Pages

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

Tương lai của anh em Lê Văn Hiền là nhà tù?

Thành ủy Hải Phòng vừa công bố bản thông cáo báo chí (đọc ở đây) thi hành kỷ luật với Ban thường vụ huyện ủy Tiên Lãng, Hiền và Khanh bị đình chỉ chức vụ huyện ủy viên, và đề nghị cách chức chủ tịch và phó chủ tịch huyện về mặt chính quyền. Nhiều người cho rằng, quyết định trên còn nhẹ, nhưng với Hiền, đó là một cuộc mở đường để đi vào nhà tù. Có thể dự báo như thế với thân phận anh em Hiền-Liêm.

Quyết định trên có thể nặng với ông Khanh, có thể ông Khanh bị trù dập bởi bàn tay của Hiền chủ tịch khi suốt năm 2011 Khanh đã phản đối trò cưỡng chế. Càng phản đối, Khanh bị ép vào chức tổ trưởng tổ cưỡng chế. Một cách trù dập tinh ma của Lê Văn Hiền. Với ông Khanh, việc đình chỉ chức vụ cách đây một tháng, chi hội nuôi trồng thủy sản xã Vinh Quang đã lên tiếng không đồng tình. Điều này, có thể hiểu, có thể Khanh bị trù dập?!.


Với ông Hoàng Đăng Chinh, về mặt đảng bị kỷ luật cảnh cáo. Mọi người tưởng là nhẹ. Nhưng với ông này, về mặt quân nhân là huyện đội trưởng, sẽ khó tránh cái án kỷ luật nặng. Bởi trong kỷ luật đảng, ở tầm mức cảnh cáo, thì về nhiệm vụ đang làm việc có thể bị hạ bậc, hoặc có thể đuổi ra khỏi quân ngũ. Tương lai của Hoàng Đăng Chinh là một tương lai mờ mịt chỉ vì bán danh cầu vinh trước mặt gian quan.


Đối với viên trưởng công an huyện Tiên Lãng, Lê Văn Mải, không biết có bà con với Liêm, Hiền hay không khi mang họ Lê. Ông này cũng có một kết cục đáng buồn. Nếu còn được trong hàng ngũ công an, sẽ vài năm không được xét lên lương. Còn nếu nặng, thì bị đưa ra khỏi hàng ngũ cũng bởi cúi đầu trước hôn quan Tiên Lãng.


Với Lê Văn Hiền, việc bị đề nghị cách chức sẽ dọn đường cho chủ tịch TP. Hải Phòng, Dương Anh Điền có ý kiến để HĐND huyện Tiên Lãng có một cuộc họp bất thường miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch huyện và đại biểu HĐND huyện. Có thể dự đoán số phiếu miễn nhiệm ông này chừng 98% vì có hai phiếu sẽ không tán thành là của Hiền và em trai ông ta là Liêm.


Với Lê Văn Hiền, khi chức vụ không còn, là một công dân quèn, cơ quan công an sẽ sờ tới các tội trạng. Những chức vụ đã hết, sẽ dọn đường cho cơ quan chức năng đọc lệnh khởi tố bị can, có thể là về tội lợi dụng chức vụ gây hậu quả nghiêm trọng. Với Hiền, có thể dự đoán một tương lai xấu, rất xấu ở phía trước, mà cánh cửa của nó sẽ là trại tạm giam, sau đó có thể là nhà đá. Dĩ nhiên là khi Tòa lôi cổ ra xét xử và tuyên án.


Khi Thường vụ Hải Phòng quyết định như trên, người ta không đồng tình với án kỷ luật cảnh cáo đối với ông Bùi Thế Nghĩa, bí thư huyện ủy. Đây là kẻ ra nghị quyết đồng ý cưỡng chế, và cũng là kẻ đội lốt bí thư ký nghị quyết nói việc cưỡng chế thành công, đúng pháp luật để báo cáo láo lên cấp ủy cấp trên. Tội rất nặng. Vì nếu Nghĩa không ký, chắc gì bên chính quyền do Hiền cầm đầu dám cưỡng chiếm và phá nhà dân. Ít ra, Nghĩa không thể được tại vị ở tầm bí thư huyện ủy, mà phải bị đuổi cổ ra khỏi huyện ủy.


Lẻ dĩ nhiên, khi thành ủy Hải Phòng quyết như thế, thì động thái tiếp theo của huyện ủy Tiên Lãng là cũng phải thông báo án kỷ luật đảng đối với Nguyễn Văn Hoan, bí thư xã vinh Quang và Lê Văm Liêm, phó bí thư xã Vinh Quang. Chắc chắn là cách chức cả bí thư, phó bí thư, chủ tịch xã. Cái chức chủ tịch HĐND của Hoan sẽ được bãi nhiệm bằng một cuộc họp bất thường của HĐND xã, đại biểu HĐNDX của Liêm cũng được quyết định bãi nhiệm ở đây. Và có thể dự đoán, hai nhân vật này sẽ thành bị can trong một vụ án nghiêm trọng về phá nhà dân, lợi dụng chức vụ gây hậu quả nghiêm trọng. Có thể là thế. Và nhân dân cần mong thế.


Riêng về ông Thành, ông Điền, ông Thoại, ông Ca, phải chờ vào Trung ương, nhờ vào Trung ương quyết. Nhìn nhận một cách nghiêm túc, nhân dân tin rằng, sẽ có những án kỷ luật nặng, tôi tin chắc như thế, bởi theo như tướng Lê Đức Anh nói trên tờ NLĐ: “Tôi và nhân dân đang chờ đợi ý kiến của Trung ương”. Đó là câu nói vững như núi, nặng tựa ngàn cân.


Cu Làng Cát

Không có nhận xét nào: