, dự án phát triển máy bay không người lái đã được Viện nghiên cứu máy bay Thành Đô phê chuẩn, hiện loại máy bay này đang phục vụ cho quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc. Ông Mã Chí Bình nói, một số khách hàng truyền thống ở Trung Đông và Châu Phi tỏ ra hứng thú với máy bay không người lái FC-1 Fierce Dragon.
Đỗ Hường

Không có nhận xét nào: