Pages

Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Iran sẽ “giáng trả trí mạng” đòn tấn công của Israel.




Quân đội Iran (Ảnh: AP)

Ngày 18/8, hãng thông tấn chính thức IRNA đưa tin Iran sẽ giáng trả nhanh chóng và trí mạng bất cứ mối đe dọa hay hành động xâm lăng nào của Israel.

Tuyên bố trên được đưa ra khi trước đó, truyền thông Israel nói rằng Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu đã quyết định phát động một cuộc tấn công nhằm vào các cở sở hạt nhân của Iran trong mùa Thu. 

Chuẩn tướng Amir-Ali Hajizadeh, chỉ huy Lực lượng Không gian thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, nói với hãng trên: "Nếu người Ziônít hiện thực hóa các mối đe dọa của họ, thì họ sẽ mở ra thời cơ tốt nhất cho việc hủy diệt Israel."

Vị chỉ huy này cho biết ông tin rằng "những bình luận hăm dọa của giới lãnh đạo chế độ Ziônít trước thềm hội nghị thượng đỉnh Phong trào Không liên kết ở Tehran cũng như trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đúng hơn là một cuộc chiến tâm lý và tuyên truyền.

Trước đó, tờ Corriere della Sera của Italy đưa tin blogger Richard Silverstein đã tiết lộ kế hoạch của Israel tấn công Iran.

Blogger vốn được nhiều người gọi là "WikiLeaks Israel" này khẳng định cuộc tấn công sẽ được phối hợp với các vụ công kích không gian mạng, có nhiệm vụ chỉ trong vài phút vô hiệu hóa hệ thống Internet, điện thoại, đài phát thanh, truyền hình, vệ tinh viễn thông, hệ thống cáp quang liên lạc giữa các chủ thể chiến lược liên quan tới Iran.

Silverstein đăng trên trang web một đoạn tài liệu mật của Chính phủ Israel về vụ tấn công Iran, trong đó có sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất để vô hiệu hóa cơ sở hạ tầng của nước Cộng hòa Hồi giáo này, cũng như các căn cứ tên lửa tại Horamabade và Isfahan./(VN+)

Không có nhận xét nào: