Pages

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Sử Gia Dương Trung Quốc Chất Vấn Dũng, Bị Báo Cắt Bỏ

Sử Gia Dương Trung Quốc Chất Vấn Dũng, Bị Báo Cắt Bỏ; Họ Dương: VN đang đi trên một cỗ xe mà người lái xe không biết lùi, và trên cỗ xe phanh hỏng…
HANOI — Đất nước VN đi về đâu? Nhà sử học Dương Trung Quốc, cũng là một đaị biểu quốc hội, đã nói rằng, “đất nước chúng ta đang đi trên một cỗ xe mà người lái xe không biết lùi, và trên cỗ xe phanh hỏng. Và chúng ta chỉ băm băm lao về phía trước, đầy những rủi ro…”
Cỗ xe này tất nhiên là ám chỉ tới chủ nghĩa Cộng Sản.
Đặc biệt, ông cũng nói rằng những câu trả lời phỏng vấn của ông trên tờ Tiền Phong đã bị kiểm duyệt thô bạo, không nói được ý chính khi ông nhận định về vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng.

Trang web Ba Sam (http://anhbasam.wordpress.com) trong bài tườøng thuật nhan đề “Gặp gỡ đầu xuân Nhâm Thìn 2012: phát biểu của ông Dương Trung Quốc” hôm 3/2/2012 đã ghi nhận tại cuộc Gặp gỡ đầu xuân Nhâm Thìn 2012, tại Hội quán Sáng tạo, 36 Điện Biên Phủ, do tạp chí Tia sáng cùng Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên tổ chức, chiều 31-1-2012.
Trong buổi họp mặt có nhiều nhân vật như “GS Vũ Khiêu 97 tuổi, GS Hoàng Tụy, cựu PCT nước Nguyễn Thị Bình, cựu PTT Vũ Khoan, Giản Tư Trung-hiệu trưởng trường doanh nhân PACE, Đặng Lê Nguyên Vũ-Chủ tịch Trung Nguyên, TS Nguyễn Trí Dũng-VK Nhật, TS Nguyễn Sĩ Dũng-Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, TS Lê Đăng Doanh, nhà sử học Dương Trung Quốc, TS Nguyễn Quang A, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên, kinh tế gia Phạm Chi Lan, cựu Đại sứ Nguyễn Trung, GS Hồ Ngọc Đại, GS Văn Như Cương, TS Trần Đình Thiên, cựu bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển (hiện là cố vấn của Thủ tướng)…”
Đaị biểu Quốc hội Dương Trung Quốc còn chất vấn rằng tại sao quốc hội lại im lặng trước vụ nổ súng cưỡng chế đất ở Tiên Lãng, đặc biệt là ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, cũng là đaị biểu quốc hội tại Hải Phòng, lại im lặng… Ý kiến chất vấn trách nhiệm Nguyễn Tấn Dũng của ông Dương Trung Quốc đã bị báo Tiền Phong cắt bỏ thô bạo.
Ông Dương Trung Quốc nói:
“Ngày hôm qua tôi có trả lời báo Tiền Phong cái vụ Tiên Lãng ấy thì cuối cùng họ cũng bỏ đi một trong những ý quan trọng nhất.
Tôi cho rằng cái vụ án ấy trách nhiệm đầu tiên là của Quốc hội. Bởi vì Quốc hội là người xây dựng luật và giám sát việc thực thi luật. Vậy mà Thủ tướng đường đường là Đại biểu Quốc hội tỉnh, thành phố Hải Phòng, chưa thấy lên tiếng. Tôi rất muốn Thủ tướng hành xử không phải vì với tư cách là người điều hành Chính phủ mà với tư cách là một Đại biểu Quốc hội của thành phố Hải Phòng. Chúng ta sẽ tìm ra được cái chỗ sai để điều chỉnh. Mà tôi cho rằng cái sai quan trọng nhất, về nhận thức cá nhân tôi, anh Sĩ Dũng theo dõi Quốc hội thì anh cũng thấy, cái Luật Đất đai nó đã bất cập từ lâu rồi sau khi nó phát huy mặt tích cực của nó trong một thời đoạn nhất định của lịch sử. Và cái điều đó thể hiện tất cả trong tiếng nói Quốc hội, nhiều lắm, chứ không phải cá nhân một ai. Vậy mà cho đến bây giờ trong chương trình nghị sự của chúng ta hình như Luật Đất đai vẫn còn nằm ở một thứ yếu rất lớn mà không biết đến bao giờ mới sửa lại. Vì thế mà chính quyền bảo chính quyền làm không sai luật, chỉ có người dân làm sai luật thôi. Điều đó tôi cho đấy là một cái vấn đề … Nhưng mà cuối cùng báo chí không đăng, cắt đoạn đấy đi.”(hết trích)
Đặc biệt, trang Ba Sam còn lưu các băng video lời nói trên của sử gia Dương Trung Quốc.

Không có nhận xét nào: