Pages

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

Thêm một tên sống bám quyền lực ở Hải Phòng

Vì sao quan chức ở Hải Phòng trượt dài trên một vụ việc sai trái?
"Sao ông Thành lại đưa đầu cho dư luận 'ném đá' bằng buổi phát ngôn đại ngu xuẩn đến vậy? Tiếp theo ông Thức chẳng rút kinh nghiệm mà lại tự 'cắn vào lưỡi' của mình bằng một báo cáo láo, sao già mà còn dại thế?"

Cưỡng chế thu hồi các đầm thủy sản là một kế hoạch lớn đã được hệ thống quan chức Hải Phòng bàn tính, lên chiến thuật hẳn hoi chứ không phải là chuyện hời hợt đâu. Cái hệ thống quan chức hư hỏng này quá tự tin vào sự liên kết chặt chẽ của bọn chúng với nhau. Từ cấp Thành phố đến cấp xã một lòng quyết tâm cưỡng chế. Thành Ủy, UBND, Công an đến...CLB Bạch Đằng đều có những quân cờ cài cắm, quyền lực này tưởng chừng bách chiến bách thắng nhưng lại thất bại nặng nề ở Tiên Lãng.

Kết luận của Thủ tướng đã có, chính quyền sai: từ sai đến sai. Các gương mặt mốc đã lộ diện: Bí thư thành ủy (Ông Thành), Phó CT UBND Tp.HP (Ông Thoại), CT + PCT UBND huyện TL (Ông Hiền, ông Khanh), GĐ Công an Tp.HP (Ông Ca), CT xã Vinh Quang (Ông Liêm)...
Những bất ngờ lạ lùng xảy ra từ cuộc họp của CLB Bạch Đằng:

Sau khi nghe Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành phát biểu tại cuộc họp của CLB Bạch Đằng, ngay lập tức ông Hoàng Châu (83t) phát biểu phân tích phản đối: "Bí thư nói không đúng kết luận của Thủ tướng. Nói sai về báo chí. Việc nói như vậy và coi thường chúng tôi, những cán bộ trung cao cấp nghỉ hưu. Với tư cách một đảng viên, tôi đề nghị Bộ Chính trị đình chỉ công tác Bí thư Thành ủy của đồng chí Nguyễn Văn Thành" - ông Châu bức xúc.

Sự việc gây những tương tác theo chuỗi sau:

Ông Thành, Bí thư Đảng Ủy Hải Phòng ngoan cố phát biểu trái với kết luận thủ tướng --> phản đối của các 'bô lão' tại cuộc họp --> 3 cán bộ lão thành đã viết bản "báo cáo và kiến nghị" gửi lên các lãnh đạo Đảng, nhà nước về phát ngôn của ông Thành --> CLB Bạch Đằng gửi bản báo cáo số 07/BC-CLB lên Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban thường vụ Thành uỷ Hải Phòng (Bản báo cáo này do Chủ tịch Trần Văn Thức ký) --> Video clip được tung lên mạng buổi nói chuyện của ông Thành cho thấy Bản báo cáo của CLB do ông Thức ký là một bản báo cáo láo.

Xem nội dung bản 'kiến nghị' (bấm vào link dưới):
http://infonet.vn/chinh-tri-thoi-su/can-bo-lao-thanh-de-nghi-cach-chuc-bi-thu-thanh-uy-hai-phong/a14285.html


Ba vị đảng viên lão thành viết kiến nghị gồm: Ông Nguyễn Cục (84 tuổi với 64 năm tuổi Đảng, Đại tá, nguyên Trưởng phòng tổ chức Đảng, QK3); Ông Nguyễn Viết Phúc (84 tuổi, 64 năm tuổi Đảng, nguyên Bí thư huyện ủy Kiến An); Ông Lê Văn Thinh (78 tuổi, 60 năm tuổi Đảng, Đại tá, nguyên Phó chỉ huy trưởng Sư đoàn 350, QK3).

Ba đảng viên lão thành đã gửi đơn kiến nghị

Sau kết luận của thủ tướng, Ông Hiền đã bị cách chức, còn ông Thành thì chưa, mà trước buổi phát ngôn ngoan cố ấy, cũng chưa có lý do để cách chức ông Thành.

Video phát biểu của ông Thành:





Và quả nhiên, ông Thức tính 'đỡ đòn' cho ông Thành nên đã liều mạng làm 'báo cáo láo', bản báo cáo lập tức được báo ANHP nhiệt tình phát đi nhanh chóng, chắc ông Thức muốn ghi điểm để gia tăng quan hệ 'tình cảm' giữa ông Thành và con rể. Nào ngờ ông đã tự 'cắn vào lưỡi' mình.

Sao ông Thành lại đưa đầu cho dư luận 'ném đá' bằng buổi phát ngôn đại ngu xuẩn đến vậy? Tiếp theo ông Thức chẳng rút kinh nghiệm mà lại tự 'cắn vào lưỡi' của mình bằng một báo cáo láo, sao già mà còn dại thế?

Ông Thành là Bí thư thành ủy, tức lãnh đạo đảng cao nhất ở Tp.Hải Phòng, ông 'nắm' rõ nhân sự lãnh đạo của các tổ chức đảng cấp dưới. CLB Bạch Đằng có đến 2000 hội viên cao tuổi là đảng viên, lão thành cách mạng, cán bộ trung và cao cấp đã nghỉ hưu của TP Hải Phòng, như vậy tiếng nói của CLB Bạch Đằng khá quan trọng trong vấn đề liên quan đến đạo đức, uy tín của những nhân sự đảng. Ông Thức lại là bố vợ của ông Đan Đức Hiệp_Phó CT Thành phố Hải Phòng. Chính vì thế ông Thành đã chủ quan, có lẽ ông nghĩ rằng 'nắm' được ông Thức sẽ 'nắm' được cả CLB Bạch Đằng. Vả lại, có 2 tờ báo địa phương (HP và ANHP) luôn sẵn sàng tuyên truyền cho các quan chức Hải Phòng. Với những điều kiện như thế, chiến thuật đã có, ông Thành đã tự tin tung 'đại ngôn' giữa hàng trăm cán bộ lão thành đã nghỉ hưu như vậy.

Xem báo ANHP nhanh nhảu phát 'báo cáo láo' (bấm vào link dưới):


Xem toàn văn Báo cáo số 07/BC-CLB (bấm vào link dưới):



Với tư cách như thế, lẽ ra ông Thức phải hết sức chuẩn mực, hết sức gương mẫu, nào ngờ! Loại người như ông Thức thật đáng bị khinh rẻ, đáng buồn là loại người này ở VN thời buổi này có ở khắp nơi xuống tận tổ dân phố. Cái loại người sống bám vào quyền lực, sẵng sàng lòn cúi để lau gót giầy cho những tên tai to mặt bự đầy quyền thế. Sống ích kỷ, nhỏ nhoi như thế mà chúng cứ chường mặt ra tự coi là trên thiên hạ. Không biết trước lúc lâm chung, tên này có biết xám hối?

Nguyễn Thiện Nhân

Không có nhận xét nào: