Pages

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Trung Quốc tiếp tục đàn áp các nhà hoạt động Tây Tạng

Hai nhà sư đi ngang qua một biểu ngữ "Tây Tạng đang bốc cháy". Kể từ tháng Ba năm 2011, đã có 20 người tự thiêu để phản đối việc Trung Quốc đàn áp văn hóa và tôn giáo của người Tây Tạng
Hai nhà sư đi ngang qua một biểu ngữ "Tây Tạng đang bốc cháy"
với hình ảnh các tăng sĩ đã tự thiêu. Kể từ tháng Ba năm 2011, đã
có 20 người tự thiêu để phản đối việc Trung Quốc đàn áp văn hóa
và tôn giáo của người Tây Tạng
Nhà chức trách tại các khu vực Tây Tạng ở Tây-Nam Trung Quốc đang tiếp tục một chiến dịch đàn áp chống giới hoạt động tích cực phản đối chính phủ Trung Quốc, trong thời gian dẫn tới các lễ lạc đánh dấu Ngày Đầu Năm của người Tây Tạng, và trước kỷ niệm ngày Đức Đạt Lai Lạt Ma đào thoát khỏi nước để đi sống lưu vong.

Các bản tin đánh đi từ tỉnh Tân Cương nói một nhà văn Tây Tạng, được xác định là nhà văn Gangkye Drubpa Kyab, đã bị bắt giữ.

Tin nói rằng nhà văn Kyab bị bắt từ nhà riêng ở quận Seda hôm thứ Tư vừa rồi, và cho tới nay vẫn chưa được phóng thích.

Vụ bắt giữ nhà văn Kyab xảy ra tiếp theo sau một loạt các vụ tự thiêu, kể cả vụ tự thiêu của một nhà sư Tây Tạng, đã tự thiêu ở tỉnh Thanh Hải hôm qua để phản đối sự hiện diện của các lực lượng an ninh tại ngôi chùa của ông.

Hồi đầu tháng này, hai nhà sư vị thành niên, cũng đã quyên sinh.

Hôm thứ Sáu, Trung Quốc bắt giữ hàng trăm người Tây Tạng, khi họ trở về Trung Quốc sau khi sang Ấn độ dự một buổi thuyết giảng với Đức Đạt Lai Lạt Ma, nhà lãnh đạo tinh thần của nhân dân Tây tạng.

Chính phủ Trung Quốc đang quy lỗi các tổ chức ở hải ngoại, kể cả phong trào tranh đấu tự do cho Tây Tạng có trụ sở đặt tại London, khích động các vụ bất ổn.

Không có nhận xét nào: