Pages

Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Thêm một vụ Đoàn Văn Vươn Thứ 2

Tôi là Nguyễn Xuân Ngữ, Sinh năm: 1943 (trong lý lịch 1946), Địa chỉ: 166/6 ấp Mỹ Thành, Phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, TPHCM, Điện thoại: 0913777040
Là cựu chiến binh, gia đình có công với cách mạng, là nạn nhân của việc cưỡng chế thu hồi đất trái pháp luật của Ủy ban Nhân dân Quận 9 TPHCM. Tôi và hàng trăm công dân tại Quận 9 đang theo đuổi khiếu nại, tố cáo nhiều quan chức của quận 9 và Thành phố Hồ Chí Minh đã có những hành vi trái pháp luật, xâm phạm đến quyền lợi chính đáng (quyền sử dụng đất) của hàng nghìn hộ dân, tạo điều kiện cho những nhóm lợi ích chiếm đoạt đất đai của nhân dân với giá rẻ mạt và cách thức bất công.
Chúng tôi rất ngưỡng mộ tấm gương anh Đoàn Văn Vươn, người cũng có hoàn cảnh như chúng tôi. Anh Đoàn Văn Vươn và đại gia đình anh đã dũng cảm đứng lên đấu tranh giành công lý, chống những bất công đối với những người bị chiếm đoạt thành quả lao động và đất đai. Chúng tôi chưa đủ dũng cảm như anh, nhưng có thể đến một ngày nào đó, không chịu được bất công, chúng tôi sẽ học gương anh Đoàn Văn Vươn.

Chúng tôi xin phép lấy tên anh làm tên Blog trên WordPress.com để có địa chỉ tập hợp những bài viết về những bất công trong lĩnh vực đất đai tại Việt Nam, góp phần bé nhỏ vào công cuộc đấu tranh vì sự nghiệp dành lại công lý cho những nạn nhân bị tước bỏ tài sản, thành quả lao động, đất đai từ những vi phạm pháp luật về đất đai của chính quyền các cấp tại Việt Nam.
Chúng tôi rất mong các nhà nghiên cứu, luật sư, nhà báo, dân oan và các công dân có lòng thành khác quan tâm và đóng góp các bài viết, phản hồi cho trang Blog này.
Chúng tôi hy vọng các nhà lãnh đạo, quan chức Việt Nam liên quan sẽ đọc những bài viết trên trang Blog này để rút ra những bài học và kinh nghiệm cho chính họ, giang tay làm giảm bất công, tránh xa điều ác, để đức thiện cho con cháu.
Đối với những bài viết mang tính chất khiếu nại, tố cáo chưa được xác minh chính thức, chúng tôi sẽ gửi cho các cơ quan liên quan. Nếu không có phản hồi, chúng tôi sẽ coi rằng những thông tin trong các bài viết này là có cơ sở và sẽ đăng.
Trong thời gian đầu, chúng tôi sẽ tập hợp những bài viết về vụ gia đình anh Đoàn Văn Vươn, vụ gia đình tôi (Nguyễn Xuân Ngữ), các vụ chiếm đoạt đất đai tại Quận 9, TPHCM
Chúng tôi rất mong lời ngỏ này của chúng tôi được đăng trên trang Anh Ba Sàm, một trang Blog rất có uy tín và được các dân oan như chúng tôi ngưỡng mộ, hy vọng được bạn đọc xa gần và Quốc tế quan tâm.
Nguyễn Xuân Ngữ – Người điều hành Blog doanvanvuon.wordpress.com
Tháng Hai 1, 2012
Trang trại sinh thái của ông Sáu Ngữ khác nào bồng lai tiên cảnh. Tâm huyết đầu tư của người lính già quyết tâm làm giàu để thoát đói nghèo
Lịch sử hôn lên nhà tan cửa nát
Trang trại tan hoang mất hết là đây







Nhà mất, đất mất, trang trại mất và cuộc sống bình yên mất. Tất cả, tất cả đều đã mất !

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Quận 9, ngày 29 tháng 01 năm 2012
Kính gửi: NGÀI TRƯƠNG TẤN SANG
CHỦ TỊCH NƯỚC CỘNG HÒA XHCNVN
ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI
ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TP HỒ CHÍ MINH
Tên tôi là : Nguyễn Xuân Ngữ – 69 tuổi, CBHT, Cựu CB, GĐ liệt sĩ.
Chủ quyền nhà, đất số 166/6 ấp Mỹ Thành, P.Long Thạnh Mỹ, quận 9, TPHCM
CMND số: 023030668 CA TPHCM cấp ngày 13/09/2004
Hiện bị chính quyền Q9 đuổi ra khỏi nhà và đất trên, ép phải đến ở khu nhà trọ Phòng C9, số nhà 41, đường Tăng Nhơn Phú, P. Phước Long B, Q9.
Điện thoại: 0913777040
Thưa Ngài Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCNVN !
Nhân dịp bước sang năm mới, tôi xin được phép gửi đến Ngài cùng gia quyến lời kính chúc sức khỏe. Với tình cảm của một cựu chiến binh, CB hưu trí, tôi tin vào sự lãnh đạo anh minh, sáng suốt của Ngài cùng các vị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhất định đưa non sông đất nước Việt Nam rạng rỡ hơn, vẻ vang hơn và thịnh vượng hơn.
Tôi cũng như triệu triệu người dân trong , ngoài Nước càng tin tưởng hơn những lời phát biểu đầy ấn tượng của Ngài khi Ngài nhận trọng trách trước Đảng và Nhân dân cả nước.
Thưa Ngài Chủ tịch nước!
Tôi ý thức được: Chủ tịch là người lãnh đạo đứng đầu đất nước, nên bận “ trăm công ngàn việc ”. Việc trong nước, việc đối ngoại Quốc tế, thời gian đối với Ngài là cực kỳ quý hiếm.
Với niềm tin tưởng sâu sắc vào ý tưởng chỉ đạo đầy dũng khí, là: giải quyết nạn tham nhũng hiện nay. Nên tôi làm đơn này kính mong Ngài Chủ tịch nước – Đại biểu Quốc Hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM biết đến và cứu xét cho nỗi oan ức của gia đình tôi.
Sau khi nghỉ hưu, tôi có mua một thửa đất diện tích 3.601m2 tại ấp Mỹ Thành, phường Long Thạnh Mỹ, Q.9 vào năm 1998. Trước khi mua thửa đất này, tôi có tìm hiểu, được chính quyền địa phương cho biết khu vực này không nằm vào dự án quy hoạch nào, nên đã chấp thuận cho tôi làm thủ tục chuyển nhượng đất theo quy định của pháp luật.
Tiếp theo đó, chính quyền quận 9 (CQQ9) đã cấp cho tôi giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (sổ đỏ) mà tôi đứng tên, số: N 234561, đã cấp cho tôi số nhà 166/6 ấp Mỹ Thành, P.Long Thạnh Mỹ, Q.9.
Tháng 5/2003, UBQ9 cho tổ dân phố đến báo nói miệng ( không có văn bản): nhà đất của tôi nằm vào quy hoạch Khu công nghệ cao (CNC) phải bị thu hồi, và chính quyền Q9 ( CQQ9 ) cho người đến kiểm kê tài sản nhà tôi.
Sau khi kiểm kê tôi mới biết và có khiếu nại, nhưng chính quyền Q9 và TP không giải quyết …
CT.UBQ.9 dùng quyết định số 3788/QĐ-UB thu hồi đất của phường Long Bình (phường khác) kiểm kê nhà, đất, tài sản của gia đình tôi với ý đồ để chiếm đoạt .
Việc tráo trở này như trong bài Báo Phụ nữ ngày 04 -9-2008 đã viết:
“MẬP MỜ ĐỀN BÙ GIẢI TOẢ”
Sau khi kiểm kê, CQQ9 nói: tôi nhận cho một gia đình người dân nào đó (2 vợ chồng + 1 đứa con) vào ở lâu dài trong trang trại của tôi. Tôi không chấp nhận !
Sang 2004, CQQ9 nói tôi phải nộp sổ đỏ (GCNQSDĐ) để kiểm tra tính pháp lý trước khi tính bồi thường, từ đó đến nay không trả tôi; hành vi này của CTUBQ9 là bội tín, lừa đảo để lấy sổ đỏ của tôi.
Thế là đẩy gia đình tôi lâm vào cảnh “quy hoạch treo”. Như vậy:
– Đất và nhà, trang trại của tôi. Tôi là chủ quyền sử dụng hợp pháp.
– Tôi và chính quyền Q9 không có quan hệ: mua bán, xin cho, biếu tặng, sang nhượng trưng mua, trưng thu…
– Từ năm 2003 đến nay ( 01/2012) chưa có một văn bản hợp pháp nào khẳng định nhà và đất của tôi nằm vào diện tích đất quy hoạch khu CNC, hay phải bị thu hồi…
Vậy mà ngày 20 và 21/5/2009 CQQ9 kéo 3- 400 CBCC, có tới trên 100 công an đủ sắc phục bộ đội, xe ủi, xe xúc, xe chở tù, xe cứu hỏa, xe cứu thương rầm rộ kéo đến và bổ vây xung quanh như một một trận đánh cực kỳ lớn; tàn phá nhà cửa, hủy diệt toàn bộ khu nhà vừơn sinh thái của tôi.
Cuối năm 2010, sau khi UBNDTPHCM nhận được đơn tôi tố cáo và đề nghi khởi tố vụ án hình sự một số cán bộ Q9, do Cơ quan CSĐT TPKT&CV chuyển đến. CTUBTP vội vã ra văn bản số 227/UBND-PCNC để chạy tội cho nhóm cơ hội Q9 với những lời lẽ xảo trá, bịp bợm gửi khắp các Cơ quan TW Đảng , Nhà nước và Quốc Hội . ( xem nơi gửi ở CV227) . Đặc biệt tôi có cảm nhận là :
Tại sao ông Lê Hoàng Quân CTUBND một TP lớn năng động , trung tâm của nhiều trung tâm… , lại ngoan ngoãn chấp hành sự điều khiển của phó CTUBQ9 phụ trách mảng nhà đất là ông Nguyễn Văn Thành : Bằng chứng là : Ông Lê Hoàng Quân cũng nhai lại lời vu khống hèn hạ, ti tiện của ông phó CTUBQ9 Thành đã trắng trợn nêu trong QĐ 13/QĐ cưỡng chế vô pháp luật là: Điều 1: Nay áp dụng biện pháp cưỡng chế hành chính đối với hộ ông Nguyễn Xuân Ngữ … về việc không nghiêm túc thi hành QĐ số 2666/QĐ-UB …”
Thì CTUBTPHCM cũng phải viết theo ý của ông phó CTUB quận 9 :
“Uỷ ban nhân dân thành phố kết luận như sau:
Nhà, đất của hộ Ông tại phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 thuộc khu vực Uỷ ban nhân dân thành phố thu hồi …theo quyết định 2666/QĐ-UB ngày 27 tháng 6 năm 2002 …” (dòng 4, 5, 6, 7 dưới lên, Tr5)
…“….Do Ông không chấp hành bàn giao mặt bằng theo quy định nên Chủ tịch uỷ ban nhân dân quận 9 tổ chức cưỡng chế thu hồi đất …” (dòng thứ 5, 8, 9 dưới lên, Tr2)
QĐ 2666 là quyết định gì ? Cơ quan Nhà nước nào tống đạt gửi QĐ2666 đến nhà tôi? Không gửi đến nhà tôi làm sao tôi biết trong QĐ2666 viết gì… ? Có câu chữ nào liên quan đến nhà tôi không ? Việc này rõ ràng Ông Lê Hoàng Quân phát ngôn hồ đồ, cẩu thả, mang tính cửa quyền “không chấp hành bàn giao”. Tại sao ? Cơ sở pháp lý nào UBQ9 và UBTPHCM lại bắt tôi phải giao nhà và đất hợp pháp của tôi cho một bọn đã từng ăn hối lộ ? ( Xem Bài Báo “ Quan chức quận 9 nhận hơn 1 tỷ đồng , tiền “Bôi trơn” )
Ông CTUBNDTPHCM không biết Luật hay cố tình bất tuân theo pháp luật ? Bởi vì LĐĐ2003 đã có quy định rất rõ ràng cụ thể, nhưng CTUBNDTP có thực hiện không ?
1/- Có công khai công bố bản đồ quy hoạch chi tiết 1/2000 và 1/500 khu CNC đã được cơ quan chức năng thẩm định và cấp có thẩm quyền phê duyệt không ?
2/- Có tống đạt đến gia đình tôi quyết định thu hồi đất theo quy định của pháp luật.( Kể cả LĐĐ 1993; sđbs) 1998, 2001( Điều 21, Điều 26 ) và LĐĐ2003 đã có hiệu lực thi hànhcác nay 9 năm ?.
3/- Chủ tịch UBND TPHCM nói thu hồi đất nhà tôi theo QĐ 2666 là hành vi vu khống ( vi phạm Điều 122 và Điều 174 Bộ luật Hình sự ), có thể Nhà nước sẽ khởi tố vụ án đối với ông Lê Hoàng Quân …(nội dung vụ việc như: Bản trình bày những hành vi phạm pháp luật của Q9 )
Chín năm qua (2003–2011) theo trình tự, phân cấp thẩm quyền giải quyết tôi đã tốn hàng trăm ký giấy để viết đơn gửi từ cấp quận 9, gửi CTUBNDTP, nhưng CTUBQ9 và CTUBTP đều cho chìm trong im lặng!
Theo quy định tại Điều 69 Luật KN, TC tôi đành phải gửi đơn lên các cơ quan có thẩm quyền của Chính phủ, gửi đơn đến Thủ tướng Chính Phủ, đến Quốc Hội, đến cơ quan hữu quan của TW Đảng và Nhà nước, các Báo, Đài. Các cơ quan Trung ương đã chuyển đơn và yêu cầu Chủ tịch UBND TP giải quyết khiếu nại của tôi.
Nhất là Văn phòng Chủ tịch nước, hai văn bản của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “ giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo kiểm tra nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Xuân Ngữ, có biện pháp giải quyết theo quy định của pháp luật ; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ ” … “ Văn phòng Chính phủ đề nghị đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phô Hồ Chí Minh báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả giải quyết khiếu nại của ông Ngữ trước ngày 15/10/2010.” (văn bản số 4642/VPCP-KNTN ngày 06/07/2010 và văn bản số 6687/VPCP-KNTN ngày 21/09/2010,) Cùng các phiếu chuyển, công văn của nhiều đại biểu Quốc hội
Nhưng Ông Lê Hoàng Quân không những làm ngơ mà còn cho ra công văn 9928 (xin gửi kèm) đồng lõa, chấp thuận cho nhóm lợi ích Q9 tàn phá nhà cửa, hủy diệt trang trại, cưỡng đoạt tài sản của tôi kể cả hai con gấu ngựa tôi nuôi hợp pháp! (Xin gửi kèm) CV 9928 còn làm cho bà cụ tên là Của 70 tuổi gần nhà tôi chết đột tử do uất ức vì “cưỡng chế ”
Sau vụ chính quyền Q9 tàn phá tài sản nhà tôi ngày 20+21/5/2009, nhóm cơ hội Q9, giả nhân giả nghĩa mời tôi đến tiếp xúc.
Ngày 09/08/2009, Phan Nguyễn Như Khuê Bí thư quận uỷ quận 9 mời tôi họp, ông ta giả nhân giả nghĩa, ăn năn làm như ân hận hối tiếc. Trước khi kết thúc buổi họp ông Khuê miệng nói xoen xoét:
“Thứ nhất: Lãnh đạo quận chúng tôi rất trân trọng gia đình Ông Ngữ đã sớm tham gia CM và có nhiều công lao đóng góp cho hai cuộc kháng chiến…”
“Thứ hai : Lãnh đạo quận cũng rất trân trọng Ông Ngữ đã có nhiều năm tham gia chiến đấu tại chiến trường Miền Nam trong thời kỳ chống Mỹ, nay luôn chấp hành mọi chính sách của Đảng và Nhà nước, sẵn sàng hợp tác với địa phương trong việc phát triển kinh tế…”.
Ông bí thư quận ủy Khuê thừa nhận:
Lãnh đạo quận có sơ sót là thiếu kiểm tra, tin vào việc chắp bút của các Ban, Ngành tham mưu cho Lãnh đạo Quận, viết văn bản báo cáo không coi lại kỹ nên để xảy ra sự việc đáng tiếc: Ông Ngữ là người không có tội, lại bị cho là có tội…!? Tôi sẽ chỉ đạo cho UBND quận tiếp tục mời Ông để làm rõ từng vấn đề ” ….Nhưng đến nay đã 4 năm, càng thấy rõ bộ mặt giả tạo.
Trước những hành vi cố tình coi thường pháp luật của chính quyền Q9 và của CTUBTPHCM, tôi gửi đơn tố cáo và đề nghị khởi tố vụ án hình sự đến cơ quan CSĐT Bộ Công an. Khi cơ quan Điều tra bộ Công an chuyển vụ việc tôi tố cáo đến UBNDTP…CTUBNDTP đã không xem xét, giải quyết và ngăn chặn ( vi phạm Điều 23, Điều 99 Luật KN,TC ), mà còn vội vã ra văn bản 227/UBND-PCNC ngày 19/01/2011 để chạy tội, chạy án cho nhóm lợi ích quận 9. Đồng thời cũng là thúc đẩy quận 9 trả thù gia đình tôi.
Ngày 21/6/ 2011, CTUBQ9 dùng tới 4 xe máy xúc, 2 xe máy ủi, ô tô Ben, công an, viên chức Q9 và gần như toàn bộ công an P.Long Thạnh Mỹ mở đợt trả thù: tổng hủy diệt san bằng trang trại của tôi. Đồ dùng sinh hoạt xoong, nồi, thìa, muỗng, bát chén, dao, thớt, bàn ghế, nhà cửa, áo quần, chăn, màn. Lãnh đạo Q9 lệnh cho hai xe ủi, ồ ạt ủi hết xuống hồ nước, và san phẳng hồ bê tông mà Q9 đã tính giá 1 tỷ 045 triệu đồng bồi thường cho tôi năm 2007 tôi chưa chấp nhận, vì chưa có một văn bản hợp pháp nào khẳng định đất của tôi là đối tượng phải bị thu hồi. Nay trang trại của tôi không còn một dấu tích…chỉ là một bãi cát.
CTUBQ9 đang cắm cọc thành từng ô, từng lô…? (có băng ghi hình)
CTUBNDTP luôn luôn giáo huấn cho người dân: Học tập tấm gương đạo đức Bác Hồ. Bác Hồ đã dạy:
“ Đồng bào có oan ức mới khiếu nại, hoặc vì chưa hiểu rõ chính sách của Đảng và Chính phủ mà khiếu nại. Ta phải giải quyết nhanh tốt, thì đồng bào mới thấy rõ Đảng và Chính phủ quan tâm, lo lắng đến quyền lợi của họ…”
“ Một là, người ta kêu về những cái mà bản thân bị thiệt thòi…Trách nhiệm của những người ở cơ quan Nhà nước…người ở cương vị lãnh đạo phải giải quyết những điều người ta kêu với chúng ta…những người bị thiệt thòi, những người có những điều uất ức trong lòng.”
Thưa Ngài Trương Tấn Sang, Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam!
Hiện nay chính quyền quận 9 đuổi bố con tôi ra khỏi nhà đất hợp pháp của tôi, san bằng toàn bộ trang trại gây thiệt hại rất lớn đối với gia đình tôi.( có thể thiệt hại tới 60 đến 70 tỷ đồng )
Vật chất của gia đình tôi đã bị thiệt hại, nhưng nguy hiểm nhất đối với tôi: Từ sau cuộc tàn phá tháng 5/2009 đến nay, kẻ mặt người dạ khuyển nào đó đã 4 lần gây tai nạn giao thông làm tôi phải vào viện cấp cứu. Lần mới đây là ngày 01/9/2011 kẻ xấu đã gây tai nạn rất nghiêm trọng, tôi may được người đi đường đưa vào bệnh viện Quân dân Miền Đông cấp cứu đến 5-6 giờ tối tôi tỉnh mới biết là mình đang nằm trong BV.
Những ngày Tết này bố con tôi bị đuổi dồn đến khu nhà trọ, để chúng chiếm đất.
Khu nhà trọ này, xây dựng từng phòng nhỏ cho các cháu sinh viên ở tỉnh lên TP học thuê ở trọ, mỗi phòng đủ cho 2-3 người ở, diện tích chật hẹp, phòng duy nhất một cửa ra vào. Nhà trệt, mái tôn, xây dựng sát bên các nhà máy hóa chất. Lãnh đạo Q9 dồn 6-7 người đến ở một căn, như nhốt heo, nhốt lợn: Với nắng nóng mùa khô Sài Gòn… Vậy mà ông bí thư Khuê còn chỉ đạo cho cắt điện, nước. Không biết trên đất nước Việt nam này có ông bí thư quận, huyện nào vô nhân đạo, tàn nhẫn như bí thư quận ủy Q9 – TPHCM , ông Phan Nguyễn Như Khuê nữa không? (xem bài báo :“ Khu tạm cư 2 không ”)
Thưa Ngài Chủ tịch nước CHXHCNVN!
Tôi kính mong Chủ tịch nước cứu xét giúp gia đình tôi. Chủ tịch nước chỉ đạo cho cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh vụ việc này, chỉ đạo CTUBNDTPHCM và CTUBQ9:
- Bằng những văn bản hợp pháp chứng minh nhà và đất của tôi nằm vào dự án CNC, là đất nằm trong đối tượng phải bị thu hồi.
- Buộc CTUBQ9 ngừng ngay mọi hành vi triển khai bất kỳ động thái nào trong khuôn viên đất của tôi, chờ khi nào giải quyết làm rõ đúng, sai
- Buộc CTUBQ9 phải ban hành quyết định giao trả lại đất và những tài sản đã chiếm đoạt của tôi, kể cả hai con gấu ngựa.
Kính mong Chủ tịch nước có thể cho chuyển vụ, việc này đến cơ quan thực thi bảo vệ pháp luật để sớm giải quyết cho gia đình tôi bớt phần khó khăn, vì thiệt hại 8-9 năm qua.
Tôi cầu mong được Chủ tịch nước quan tâm cứu xét cho nỗi oan ức của gia đình tôi và tôi cũng mong được biết lời chỉ giáo và phán quyết của Chủ tịch Nước !
Trân trọng cảm ơn!
Kính thư
Người viết
Nạn nhân của bọn tham nhũng
Nguyễn Xuân Ngữ
 

 

Không có nhận xét nào: